Chúng ta

Dự đoán vòng hai Cup 13/9 Những cuộc chiến nảy lửa?

Thứ năm, 22/2/2007 | 17:13 GMT+7

Kết quả vòng 1FIS1 FYT1 - 0Aptech1 Fsoft23 - 1FSI FSM2 - 0FSU3-1 FTT0 - 0(FSU3-1 thắng bằng đá Penalty)FAF FSU3-20 -0(FAF thắng bằng đá Penalty)FOX FSOFT3 - 3(FOX thắng bằng đá Penalty)FHO FDR(FDR bị loại do vi phạm quy chế giải)Aptech2 - FIS21 - 0

Chiều chủ nhật 20/8, trên sân vận động quốc gia Quan Thánh, 16 đội bóng đá đã khởi tranh vòng đấu đầu tiên của Cup 13/9, chiếc cúp danh giá nhất của Liên đoàn FFF. Giải Cup năm nay là một giải có nhiều đội bóng tham dự nhất từ trước đến nay và cũng là giải đấu khắc nghiệt nhất với thể thức đấu loại trực tiếp. Đã có 8 đội bóng bị loại khỏi vòng chiến đấu sau khi tiếng còi mãn trận của trọng tài cất lên. Họ là: FTT, FYT, FSOFT2, FIS2, FSM, FDR, FSOFT1 và FSU3-2. Tám đội còn lại đều là những gương mặt sáng giá của FFF, chắc chắn sẽ làm nên những cuộc chiến nảy lửa cả trong và ngoài sân cỏ. Trước khi chứng kiến, chúng ta cùng điểm qua thực lực của các đội.


FSU3-1 - FIS1

Lại thêm một cuộc đọ sức giữa 2 "kỳ phùng địch thủ" nhiều duyên nợ. Mọi người đều nhớ, trong khuôn khổ Cup 13/9 năm ngoái, FIS là người bại trận sau loạt "sấu súng" Penalty nghẹt thở. Còn ở lần gặp gỡ gần đây nhất giữa 2 đối thủ này trong giải Vô địch các loài Ong vừa qua, phần thắng 2-1 nghiêng về nhà Vô địch FIS1. Tham gia Cup 13/9 năm nay, đội hình của cả hai đều có vài xáo trộn gây ảnh hưởng đáng kể. Về phía FIS1, sự vắng mặt của thủ môn xuất sắc ManhCuong (bị tai nạn giao thông) và trung phong sắc sảo TuPH (không đăng ký thi đấu) đã làm sút giảm đến 30% sức mạnh của họ. Điều này đã được chứng minh trong trận thắng vất vả trước FYT ở vòng 1/8 hôm chủ nhật vừa rồi. Trong khi đó, FSU3-1 ở Cup năm nay vắng tiền đạo ngôi sao MinhND do bị chấn thương kéo dài kể từ trận gặp chính FIS1 ở giải Vô địch các loài Ong 2000, thêm vào đó tiền đạo ToanPT cũng khó có khả năng kịp hồi phục để tham gia trận này. Như vậy, xét về tương quan lực lượng, 2 đội khá cân bằng. Hai đội vốn đã hiểu quá rõ lối chơi của nhau, mặt khác do tính chất khắc nghiệt, không được phép sai lầm của một trận đấu theo thể thức "Play-off", nhiều khả năng một tỷ số hoà sẽ được lặp lại. Nếu phải giải quyết trận đấu bằng những cú sút Penalty, FSU3-1 nhiều khả năng giành chiến thắng hơn vì họ có thủ môn ThangPV vốn được xem như một "chuyên gia" phá các quả Penalty. Liệu FSU3-1 có lặp lại được kết quả trận đấu Cup năm trước?

APTECH1 - APTECH2

Kết quả bốc thăm đã đưa 2 đội bóng APTECH vào cùng một nhánh đấu. Và đúng như dự đoán của nhiều người, một cuộc đấu "huynh đệ tương tàn" giữa họ là điều không thể tránh khỏi. Tuy đều là các đội bóng của Trung tâm Đào tạo LTV Quốc tế, nhưng phong cách chơi của APTECH1 và APTECH2 khác nhau khá nhiều. Nếu như APTECH1 là đội bóng của những "nghệ sĩ", có lối chơi kỹ thuật ngẫu hứng thì APTECH2 lại là đội bóng thiên nhiều hơn về thể lực. Trong các trận đấu tập và đấu giải chính thức từ trước tới nay, phần nhỉnh hơn luôn nghiêng về phía APTECH1. Phong độ của APTECH1 ở vòng đấu vừa qua cũng tỏ ra thuyết phục hơn APTECH2. APTECH1 đã chơi một trận đấu xuất sắc hạ FSOFT-2 (đội vừa đoạt chức Vô địch giải FSOFT lần 1) bằng một tỷ số cách biệt 3-1 khá dễ dàng. Trong khi đó, APTECH2 chỉ vượt qua một FIS2 đã bị sứt mẻ khó khăn (tay săn bàn ManhTT và thủ môn KhoaND chuyển sang chơi cho FIS1) bằng tỷ số tối thiểu. Dù cùng là "anh em" nhưng không như những cuộc đấu giữa FSU1 và FSU3 - những cuộc đấu mang nhiều màu sắc hữu nghị - các cuộc đọ sức giữa APTECH1 và APTECH2 luôn diễn ra rất căng thẳng, quyết liệt. Tính chất "Knock-Out" trong lần gặp gỡ này càng góp phần làm cho cuộc đấu giữa họ sôi động hơn. Dù ưu thế đang nghiêng nhiều hơn về phía APTECH1, vẫn chưa thể biết chắc phần thắng sẽ thuộc về ai.

Câu trả lời chính xác sẽ chỉ có khi trái bóng ngừng lăn.


FOX - FAF

Tưởng như FOX - đội vừa bị xuống hạng - sẽ sớm bị loại ngay từ vòng đầu khi lá thăm đưa họ gặp đối thủ được xem là "cứng cựa" (FSOFT-1, thực chất là đội hình FSU1 tham gia giải Vô địch các loài Ong 2000).

Thế nhưng, thật may mắn cho họ là hầu hết các cầu thủ trong đội hình chính của FSOFT-1 đều vắng mặt do đang đi nghỉ mát. Ngay cả với lợi thế đó, FOX vẫn là đội bị áp đảo nhiều hơn trong trận gặp FSOFT-1 vừa rồi. Vậy mà cuối cùng họ lại là người được quyền đi tiếp vào vòng 1/4 sau loạt đá Penalty đầy may rủi. Có lẽ FOX đang gặp vận "hên"? Phía bên kia, đối thủ FAF từng là bại tướng của họ ở vòng 10 giải Vô địch các loài Ong 2000 (FOX thắng 2-0). Nếu không xem FAF thi đấu chủ nhật vừa qua (gặp FSU3-2), nhiều người có thể nghĩ FAF sẽ vấp phải sự khủng hoảng lực lượng do sự ra đi của 2 trụ cột QuangDNH (thủ môn) và AnHQ (trung vệ thòng). Tuy nhiên, FAF đã nhanh chóng trình làng một cầu thủ mới (mang áo số 911) chơi rất ấn tượng trong lần đầu ra quân. Anh này hợp cùng cầu thủ tiền vệ mang áo số 411 thành một cặp tấn công rất nguy hiểm. Điểm yếu chính của FAF nằm ở cánh trái. Điều này bộc lộ rõ qua trận đấu với FSU3-2 vừa rồi khi cánh trái của FAF LamTP. Nếu FOX biết khai thác triệt để yếu điểm này và có thêm sự may man khi dứt điểm (điều mà FSU3-2 không có) thò có thể FOX sẽ là người chiến thắng. Dù sao, một kết quả hoà có khả năng cao hơn. Khán giả lại phải chờ xem "cái chết trên chấm phạt đền" sẽ đến với đội nào?


FHO - FSI
FHO là đội cuối cùng lọt vào vòng tứ kết sau quyết định của BTC loại đội FDR ra khỏi giải do vi phạm quy chế cầu thủ. So với lực lượng tham gia giải Vô địch các loài Ong 2000 hồi mùa hè, FHO chỉ thiếu mỗi tiền đạo nhanh nhẹn Hùng (về đầu quân cho FTT). Như vậy, cặp tiền đạo đeo kính cận một già một trẻ của FHO nay chỉ còn lại mỗi lão tướng NgocBQ. FHO vẫn sẽ lại dựa vào ngôi sao TienLN trong các đợt phản công để đối phó lại một FSI có lối chơi cứng rắn, dũng mãnh. Lối chơi này đã giúp FHO làm nên chiến thắng 1-0 trước FSI ở lần gặp gỡ gần đây nhất giữa 2 đội. Xét về thực lực, FSI có đội hình đồng đều hơn và đặc biệt là mạnh hơn hẳn về thể thực. Thế nhưng FSI chơi không ổn định bằng FHO, có trận chơi rất hay, có trận lại đá rất dở, điều làm cho họ phải ôm hận xuống hạng ở giải Vô địch các loài Ong 2000. Nếu giữ vững được phong độ như trận thắng FSM 2-0 chủ nhật vừa rồi, FSI có thể giành chiến thắng ngay trong giờ đấu chính thức ở trận gặp FHO sắp tới. Như vậy, khả năng vào bán kết của FSI khá lớn nhưng không chắc chắn do sự thất thường của họ. Nói chung, đây là một trận đấu rất khó đoán kết quả.

Ý kiến

()