Chúng ta

Sao Chổi phía Bắc 'sốt' với chủ đề 'FPT The Remix - Energy'

Thứ sáu, 20/4/2018 | 09:53 GMT+7

Tại đêm diễn ngày 24/5 tới, các đội sẽ được “bung” hết tài năng, màu sắc, thế mạnh và hòa mình vào những bản nhạc EDM sôi động chưa từng có.

Chủ đề Sao chổi năm 2018 đã được chốt với tên gọi ''FPT The Remix - Energy'' chứa đựng ý nghĩa của sự hình thành và phát triển của người FPT. Sự phát triển ấy là nhờ vào sự tổng hợp của những nguồn năng lượng tích tụ trong suốt 30 năm qua, mà mỗi đơn vị là đại diện cho từng nguồn năng lượng đó. FPT The Remix khuấy động tài năng, sự nhiệt huyết, bùng cháy của tất cả CBNV. 

ltver-5416-1495853641-9945-1524135322.jp

Năm 2017, Người FPT đã được cháy hết mình cùng rock tại Hòa Lạc.

Hội diễn Sao Chổi chính thức diễn ra ngày 24/5 tại Công viên nước Hồ Tây. 7 đội tham gia FPT Remix gồm: FPT Software, FPT Telecom, FPT IS, Tổ chức Giáo dục FPT, Synnex FPT, FPT Retail, Liên quân FH2O (liên quân giữa FHO và FO). 

Theo thể lệ cuộc thi, các đội sẽ bốc thăm vào những thể loại âm nhạc gồm dân ca, nhạc cách mạng, bolero, nhạc tiền chiến, nhạc thiếu nhi, V-Pop và nhạc quốc tế. Từ đó, mỗi đội sẽ chọn một ca khúc hoặc liên khúc trong các thể loại này để hòa âm, phối khí thành bản nhạc EDM (nhạc điện tử) và trình diễn trên sân khấu với sự kết hợp của DJ, ánh sáng, hiệu ứng hình ảnh (visual) và vũ điệu. Cụ thể: FPT Software với nhạc dân ca; FPT Telecom là V-pop; FPT IS thể hiện nhạc thiếu nhi; Tổ chức Giáo dục FPT làm mới nhạc đỏ; Synnex FPT bốc thăm nhạc bolero; FPT Retail là nhạc quốc tế; và Liên quân FH2O biểu diễn nhạc tiền chiến.

Các tiết mục từ các đội sẽ được Ban giám khảo đánh giá dựa trên các tiêu chí: bản phối hay và mới lạ, hiệu ứng ánh sáng và hình ảnh, ca sĩ chính, vũ điệu. Theo anh Lê Đình Lộc, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, để phần thi của đơn vị hấp dẫn, mới lạ, chiếm lợi thế so với các đội còn lại thì lãnh đạo đơn vị có thể sánh vai cùng những DJ bốc lửa ngay trên sân khấu.

Năm 2017 đánh dấu sự thành công của Hội diễn Sao Chổi với chủ đề Rock Festival. Năm nay, FPT The Remix hứa hẹn đem đến cho các đội chơi, người xem một làn gió mới, chưa từng có trong suốt 13 năm tổ chức Sao Chổi.

Thúy Ngân

Ý kiến

()