Chúng ta

‘Tân binh’ nhà Synnex FPT góp 2 ngày lương cho quỹ thiện nguyện Tập đoàn

Thứ sáu, 19/4/2024 | 14:33 GMT+7

Dù mới chỉ gia nhập Synnex FPT (FTG) được nửa năm, Chử Thị Thu Hường đã nhanh chóng yêu thích các hoạt động thiện nguyện tại FPT và quyết định góp 2 ngày lương ngay khi chương trình Một ngày lương được phát động tại đơn vị.

Chia sẻ với Chungta.vn, Chử Thị Thu Hường không cho rằng việc đóng góp 2 ngày lương của mình là điều gì quá to tát. “Tôi thấy đây là một chương trình giúp ích cho cộng đồng nên có ý nghĩa tinh thần lớn với cá nhân. 2 ngày lương tuy rất nhỏ bé nhưng đó là niềm vui khi được chung sức và lan toả tinh thần thiện nguyện để hưởng ứng lời kêu gọi của công ty”, Hường chia sẻ.

-4435-1713511876.png

‘Tân binh’ FTG Chử Thị Thu Hường đặc biệt yêu thích các hoạt động thiện nguyện tại FPT.

Dù là một tân binh mới gia nhập Synnex FPT được chưa đầy 6 tháng, cô gái nhỏ bé ưa ‘xê dịch’ này đã mau chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới, trong đó cô đặc biệt yêu thích các hoạt động thiện nguyện tại đơn vị nói riêng và của Tập đoàn FPT nói chung.

Hường cho biết: “Tôi rất ấn tượng về số tiền gây quỹ được trong năm 2023 - 17.49 tỷ, là 1 con số rất đáng kể. Phần đóng góp của mình tuy nhỏ bé nhưng khi tập thể nhiều người cùng chung tay thì sự cộng hưởng rất lớn, giúp đỡ được nhiều thêm các trường hợp khó khăn. Từ chương trình này có thể thấy được sức mạnh của lòng nhân ái và tấm lòng hảo tâm của người FPT”.

Do mới gia nhập công ty nên Hường chưa biết nhiều đồng nghiệp, cũng như chưa biết đến các trường hợp người Synnex FPT được hỗ trợ từ quỹ Một ngày lương. Mặc dù vậy, Hường cho rằng, văn hóa yêu thương ở FPT rất rõ nét. Hiếm có công ty nào CBNV luôn sẵn lòng tham gia đóng góp khi biết tin đồng nghiệp hay người thân của họ gặp khó khăn, hoạn nạn.

“Các hoạt động thiện nguyện ở Synnex FPT và FPT đều rất hay, ý nghĩa, dù em chưa có nhiều điều kiện tham gia. Tôi mong là trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội hơn, bắt đầu từ việc đồng hành cùng quỹ Một ngày lương FPT”, Hường nói.

-6467-1713511876.jpg

Hường trong một chuyến đi lên vùng cao làm thiện nguyện.

Chị Ngô Thị Ngọc Loan, cán bộ Văn hóa – Đoàn thể Synnex FPT, cho biết, năm nay Nhà Phân phối vẫn tiếp tục có những tấm lòng chia sẻ trên 1 ngày lương cho quỹ Một ngày lương, đặc biệt có trường hợp 3 năm liền đều tham gia góp 2 ngày lương. Tuy nhiên tinh thần tham gia và ủng hộ tích cực của CBNV mới và trẻ như Hường thì rất đáng quý. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, văn hóa yêu thương đã và đang được lan tỏa một cách mạnh mẽ đến từng CBNV của Synnex FPT, dù đó là nhân viên lâu năm hay những ‘tân binh’.

Góp Một ngày lương là chương trình thường niên đươc tổ chức trên phạm vi toàn Tập đoàn FPT. CBNV tham gia góp vào quỹ Một ngày lương để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo… bên trong và ngoài FPT. Bên cạnh đó, quỹ Một ngày lương cũng được sử dụng để thực hiện các dự án thiện nguyện đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội, như: xây cầu, xây trường học, thư viện cho các em nhỏ…

Trong năm 2023, quỹ Một ngày lương đã chi 16,75 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện (tính đến 31/12/2023) với gần 37.000 đối tượng được hưởng lợi (trong và ngoài FPT).

Ý kiến

()