Chúng ta

iKhiến: Phần 'Tre nứa vượt đại dương'

Thứ năm, 15/6/2017 | 19:03 GMT+7

Nhạc sĩ ''nhân dân'' FPT Trương Quý Hải cho biết, trong số các ca khúc anh viết cho FPT thì "Tre nứa vượt đại dương" để lại nhiều ấn tượng nhất. 

Gần 14 năm làm việc ở FPT, anh Trương Quý Hải am hiểu văn hóa FPT từ trên bàn nhậu, khi làm việc hay ngay cả khi chia thưởng Tết. Hơn 10 năm kể từ khi ca khúc FPT - Dòng sông lời thề ra đời. Anh Hải tiếp tục cho ra mắt "Tre nứa vượt đại dương", kể về hành trình vươn ra biển lớn của FPT được ví như việc kết bè, vượt sóng, bởi nó có tinh thần đồng đội và bền vững hơn.

Sequence-02-Still003-7672-1497511198.jpg

Tre nứa vượt đại dương kể về hành trình đội quân phần mềm toàn cầu hóa bằng góc nhìn âm nhạc. 

Chất liệu làm nên bài hát từ câu chuyện anh Nguyễn Thành Nam kể về các chị oshin chỉ cho FPT đường ra thế giới và bằng quan sát anh em đi onsite của nhạc sĩ nhân dân FPT. Anh Hải tin tưởng, trên biển những con tàu lớn có thể bị nhấn chìm nhưng bè tre nứa sẽ lênh đênh và đến đích. FPT xuất khẩu phần mềm cũng vậy.

Bài hát nằm trong album 13 ca khúc FPT mang tên "Vượt đại dương" nhằm góp phần làm phong phú thêm văn hóa STCo đặc sắc của nhà F gồm: Tre nứa vượt đại dương, Đêm onsite, Sinh nhật FPT, Hội quân đón xuân, Mừng xuân FPT, Đại đoàn FPT, Dân phong trào, Coders, BSC, Công dân toàn cầu, Vượt thác số, FPT - Dòng sông lời thề, Giản dị FPT. 

Ca khúc này là một trong 7 sáng tạo lọt vào Chung khảo giải Sáng tạo FPT tháng số 3

Trước đó, giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng số 2, trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom, với sáng tạo Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng.

Giải Bạc trị giá 3 triệu đồng/giải trao cho tác giả Lê Đình Lộc (FPT HO) với sáng tạo Lược sử FPT. Đây là cuốn sách khái quát về lịch sử FPT trong 25 năm với 641 trang, giúp người đọc tìm hiểu về FPT một cách toàn diện và nhanh chóng nhất.

Hai giải Đồng trị giá 2 triệu đồng/giải lần lượt thuộc về sáng tạo Fcall của tác giả Trần Minh Dũng (FPT Telecom) và Survey tự động của anh Nguyễn Thái Sơn (FPT IS).

Chủ nhân của hai giải Khuyến khích đợt này trao cho hai nhân viên của FPT Software là Mai Ngọc Mỹ và Bùi Quang Hiếu với Tool Src Property Analys và đề xuất Tiết kiệm điện.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thanh Tùng

Ý kiến

()