Chúng ta

FHN.FHS toàn thắng sau vòng đấu thứ 3 FHN League

Thứ ba, 8/10/2019 | 16:53 GMT+7

Sau vòng đấu thứ 3, FHN.FHS là đội bóng duy nhất toàn thắng tại FHN League 2019. Chiến thắng 2-0 trước “ngựa ô” FHN.LGS giúp Đương kim Vô địch Thu Đông FPT Software độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Vòng 3 FHN League 2019 chứng kiến những cặp đấu tương đối cân bằng. Cặp đôi FHN.Z1 và FHN.FMS chia điểm sau trận hòa 1-1. FHN.Z1 là đội mở được tỷ số trước. Ngay ở giây thứ 58 của trận đấu, Trương Tuấn Bách tận dụng sai lầm của trung vệ Lê Trung Thông, cướp bóng và tung ra cú sút chân trái đẹp mắt mở tỷ số cho các cầu thủ FHN.Z1. Dù vậy, lợi thế của đội bóng đến từ FHN.Z1 không duy trì được lâu. Phút thứ 8, FHN.FMS có bàn thắng san bằng cách biệt. Tận dụng sự phối hợp thiếu ăn ý của hàng thủ FHN.Z1, chính Trung Thông đã lập công chuộc tội. Hai cú sút liên tiếp ở cự ly chừng 5m đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

FHN-Z1-4550-1570507061.jpg

Số bàn thắng ở vòng 3 đã giảm đi rõ rệt khi các trận đấu cân bằng hơn rất nhiều.

Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Sự lơi lỏng của hàng thủ khiến số cơ hội ngon ăn của hai đội rất nhiều. FHN.FMS là đội chủ động hơn trong lối chơi nhờ sự cơ động của hai cầu thủ chạy cánh Đào Đức Trung và Hoàng Thanh Tuyền. Những pha xử lý lắt léo ở biên của hai cầu thủ này và kết thúc bằng những cú sút cột 2 mang lại rất nhiều nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Hữu Biết bên phía FHN.Z1. Dù vậy, những pha chạm bóng cuối cùng của FHN.FMS vẫn thiếu đi một chút chính xác để mang lại bàn thắng. Về phần FHN.Z1, đội bóng này có một tình huống đáng chú ý khi khi Đỗ Duy Thanh đã một lần đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc của FHN.FMS. Dù vậy, không bên nào có thể vượt lên cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về các cầu thủ FHN.FMS. Lần lượt Đức Trung và Thanh Tuyền có cơ hội đối mặt nhưng cả hai không thể đánh bại thủ môn bên phía FHN.Z1. Trong khi đó, Tuấn Bách sẽ phải nuối tiếc với cơ hội có được ở phút thứ 40 của trận đấu. Vượt qua được sự truy cản của trung vệ Mạnh Tiến, Bách “bọp” tung ra cú sút bằng chân trái sở trường.  Dù vậy, thêm một lần nữa may mắn không mỉm cười với cầu thủ FHN.Z1 khi trái bóng tìm đến đúng cột dọc. Phung phí quá nhiều cơ hội, cả FHN.FMS và FHN.Z1 không thể tìm kiếm được chiến thắng trong trận đấu này. Dù vậy, một trận hòa cũng là một kết quả hợp lý cho cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này.

FHS-Toan-Thang-5709-1570507061.jpg

FHN.FHS (áo trắng) vẫn toàn thắng sau 3 vòng đấu của FHN League.

Ở loạt vài trận đấu đáng chú ý khác. FHN.FHS có được thắng lợi thứ 3 liên tiếp sau khi vượt qua LGS với tỷ số 2-0. Cầu thủ số 18 của FHN.FHS Vũ Anh Tuấn tiếp tục ghi bàn trong trận đấu này. Đây đã là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ nhỏ con đến từ FHN.FHS. Bàn thắng còn lại của đương kim vô địch Thu Đông FPT Software được ghi bởi cái tên Xuân Quý.

Trong khi đó, dù bị dẫn trước nhưng cú đúp của Nguyễn Đức Long đã giúp FHN.BU91 ngược dòng đánh bại các cầu thủ F-GATOOL. Dù mới lần đầu xuất trận tại FHN League nhưng bản hợp đồng đến từ FHN.FHS đã ngay lập tức tỏa sáng mang về thắng lợi cho FHN.BU91. Với 2 điểm sau 3 trận đấu, FHN.BU91 tiếp tục “hưởng lợi” từ chiến thuật “núp gió” khi chỉ phải gặp cái tên FHN.DSL ở vòng đấu thứ tiếp theo.

BXH-V3-2407-1570507061.png

 Bảng xếp hạng sau khi kết thúc vòng đấu thứ 3 FHN League 2019.

Vòng đấu thứ 4, FHN League sẽ tiếp tục được diễn ra sáng thứ Bảy tuần này ngày 12/10 trên sân bóng Đông Đô 2 (sau Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương).

Đây là năm đầu tiên giải bóng đá của FHN được tổ chức kể từ khi đơn vị này được thành lập vào đầu năm 2019. FHN là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược lớn nhất của FPT Software khu vực Hà Nội, do đó số lượng đội tham dự năm nay rất đông, với 13 đội nội bộ và 1 đội bóng khách mời (FGA) tham gia.

Cơ cấu giải thưởng giải Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải vua phá lưới, thủ môn xuất sắc cùng nhận cờ và tiền thưởng.

Từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới theo hướng chuyên môn hóa nhằm đáp ứng mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng. FHN (FPT Software Hà Nội - viết tắt FHN - là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của FPT Software, bao gồm FSU1, FSU2 và DTL) là một đơn vị trực thuộc FPT Software Hà Nội.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()