Chúng ta

Giọng ca 'Tình đơn côi' làm nóng Sao Chổi Cần Thơ

Thứ tư, 12/6/2019 | 08:17 GMT+7

Nam ca sĩ, diễn viễn Nguyễn Phi Hùng sẽ lần đầu xuất hiện trên sân khấu FPT trong vai trò khách mời và giám khảo của hội diễn Sao Chổi nhà F Cần Thơ.

Xuất thân là một diễn viên múa ballet và đã tốt nghiệp Trường Múa Việt Nam hệ 7 năm, Nguyễn Phi Hùng từng là thành viên Đoàn Ballet Tháng Mười trước khi được nhạc sĩ Nguyễn Nhất Sinh phát hiện giọng hát.

Từ năm 2001, anh bắt đầu nổi lên với các ca khúc nhạc Hoa lời Việt có giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, phù hợp đối với chất giọng và một cách thể hiện chân phương của anh: Tình đơn côi, Mưa tuyệt vọng, Vắng cha, Anh không muốn ra đi, Dáng em

phi-hung-7686-1560288736.jpg

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng sẽ là giám khảo Sao Chổi FPT Cần Thơ.

Ngoài ca hát, Nguyễn Phi Hùng còn kinh doanh và tham gia đóng phim. Cùng với bộ phim “Hải Âu”, nam ca sĩ gốc Hà thành đã đoạt được giải thưởng Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam ở hạng mục Diễn viên triển vọng. Thời gian gần đây, anh tái xuất màn ảnh với MV Không còn mùa thu và tham gia một số chương trình truyền hình như: Sao nối ngôi, Gương hai chiều,... 

Với chủ đề “Hit song” nhằm khơi gợi lại những bài hát đã từng nổi tiếng một thời, khán giả nhà F Cần Thơ không chỉ được nghe lại các bản hit từ phần thi các đội, mà còn thưởng thức giọng ca của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Đây là năm thứ 3 Sao Chổi được tổ chức tại FPT Cần Thơ sau lần đầu tiên vào năm 2017. Các tiết mục sẽ gồm một hoặc liên khúc nhiều bài hát xoay quanh chủ đề “Hit song”, với thời lượng không quá 10 phút. Mỗi đội được phép linh hoạt lựa chọn dòng nhạc và thỏa sức sáng tạo với các thể loại: cải lương, nhạc đỏ, dân ca, bolero,… có thể hòa âm phối khí lại bất kỳ hình thức biểu diễn nào (ca, múa, nhảy…). Số lượng thành viên tham gia một phần trình diễn ít nhất 5 người trở lên.

Ở lần đầu tổ chức, tiết mục “Quê hương ba miền” của FPT Education đã dành ngôi vị quán quân. Riêng năm trước, Sao Chổi Cần Thơ được chuyển thành chương trình tìm kiến tài năng F-Talent.

Tại miền Trung, Sao chổi 2019 có tên gọi "Mùa" sẽ diễn ra ngày 13/6, tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Chương trình có 8 đội dự thi gồm: FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, cùng 3 đội FPT Edu.

Trước đó, ngày 6/6, đêm diễn Sao Chổi miền Bắc 2019 diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Trung (Hà Nội). Chung cuộc, FPT Education trở thành nhà Vô địch. Trong khi đó, Sao chổi miền Nam đã được tổ chức ngày 22/5, tại nhà hát Bến Thành. Nhà Phân phối đoạt ngôi vị quán quân nhờ tiết mục "Hạt gạo làng ta".

>>  Khoảnh khắc tỏa sáng của tân vương Sao Chổi 2019

Trần Vũ

Ý kiến

()