Chúng ta

6 đội quản trị dự án vào chung kết PM Contest 2019

Thứ ba, 17/9/2019 | 14:31 GMT+7

Hai đội từ Hà Nội, hai ở Đà Nẵng và hai đội tại TP HCM sẽ vào vòng chung kết PM Contest 2019, diễn ra tại Đà Nẵng, dự kiến trong ngày 10/10.

Ngày 10-11/9, 31 đội thi quản trị dự án tài năng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM đã cùng tham gia hùng biện. Liên tục trong hai ngày, Ban giám khảo đã chọn ra 6 đội xuất sắc nhất (gồm 2 đội từ Hà Nội, 2 Đà Nẵng và 2 TP HCM) vào vòng chung kết.

Đề bài đưa ra cho theo hướng mở. Theo đó, các vấn đề quản trị dự án, đặc biệt năng suất được nêu ra. Các đội thi tự lựa chọn bài toán, tìm kiếm tư vấn, đánh giá ảnh hưởng, đánh giá ảnh hưởng đến mục tiêu dự án, phân tích vấn đề, đề xuất, đánh giá hiệu quả của giải pháp. Mỗi đội có 30 phút trình bày trước Ban giám khảo. Thành phần Ban giám khảo khu vực Hà Nội gồm Phó GĐ Trung tâm điều hành sản xuất - Hoàng Mạnh Hà, Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng - Phạm Thị Quỳnh Vi, Trưởng ban FWA.LDI Học viện đào tạo và phát triển - Nguyễn Vân Anh và Cán bộ phòng TEL.SME, Giám khảo PMContest 2016, 2017, 2018 - Trần Ngọc Cường.

anh-1_1568879605.jpg

Các giám khảo của PM Contest.

Rất nhiền vấn đề đã được đưa ra như quản trị năng suất, turnoverate trong ODC, chất lượng source code, quản lý scope... Ban giám khảo nhận xét các giải pháp năm nay đa dạng, sát với thực trạng nóng của vấn đề. Nổi bật là các giải pháp giảm lượng nghỉ việc, giữ chân nhân tài.

Anh Lê Đình Tư, (đội DEOSO), đại diện đến từ Đà Nẵng, chia sẻ: “Năm nay chủ đề của vòng 2 mở rộng và làm các đội thi thoải mái thể hiện nhiều vấn đề hơn. Tới vòng chung kết, nhóm sẽ dựa vào thế mạnh của mình là số liệu thật và tình huống thật để chia sẻ câu chuyện, trau chuốt kỹ năng thuyết trình cho đặc sắc, dùng sức trẻ để thi”.

Đại diện của khu vực Hà Nội, anh Hoàng Đồng Tiến (đội HeoKe) cho hay: “Nhóm mang đến câu chuyển giảm lượng nghỉ việc trong các dự án, đặc biệt là dự án chăm sóc sức khỏe, có nhiều vấn đề liên quan đến con người. Chúng tôi muốn đóng góp ý tưởng cho các team khác nhằm hướng đến mục tiêu giảm lượng nghỉ việc trong dự án. Ban giám khảo đánh giá khá tích cực về chủ đề chúng tôi trình bày”. Cạnh đó anh nhận định các đội thi khác rất mạnh, vì thế khi bước vào chung kết, đội không được phép chủ quan.

Đánh giá về cuộc thi năm nay, anh Hoàng Mạnh Hà cho biết: “Các đội thi bám đuổi sát nhau. Tuy nhiên, tôi khá ấn tượng về các đội đã chọn vấn đề liên quan đến nhân sự và ổn định nguồn lực trong dự án. Họ đã đưa ra các giải pháp, dẫn chứng hiệu quả đạt được. Đây là vấn rất nóng toàn công ty. Để giải bài toán này, rất cần giải quyết ở mức dự án, bên cạnh giải quyết từ cấp công ty”. Trong khi đó, Phó Giám đốc FDN Lê Xuân Lộc nhận định đề mở nên các thí sinh có thể tự do ứng dụng các câu chuyện thực tiễn, tăng tính hấp dẫn của cuộc thi.

anh-2_1568879672_1568879685.jpg

Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 10/10.

Năm 2019, PM Contest tổ chức gồm ba vòng thi, diễn ra trong 2 tháng. Giai đoạn 1 từ ngày 13/8 sẽ chọn 31 đội thi đi tiếp. Vòng 2 bắt đầu từ ngày 10-12/9 sẽ lọc tiếp 5 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc theo bình chọn của BGK và khán giả vào vòng chung kết. Phần thi cuối dự kiến diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 10/10.

BTC hiện đã lên hạng mục gồm 76 giải thưởng, tổng giá trị 250 triệu đồng dành cho các đội thi. Trong đó giải cao nhất trị giá 70 triệu đồng.

Năm 2018, PM Contest thu hút 51 đội thi tham gia. Sau ba vòng, ATeam trở thành quán quân, được cử đi Thái Lan tham gia hội thảo quốc tế của các nhà quản trị dự án, giải thưởng tiền mặt và nâng 2 bậc lương. Đương kim Vô địch nhận HC từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao tặng.

PM Contest được tổ chức thường niên từ năm 2016, là cuộc thi toàn quốc lớn nhất của nhà Phần mềm FPT nhằm tiềm kiếm những nhà quản trị dự án giỏi. Tiền thân là cuộc thi do Ban chất lượng của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1) tổ chức năm 2014, PM Contest đã lan tỏa ở quy mô rộng hơn, "ngấm" đến tất cả các đơn vị sản xuất của FPT Software tại ba miền.

Chương trình PM Contest gồm 4 giai đoạn chính. Toàn bộ đề thi (2000 câu hỏi và gần 50 tình huống dự án thực tế) được biên soạn bằng tiếng Anh. Các vòng gồm: thi online kiến thức quản trị dự án, thi đối kháng kiến thức tại mỗi miền, thi hùng biện tại mỗi miền, vòng chung khảo cả nước.

Cuộc thi đã khuyến khích tinh thần tự học của Project manager về kiến thức nền tảng về quản trị dự án, xác định năng lực của PM với tiêu chuẩn quốc tế. Tham gia sân chơi PM Contest, các PM có thể học hỏi lẫn nhau, tạo ra cộng đồng trao đổi kinh nghiệm, thông tin.

Huyền Trang

Ý kiến

()