Chúng ta

Nhận diện biển báo là thách thức khó nhất Bán kết Cuộc đua số

Thứ ba, 9/4/2019 | 16:34 GMT+7

Trong vòng Bán kết Cuộc đua số miền Nam vừa diễn ra, các xe đua gặp khó khăn nhất ở thử thách nhận diện biển báo được thiết kế thay đổi ngẫu nhiên qua từng lượt chạy.

Chiều qua 7/4, vòng Bán kết Cuộc đua số phía Nam đã diễn ra tại nhà thi đấu ĐH Bách khoa TP HCM. Vòng này quy tụ 8 đội tuyển mạnh nhất khu vực gồm KOR, PPL Lover (đến từ ĐH Bách khoa TP HCM); LHU Speed, LHU The Walkers (ĐH Lạc Hồng); HCMUS Team 09, Dateh IT (ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM); SQ26 (ĐH Thông tin liên lạc, Nha Trang) và CDSNTU2 (ĐH Nha Trang).

Sau 3 giờ tranh tài kịch tính, 4 đội thi gồm: SQ26 (ĐH Thông tin liên lạc), CDSNTU2 (ĐH Nha Trang), Dateh IT (ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM) và LHU The Walkers (ĐH Lạc Hồng) đã ghi tên vào Chung kết Cuộc đua số 2018-2019.

Theo anh Trịnh Văn Trọng, Chuyên gia công nghệ, Phó Giám đốc FPT Global Automotive (FGA, thuộc FPT Software), bình luận viên của vòng thi, khâu nhận diện biển báo là khó nhất với các đội thi. Lý do là biển báo được đặt khá gần vạch xuất phát, lúc này xe còn gia tốc cao, camera bị rung lắc, khó nhận ra tín hiệu biển báo. Ngoài ra, nhiều xe cũng gặp khó khăn khi tránh vật cản hay đi giữa hàng cây, điều kiện ánh sáng thay đổi.

Đội SQ26 đến từ ĐH Thông tin liên lạc (Nha Trang) gây ấn tượng mạnh khi xe vượt qua tất cả các thử thách ngay lần thi đầu tiên, tuy nhiên, đội cũng không giữ được thành tích này khi sang lượt thi thứ 2. Anh Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT, cho hay, theo kinh nghiệm các năm trước, các đội thi sẽ tiến bộ rất nhanh khi đến với vòng Chung kết, và cơ hội vẫn chia đều cho tất cả.

Video toàn cảnh Bán kết Cuộc đua số miền Nam 2018-2019:

>> CTO Lê Hồng Việt: 'Thành công là bắt đầu được chứ không phải về đích'

Vòng bán kết miền Bắc sẽ diễn ra vào 19h ngày 11/4 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, số 35 đường Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đội Vô địch của cuộc thi năm nay sẽ được nhận phần thưởng có giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Mỹ hoặc Nhật Bản trong vòng một tuần, 15 triệu đồng tiền mặt và một suất học bổng Tiến sĩ về ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất.

Hà An

Ý kiến

()