Chúng ta

Giải bóng đá FHN League lần đầu khởi tranh

Thứ ba, 17/9/2019 | 18:00 GMT+7

Cuối tuần này, giải bóng đá FHN League 2019 sẽ khai mạc tại Hà Nội. Giải đấu diễn ra từ ngày 21/09 đến ngày 2/11, trên sân bóng Đông Đô 2 (sau viện Huyết học và Truyền máu Trung ương).

Đây là năm đầu tiên giải bóng đá của FHN được tổ chức kể từ khi đơn vị này được thành lập vào đầu năm 2019. FHN là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược lớn nhất của FPT Software khu vực Hà Nội, do đó số lượng đội tham dự năm nay rất đông, với 13 đội nội bộ và 1 đội bóng khách mời (FGA) tham gia.

Các đội bóng tham dự sẽ thi đấu theo thể thức Thụy Sĩ để tìm ra đội bóng giành chức vô địch. Trong một trận đấu, đội thắng sẽ giành được 1 điểm, và đội thua không có được điểm nào. Trong trường hợp hai đội hòa nhau, mỗi đội sẽ có được 0,5 điểm. Sau mỗi vòng, dựa vào số điểm và hiệu số các đội có được, máy tính sẽ sắp xếp lịch thi đấu ở lượt trận thứ 2. Cứ như vậy, sau 7 lượt trận, đội bóng nào có số điểm cao nhất sẽ là đội vô địch giải đấu năm nay.

6-2911-1568716894.jpg

FHN.BU91 (áo xanh trắng) và FHN.FHS (áo nõn chuối) vẫn là ứng viên sáng giá tại FHN League 2019.

Như truyền thống nhiều năm qua, Aviation vẫn là đơn vị được đánh giá có phong trào bóng đá phát triển nhất của FHN. Trong đó, đa phần những cầu thủ tốt nhất của Aviation đang làm việc tại FHN.BU91. Đây có thể coi ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị vô địch của mùa giải năm nay. Hầu hết những cầu thủ của BU91 đã cùng đội tuyển FPT Software vô địch FPT CUP 2019 như Trần Trọng Tâm, Nguyễn Văn Trung, Trần Quốc Công, hay Nguyễn Tất Tuấn... đều sẽ góp mặt.

Với một lực lượng tốt như vậy cộng với quyết tâm đưa đội bóng vô địch giải đấu đầu tiên của FHN, FHN.BU91 sẽ đè bẹp tất cả đối thủ có ý định ngáng đường họ trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.  Năm ngoái, FSU1.BU91 (tiền thân của FHN.BU91) cũng vô địch FSU1 CUP 2018 một cách thuyết phục sau khi thắng FSU1.FHS 4-0 trong trận chung kết.

21-6609-1568716894.png

Lịch thi đấu vòng 1 của giải bóng đá.

Ngoài FHN.BU91, những cái tên như FHN.FHS, FHN.LGS hay FHN.FMS cũng được đánh giá tương đối cao. Đây đều là những đội bóng có thể mang đến sự bất ngờ ở mùa giải năm nay. FHN.FHS đang là đương kim vô địch Thu Đông FSOFT trong khi FHN.LGS và FHN.FMS là những đội bóng bài bản và được sự hậu thuẫn của những giám đốc trung tâm giàu tham vọng.

Giải đấu hứa hẹn mang đến nhiều pha bóng đẹp mắt, trận cầu nảy lửa. Bên cạnh đó, sự kiện góp phần tăng cường đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị trong FPT Software, nâng cao sức khoẻ, tinh thần làm việc cho anh em.

Từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới theo hướng chuyên môn hóa nhằm đáp ứng mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng. FHN (FPT Software Hà Nội, đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của FPT Software, FHN bao gồm FSU1, FSU2 và DTL) là một đơn vị trực thuộc FPT Software Hà Nội.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()