Chúng ta

Dốc sức để giành vé sớm tại vòng bảng Cup 13/9

Thứ bảy, 10/8/2013 | 12:35 GMT+7

Để tránh cuộc quyết tử ở lượt cuối vòng bảng, các đội đang đứng ở top dưới buộc phải nỗ lực ngay từ lượt đấu thứ hai, sẽ diễn ra vào sáng ngày 11/8.
> Bà 'bầu' duy nhất tại Cup 13/9 / Trận đấu nhiều bàn thắng nhất tại khai mạc / Mưa bàn thắng trận ra quân / Lịch thi đấu Cup 13/9

bảng A, sau trận thắng giòn giã với tỷ số 6-1 trước liên quân FPT Trading và FPT Retail, FPT IS vẫn là đội đang có nhiều lợi thế nhất. Sau đó là chú ngựa ô FPT Polytechnic bởi trận này gặp đối thủ khá ngang tầm là liên quân Phân phối - Bán lẻ. Dù cùng điểm với FPT Polytechnic sau trận hòa đầu tiên nhưng TienPhong Bank yếu thế hơn vì phải tiếp đương kim vô địch FPT IS trong trận thứ hai này.

Cặp đấu thứ nhất là cuộc trạm chán giữa liên quân FPT Trading - FPT Retail và ngựa ô FPT Polytecnic. Trận này thú vị nhất trong bảng A ở lượt hai vòng bảng vì nếu muốn đi tiếp, hai đội đều cần một chiến thắng.

Nguyễn Anh Sơn, đại diện FPT Trading, cho biết: "Sau trận thua FPT IS với tỷ số 6-1, tinh thần của anh em cũng hơi xuống do thua đậm và hàng thủ lỗi quá nhiều. Nhưng vì đối thủ là đương kim vô địch nên anh em cũng không bất ngờ lắm và còn khao khát chiến thắng hơn vì hai đội còn lại của vòng bảng cũng vừa tầm".

a

FPT Polytechnic (áo đỏ) đã có trận ra mắt hòa TienPhong Bank (áo hồng) với tỷ số 2-2. Ảnh: Lưu Vân.

Đối thủ trong trận tiếp theo của liên quân là FPT Polytechnic. Theo Sơn, đội bóng này có một lực lượng rất hùng hậu, các cầu thủ còn trẻ, thi đấu hết mình và khao khát chiến thắng. Mặt khác, đội này tập luyện rất bài bản và thi đấu khá hay nên trận đấu sắp tới cũng sẽ là trận cam go và áp lực rất lớn cho liên minh Phân phối - Bán lẻ.

Ở trận đấu với FPT IS, đội bóng mắc khá nhiều lỗi ở hàng thủ nên trận đấu tới sẽ có một số sự thay đổi đến từ hàng thủ. Mặt khác, do đá sân 11 giữa trời nắng, các cầu thủ rất nhanh mệt nên chiến thuật sắp tới của liên quân là cầm nhịp trận đấu, giữ lối đá phòng ngự phản công. Trận đầu, đội thay người quá nhiều dẫn đến xáo trộn, nhưng đó là điều bắt buộc vì thể lực các cầu thủ không đảm bảo.

Sau trận đấu đầu tiên với FPT IS, liên quân không có thêm buổi tập nào, chỉ có phần rút kinh nghiệm và sắp xếp đội hình cho trận tới. Chiến thuật cho trận đấu sắp tới là đội sẽ chủ động cầm bóng nhiều và giữ nhịp trận đấu chờ cơ hội phản công. "Ở trận đấu tới, đội khao khát giành chiến thắng để có được 3 điểm đầu tiên. Hiện tại, đội xếp cuối bảng nên sắp tới sẽ là trận đấu một mất một còn, đội sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và cố gắng chiến thắng để còn có cơ hội vào vòng trong", đại diện liên quân cho biết.

Ngược lại với đối thủ, sau trận ra quân, tinh thần của ngựa ô FPT Polytechnic rất phấn chấn, bởi một trận hòa là kết quả tạm chấp nhận được. Nguyễn Xuân Trung, đại diện đội, chia sẻ: "Liên quân FPT Trading và FPT Retail vừa thua trận khai mạc nên chắc chắn lượt hai sẽ quyết tâm rất cao. Đội sẽ chơi với lối chơi phòng ngự phản công như trận khai mạc và sẽ không có thay đổi nào về nhân sự".

Vì thời tiết mưa bão nên cầu thủ FPT Polytechnic không có thời gian tập luyện và để lỡ trận giao hữu với FPT Software. Vì vậy, các cầu thủ tự tập thể lực ở nhà để chuẩn bị cho trận tới. "Mục tiêu sẽ là một trận thắng để có cơ hội đi tiếp", đại diện đội cho biết.

a

FPT IS (áo trắng) sẽ tiếp cầu thủ TienPhong Bank trong lượt đấu thứ 2. Ảnh: Anh Tuấn.

FPT IS sẽ tiếp cầu thủ TienPhong Bank trong lượt đấu thứ hai. Rõ ràng, trong trận đấu này, FPT IS được đánh giá là đội cửa trên với lợi thế có chiến thắng từ vòng đầu, đương kim vô địch sẽ chơi nhàn trong trận tới. Còn TienPhong Bank cũng cần ít nhất một trận hòa để có thể tự định đoạt vận mệnh của mình trong vòng sau.

Là bảng đấu tử thần nên mọi diễn biến và cục diện bảng B vẫn rất khó đoán.

Cặp đấu đầu tiên của bảng này là FPT Software và HF2O. Để thua 5-3 trước FPT Telecom sau trận đấu đầu tiên nhưng tinh thần anh em HF20 rất thoải mái vì đã đá hết mình và có nhiều bàn thắng. HF2O chứng tỏ sự tiến bộ và họ không dễ dàng chấp nhận là một đội lót đường.

Đinh Vũ Hải Ninh, đại diện HF2O, cho biết: "Đối thủ trong trận tới là FPT Software - ứng cử viên vô địch - nên đương nhiên cơ hội cho liên quân là rất nhỏ. Ttuy nhiên đội vẫn chơi hết mình để công hiến trận cầu hấp dẫn cho người hâm mộ".

Đội cũng đã có phương án riêng của mình để đối phó, tạm thời ban huấn luyện đội giữ kín để tạo bất ngờ cho đối thủ trong trận tới. "Chuẩn bị cho trận đấu này, HF2O tập nhẹ để tăng cường thể lực. Đặt mục tiêu là hòa nên đội sẽ chơi phòng ngự chặt", Hải Ninh bật mí.

Bùi Bình Minh, Ban huấn luyện FPT Software, cho biết: "Về cơ bản, tôi hài lòng với kết quả trận đấu đầu hòa 1-1 trước ĐH FPT. Dù hơi tiếc một chút về kết quả nhưng tỷ số 1-1 phản ánh đúng cục diện. Cả hai đội đều có những pha ăn miếng trả miếng và làm nên một trong những trận cầu đẹp mắt nhất vòng đấu vừa qua".

Với kết quả này, cả FPT Software và ĐH FPT đều còn rất nhiều việc phải làm để kiếm chiếc vé vào vòng hai vì trong trận đấu cùng giờ, FPT Telecom đã thắng HF20 với tỷ số 5-3. Anh em FPT Software vẫn luôn có tinh thần rất tốt, quyết tâm đang ngày càng cao khi những đối thủ sắp tới trong bảng B đều tương đối mạnh.

Nhận xét về đối thủ, anh Minh nói: "HF2O đã thay đổi nhiều hơn trước, họ không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt nữa. Hàng thủ của HF2O có vẻ như chưa mạnh nhưng hàng công thì tuyệt vời, bằng chứng là HF2O đã 3 lần chọc thủng lưới FPT Telecom trong trận mở màn. Đây có thể là một trong những rào cản khó khăn cho cả FPT Software và ĐH FPT trong những cuộc đối đầu sắp tới".

Theo vị huấn luyện viên FPT Software, về cơ bản, đội hình ra quân sẽ không có nhiều xáo trộn so với trận gặp ĐH FPT. Tuy nhiên, FPT Software sẽ thay đổi các phương án tấn công sao cho đa dạng hơn để có thể tiếp cận được khung thành của HF20. "Tuần này do thời tiết mưa bão, FPT Software cũng không được tập luyện. Đây là một trong những khó khăn khá lớn cho đội lập trình trong trận đấu tới. Tôi hy vọng với tinh thần FPT Software cộng với chiến thuật hợp lý đội sẽ có được kết quả tốt. Ba điểm và không gặp bất kỳ một chấn thương nào", anh Minh cho biết.

ĐH FPT lại phải tiếp đối thủ ngang cơ hơn và với lòng khát khao chiến thắng FPT Telecom ở trận thứ hai của bảng B.

Mục tiêu ban đầu của ĐH FPT là ít nhất dành 1 điểm trước FPT Software, nên dù để tuột mất 3 điểm ở phút cuối nhưng các cầu thủ vẫn rất hài lòng, mọi chuyện vẫn nằm trong toan tính của Ban huấn luyện.

a

FPT Software (áo đỏ) cũng thủ hòa ĐH FPT (áo xanh) trong trận đầu ra quân với tỷ số 1-1. Ảnh: Anh Tuấn.

Tuy nhiên, đối thủ trong trận tới của ĐH FPT cũng không dễ chơi. Lại Hồng Anh, đại diện ĐH FPT, nhìn nhận: "FPT Telecom năm nay trẻ hóa hơn, có nhiều nhân tố mới chất lượng hơn. Họ cũng giống như FPT Software có những nhân tố đầy kinh nghiệm và cả sức trẻ".

Mỗi trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến của ĐH FPT đều có sự thay đổi nhất định về nhân sự và chiến thuật để phù hợp với lối chơi của đối thủ. ĐH FPT sẽ chơi lối chơi khác gây bất ngờ cho FPT Telecom. "Dù mưa bão, ĐH FPT vẫn duy trì tập một buổi vào giữa tuần, hướng tới mục tiêu của đội dành trọn 3 điểm", đại diện đội khẳng định.

Bốn trận đấu của lượt hai vòng bảng sẽ diễn ra vào sáng 11/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

Lịch thi đấu lượt hai vòng bảng Cup 13/9

Bảng Sân Giờ Đội 1 Đội 2B 2 8h FPT Software HF2OB 1 8h ĐH FPT FPT TelecomA 2 9h FPT IS TienPhong BankA 1 9h FPT Trading FPT Polytechnic

Lưu Vân

Ý kiến

()