Chúng ta

Minh Hằng, Trọng Hiếu ‘cầm cân nảy mực’ tại Kpop Dance For Youth

Thứ ba, 5/11/2019 | 16:04 GMT+7

Bộ ba quyền lực gồm: ca sĩ Minh Hằng, ca sĩ Trọng Hiếu và Bboy Linh 3T (Thủ lĩnh S.I.N.E Team) sẽ trực tiếp chấm điểm, đánh giá bài dự thi của các đội thi Kpop Dance For Youth.  

Báo điện tử VnExpress cùng trang tin tức giải trí dành cho giới trẻ iOne.net lần đầu tổ chức cuộc thi Kpop Dance For Youth. Đây là sân chơi nhảy cover nhạc Hàn Quốc dành cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Ban giám khảo của cuộc thi hội tụ những gương mặt đình đám trong giới showbiz Việt, bao gồm: ca sĩ Minh Hằng, ca sĩ Trọng Hiếu, thủ lĩnh S.I.N.E Team - Linh 3T. Các giám khảo đã chấm điểm vòng Bình chọn online để chọn ra 20 đội xuất sắc vào vòng tiếp theo. Tại vòng Biểu diễn, Đối đầu và Chung kết, các chuyên gia này sẽ trực tiếp nhận xét, đánh giá bài dự thi của các đội ngay trên sân khấu.

Minh Hằng là ca sĩ nổi trội về vũ đạo. Cách đây 7 năm, cô đã có chiến thắng thuyết phục trong đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ để giành ngôi vị Quán quân. Minh Hằng từng nắm giữ cương vị giám khảo trong nhiều cuộc thi uy tín như: Got to dance, Bước nhảy hoàn vũ nhí,… Góp mặt tại Kpop Dance For Youth, Minh Hằng mong muốn có thể góp phần truyền lửa đam mê nhảy, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình với các thí sinh và đưa ra những lời nhận xét, thang điểm công tâm.

Minh-Hang-Ezine-1377-1572924312.jpg

Qua cuộc thi, Minh Hằng cũng nhắn nhủ các bạn trẻ hãy thử luyện tập dancesport, bởi vì đây là một môn thể thao có tính "gây nghiện" và giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.  Ảnh: E-Zine

Cùng tham gia bộ ba “sát phạt” là nam ca sĩ Vietnam Idol Trọng Hiếu. Chàng ca sĩ người Đức gốc Việt từng đạt giải quán quân của cuộc thi Dance4Fans tại Đức và châu Âu, vô địch Vietnam Idol vào năm 2015. Đầu năm nay, anh còn là giám khảo, đồng thời là khách mời đặc biệt trong cuộc thi nhảy Dance Explosion - World of Dance - Das Grosse Battle của Đức.

Đến với cuộc thi nhảy cover nhạc Hàn Quốc dành cho học sinh, sinh viên lần này, nam ca sĩ kỳ vọng sẽ được chứng kiến nhiều đội thi trẻ trung, sôi động và hết mình vì đam mê với dance. Vị giám khảo cũng khẳng định sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình các thí sinh và chấm điểm công tâm.

TRONG-HIEU-Billboardvn-7714-1572925576.p

Sinh ra và lớn lên tại Đức, Trọng Hiếu thể hiện năng khiếu thiên phú với âm nhạc và vũ đạo ngay từ nhỏ. Năm 10 tuổi, Trọng Hiếu từng có cơ hội gặp gỡ và trình diễn vũ đạo trước Britney Spears trong một chương trình truyền hình của Đức. Ảnh: Billboard Việt Nam

Vị giám khảo thứ 3 là Linh 3T. Anh là một trong những dancer nổi tiếng, đồng thời cũng là thủ lĩnh S.I.N.E - nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam. Anh từng tham gia nhiều cuộc thi lớn về hiphop và giành giải thưởng lớn trên đấu trường trong và ngoài nước. Năm 2014, Linh 3T là một trong 16 BBoys xuất sắc của thế giới được các trọng tài quốc tế công nhận. Đánh giá các bài dự thi gửi về của Kpop Dance For Youth, Bboy Linh 3T cho hay, các đội thi năm nay có nhiều màu sắc đa dạng. Một số nhóm còn khá vụng về trong các động tác. Tuy nhiên, cũng không ít nhóm nhảy chuyên nghiệp, có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, thể hiện quyết tâm giành giải thưởng lớn nhất của chương trình.

Linh-3T-Ecopark-7241-1572925576.jpg

Linh 3T là một gương mặt nổi bật trong giới hiphop tại Việt Nam. Ảnh: Ecopark

Đến với cuộc thi, các đội sẽ trải qua 4 vòng thi cam go: vòng Bình chọn online, Biểu diễn, Đối đầu và Chung kết với các tiêu chí đánh giá: sáng tạo, quy mô dàn dựng, kỹ thuật biểu diễn, trang phục, trang điểm... Trong đó, ở vòng Bình chọn online, các đội gửi bài dự thi ở dạng video biểu diễn nhảy Kpop trên nền nhạc tự chọn. Vòng thi này đã thu hút hàng trăm video gửi về, trong đó có 49 video đạt yêu cầu. Các bài dự thi được công bố trên website chương trình và được bình chọn trực tuyến, ngày 3/11 vừa qua đã kết thúc thời gian bình chọn.

Diễn ra từ ngày 9/9 đến 26/10, vòng Online cuộc thi 'Kpop Dance For Youth' nhận được sự quan tâm lớn của các bạn trẻ với các con số kỷ lục: 50 trường Đại học, THPT tại Hà Nội tham gia, hơn 150.000 lượt bình chọn...

Sau 4 tuần, bốn đội được bình chọn nhiều nhất vừa được BTC công bố ngày 5/11 gồm: C2 Crew (Đại học Bách Khoa Hà Nội) 13.330 lượt vote, BNT Crew (Đại học Dược Hà Nội) 555 lượt vote, Step Up Club (Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) 9.517 lượt vote và L.A.Z.Y Crew (THPT Nguyễn Trãi) 17.662 lượt vote. Hai đội nhì có số lượt bình chọn nhiều nhất trong bốn tuần là FH (Đại học Nông nghiệp Việt Nam) 12.669 lượt vote và K14 (THPT Thượng Cát) 17.036 lượt vote.

Ngoài 6 đội trên, 14 đội còn lại do ban giám khảo bình chọn gồm: BAAT (Học viện Ngân hàng), Step Crew (Đại học Mỏ địa chất), The Heat (Đại học Thăng Long), CROSS (Đại học Kinh tế quốc dân), DFF (Học viện Bưu chính viễn thông), ZIZ (THPT Trần Nhân Tông), Glory (THPT Việt Đức), GROOZA Dance Team (Đại học Văn hóa), Dr Crew (Đại học Y), Tambo Crew (Đại học Công Nghiệp), The Tribez of TLMC (THPT Thăng Long), Fiancee (Đại học Hà Nội), King Crew (Đại học sư phạm Hà Nội), TDC (Đại học Công đoàn).

Vào vòng Biểu diễn (19h30 ngày 10/11 tại Đại học Kinh tế Quốc dân), các đội tự chọn bài biểu diễn trên sân khấu, âm nhạc Kpop. Bài thi được livestream trên các công cụ online của chương trình. 10 đội thi xuất sắc (9 đội do ban giám khảo chọn, một đội được bình chọn nhiều nhất trên Fanpage) sẽ vào vòng Đối đầu, dự kiến diễn ra ngày 30/11. 

Bước sang vòng Đối đầu, các đội thi sẽ được các huấn luyện viên hỗ trợ để hoàn thiện bài thi, cũng như cải thiện kỹ năng vũ đạo. Vòng Đối đầu và Chung kết sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 30/11 và ngày 14/12.

Kpop Dance For Youth có 5 giải thưởng chính, nhiều giải phụ cùng hơn 10 giải dành riêng cho cổ động viên, khán giả,... Tổng giải thưởng cuộc thi tới 150 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật, phần quà hấp dẫn khác.

Trong đó, 5 giải thưởng chính là: giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, giải Nhì 30 triệu đồng, giải Ba 20 triệu đồng, 2 giải Triển vọng mỗi giải 5 triệu đồng dành cho đội xếp thứ tư và thứ năm trong đêm chung kết.

Ngoài ra, cuộc thi còn có nhiều giải thưởng phụ, bao gồm giải Đội thi được yêu thích nhất (đội có lượng bình chọn nhiều nhất tính từ vòng Bình chọn) trị giá 5 triệu đồng; 2 giải cá nhân Mr & Miss, mỗi giải 3 triệu đồng; giải Ấn tượng (Tính từ top 20 dành cho đội được ban giám khảo đánh giá có tiết mục biểu diễn ấn tượng từ trang phục, đạo cụ, số lượng thành viên,...) trị giá 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều phần thưởng giá trị dành cho cổ động viên như: giải dành cho đội có dàn cổ động viên đông và sôi động nhất trong đêm chung kết trị giá 5 triệu đồng; giải dành cho khán giả (khán giả tham gia vào 4 số livestream, minigame đặc biệt của chương trình trên fanpage) với 2 triệu đồng mỗi tuần.

Kpop Dance For Youth 2019 đã quy tụ hàng trăm nhóm nhảy Kpop là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và THPT tại Hà Nội, tham gia dự thi theo hình thức tập thể (tối thiểu 2, tối đa 20 thành viên).

Cuộc thi do Báo điện tử VnExpress, Trang tin tức giải trí iOne.net, Công ty Cổ phần đào tạo Nghệ thuật Việt (Cara Art) và Thành đoàn Hà Nội phối hợp tổ chức, thông qua hình thức bình chọn trực tuyến và đánh giá của ban giám khảo.

Khánh Linh

Ý kiến

()