Chúng ta

Người FPT Cần Thơ hoài niệm cùng Sao Chổi 2019

Thứ ba, 11/6/2019 | 17:46 GMT+7

Hát lại những bài một thời đã qua chính là đề tài để những tài năng nghệ thuật của người nhà F Cần Thơ thể hiện trên sân khấu Sao Chổi, sẽ được diễn ra vào tối 12/6.

Chương trình sẽ được tổ chức tại hội trường ĐH FPT Cần Thơ vào 18h ngày 12/6 với 8 tiết mục với sự chứng kiến của hơn 300 khán giả nhà F. Các đơn vị tham gia gồm: FPT Telecom,FPT Software, Synnex FPT, FPT IS, ĐH FPT, Cao đẳng FPT Polytechnic, FE Greenwich và FPT Retail.

Các tiết mục sẽ gồm một hoặc liên khúc nhiều bài hát xoay quanh chủ đề “Hit song” về những ca khúc đình đám một thời, với thời lượng không quá 10 phút. Mỗi đội được phép linh hoạt lựa chọn dòng nhạc, có thể hòa âm phối khí lại bất kỳ hình thức biểu diễn nào (ca, múa, nhảy…). Số lượng thành viên tham gia một phần trình diễn ít nhất 5 người trở lên.

IMG-1853-1558579012-5872-1560249996.jpg

Tiết mục “Yêu đời yêu người” nói về chủ đề thập niên 80 của nhà Giáo dục tại Sao Chổi FPT HCM vừa diễn ra. 

Theo chị Vũ Thị Vân Hải - Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể (Trưởng Ban tổ chức): "Chủ đề của Sao Chổi Cần Thơ là sự tích hợp những điểm thú vị từ Sao Chổi FPT HCM và Hà Nội. Các tiết mục vừa không bó buộc trong khái niệm "yêu" vừa khơi gợi lại những bài hát đã từng nổi tiếng một thời."

Không chỉ được tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc truyền thống của nhà F, các đơn vị tham gia còn có cơ hội nhận được cúp, kỷ niệm chương và tổng giá trị giải thưởng hơn 13 triệu đồng. Trong đó, giải toàn đoàn gồm: hạng Nhất trị giá 3 triệu đồng, hạng Nhì 2 triệu đồng và hạng Ba 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ: giải Sáng tạo, giải Triển vọng (mỗi giải trị giá 1 triệu đồng); riêng giải Giọng hát hay nhất là 500.000 đồng.

Nét đặc biệt của Sao Chổi năm nay là sự xuất hiện của các bạn sinh viên đến từ ĐH FPT Cần Thơ trong phần thi Dance Battle. Ba đội sẽ thi đối kháng vòng tròn tính điểm. Đội có tổng điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Đây là năm thứ 3 Sao Chổi được tổ chức tại FPT Cần Thơ sau lần đầu tiên vào năm 2017. Hội diễn với chủ đề “Tình ơi” mang đến một không gian đậm chất miền Tây Nam Bộ mộc mạc, giản dị và sâu lắng qua những ca khúc trữ tình, cùng sự xuất hiện của 'chị Bảy' Phương Mỹ Chi. Ở lần đầu tổ chức, tiết mục “Quê hương ba miền” của FPT Education đã dành ngôi vị quán quân. Trong khi năm trước, Sao Chổi Cần Thơ được chuyển thành chương trình tìm kiến tài năng F-Talent.

Tại miền Trung, Sao chổi 2019 có tên gọi "Mùa" sẽ diễn ra ngày 13/6, tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Chương trình có 8 đội dự thi gồm: FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, cùng 3 đội FPT Edu. 

Trước đó, ngày 6/6, đêm diễn Sao Chổi miền Bắc 2019 diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Trung (Hà Nội). Chung cuộc, FPT Education trở thành nhà Vô địch. Trong khi đó, Sao chổi miền Nam đã được tổ chức ngày 22/5, tại nhà hát Bến Thành. Nhà Phân phối đoạt ngôi vị quán quân nhờ tiết mục "Hạt gạo làng ta".

>>  Người nhà F thăng hoa trong đêm Sao Chổi phía Nam

Trần Vũ

Ý kiến

()