Chúng ta

FHN.Z1 Vô địch FHN League

Thứ hai, 4/11/2019 | 21:02 GMT+7

Vượt qua FHN.LGS với tỉ số đậm 7-3 ở vòng đấu cuối cùng, FHN.Z1 trở thành nhà Vô địch FHN League ngay trong lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức.

Trận đấu được mong chờ nhất ở vòng đấu cuối FHN League chính là cuộc đối đầu giữa đội đang dẫn đầu bảng FHN.Z1 và đối thủ đang lên FHN.LGS. Chỉ cần tối thiểu 1 trận hòa là FHN.Z1 có thể đăng quang mà không quan tâm đến kết quả của những trận đấu khác. Dù vậy, những diễn biến trên sân lại đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có lẽ ngay cả những khán giả giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ được trận đấu mang tính chất quyết định của mùa giải lại hay và lôi cuốn người hâm mộ đến như vậy.

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, FHN.LGS đã vươn lên dẫn trước sau một pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt. Cầu thủ trẻ Trần Ngọc Đồng có pha sút phạt bằng chân trái đẹp mắt. Sự chắc chắn của thủ môn kỳ cựu Nguyễn Hữu Biết “bỗng nhiên biến mất” dù thủ thành này đã chạm tay vào bóng. Dù vậy, chỉ sau đó 2 phút, thủ môn này có pha sửa sai ngay lập tức. Từ một tình huống bóng sống, thủ môn của FHN.Z1 có pha phát bóng rất mạnh. Bóng bay thẳng vào khung thành của FHN.LGS và FHN.Z1 có được bàn thắng gỡ hòa. Không khí trên sân lúc này trở lên vô cùng sôi động. Khoảng gần 50 cổ động viên và cầu thủ dự bị của FHN.Z1 liên tục hò hét để tăng thêm sức mạnh cho những cầu thủ của họ.

LGS-1638-1572864729.jpg

Các cầu thủ FHN.LGS đã có một hiệp 1 thi đấu xuất sắc.

Nhưng cũng không lâu sau đó, FHN.LGS lại tiếp tục mang đến thêm một bất ngờ. Phút thứ 7, vẫn là Ngọc Đồng với một pha dứt điểm từ khoảng cách 20m. Tiếp tục là một pha dàn xếp đá phạt bài bản của các cầu thủ FHN.LGS. Sau khi chứng kiến bàn thắng này, rất nhiều người phấn khích. Thậm chí, Giám đốc của FHN.LGS - anh Hoàng Văn Dương còn hô lớn là sẽ tăng lương cho cầu thủ này sau khi trận đấu kết thúc. Những phút tiếp theo, cả hai đội bóng vẫn chơi theo cách của mình. FHN.LGS chủ động với lối chơi kiểm soát bóng trong khi FHN.Z1 kiên trì với lối chơi bóng dài và tận dụng những tình huống cố định của mình.

Phút thứ 18 của trận đấu, kịch bản của bàn gỡ hòa 1-1 cho FHN.Z1 được tái hiện. Xuất phát từ pha phát bóng tấn công của thủ môn Hữu Biết, hậu vệ FHN.LGS phá bóng đập cột dọc. Rất nhanh chóng, Nguyễn Văn Đức xuất hiện và tung ra cú sút chân trái đẹp mắt đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Lúc này, giữa trời mưa mùa đông nhưng những cổ động viên có mặt trên sân chắc hẳn không cảm thấy lạnh lẽo khi mà được chứng kiến một trận đấu quá kịch tính và hấp dẫn.

ThanhDD9-9344-1572864729.jpg

Sau cùng, nụ cười vẫn nở trên môi các cầu thủ FHN.Z1.

Diễn biến của trận đấu như một trận đấu trong bộ môn bóng bàn khi mà hai vận động viên liên tục đưa bóng về phía sân đối phương. Chỉ 4 phút sau bàn thắng của FHN.Z1, FHN.LGS lần thứ 3 trong trận đấu này vượt lên. Lần này, cái tên ghi bàn là Nguyễn Trung Đức. Từ pha phát động tấn công từ sân nhà, Đức khéo léo cài người trước khi quay người tung ra cú sút bằng chân trái. Cú sút “giấu chân” đưa bóng đi vào góc xa và thêm 1 lần nữa Hữu Biết phải vào lưới nhặt bóng. Chỉ trong thời gian 1 hiệp đấu, thủ môn kỳ cựu của tuyển FPT Software phải vào lưới nhặt bóng bằng tổng số bàn thua trong cả 6 trận đấu trước đó.

Dù vậy, chỉ chưa đầy 1 phút sau đó, FHN.Z1 thêm một lần nữa có bàn thắng cân bằng tỉ số. Xuất phát từ đường căng ngang của Tuấn Bách, hậu vệ FHN.LGS phá bóng lỗi và Duy Thành nhanh chân sút bóng vào khung thành FHN.LGS. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số khó tin 3-3 và cổ động viên tiếp tục mong đợi vào một hiệp 2 hấp dẫn.

Mười phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, FHN.Z1 lần đầu tiên vượt lên dẫn trước nhờ một sai lầm của thủ môn bên phía FHN.LGS. Thủ môn của đội bóng đến từ Hòa Lạc lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà sau pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của Nguyễn Văn Đức. Sau bàn thua này, thế trận của FHN.LGS vỡ vụn và trong phần còn lại của hiệp 2, đội bóng này để lọt lưới thêm 3 lần nữa. Những người lập công cho FHN.Z1 là Lưu Văn Thiện, Mai Trung Hiếu và Lại Minh Đức. Trận đấu kết thúc với tỷ số 7-3 nghiêng về các cầu thủ FHN.Z1. Với kết quả này, FHN.Z1 trở thành đội Vô địch của giải đấu bất chấp kết quả có như thế nào ở những cặp đấu khác.

FHN-Z1-2126-1572864729.jpg

FHN.FHN.Z1 lên ngôi vô địch FHN League một cách thuyết phục.

Trong một trận đấu khác cùng giờ, hai thế lực của bóng đá FHN là FHN.FHS và FHN.BU91 gặp nhau. Dù rất nỗ lực và tạo được rất nhiều cơ hội (đặc biệt là trong hiệp 1 của trận đấu) nhưng FHN.FHS không thể có được bàn thắng vào lưới của FHN.BU91. Không những vậy, bàn thắng trong hiệp 2 của đội trưởng Trung đen bên phía FHN.BU91 đã giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 2 của giải đấu. Nhận trận thua thứ 2 từ đầu giải, nhà Đương kim vô địch Thu Đông chấp nhận vị trí thứ 3. Với những gì đã diễn ra trong giải đấu FHN League, FHN.FHS còn rất nhiều việc phải làm để có thể bảo vệ được danh hiệu tại Thu Đông Cup FSOFT diễn ra sau đây 2 tuần.

Kết quả, đội Vô địch FHN.Z1 nhận cờ, Cup và 6 triệu đồng tiền thưởng; Á quân: FHN.BU91 nhận cờ v2 4 triệu tiền thưởng; giải Ba: FHN.FHS  ẵm 1 triệu đồng tiền thưởng. Các giải phụ gồm: FairPlay: JITS; Vua phá lưới: Lê Văn Trinh; Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Hữu Biết, giải Cổ động viên: FHN.Z1, FHN.FHS.

Đây là năm đầu tiên giải bóng đá của FHN được tổ chức kể từ khi đơn vị này được thành lập vào đầu năm 2019. FHN là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược lớn nhất của FPT Software khu vực Hà Nội, do đó số lượng đội tham dự năm nay rất đông, với 13 đội nội bộ và 1 đội bóng khách mời (FGA) tham gia.

Từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới theo hướng chuyên môn hóa nhằm đáp ứng mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng. FHN (FPT Software Hà Nội - viết tắt FHN - là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của FPT Software, bao gồm FSU1, FSU2 và DTL) là một đơn vị trực thuộc FPT Software Hà Nội.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()