Chúng ta

NSƯT Chí Trung - 'Bạn vong niên' của Hội diễn STCo nhà F

Thứ ba, 6/9/2022 | 10:40 GMT+7

Cùng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và nhạc sĩ Trương Quý Hải, Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung - gương mặt thân quen của Hội diễn STCo nhà F - sẽ xuất hiện với tư cách giám khảo của Hội diễn 13/9 “Fiên chợ 34” tại Hà Nội.

Nói đến dàn khách mời đặc biệt của Hội diễn STCo, thật khó mà bỏ qua cái tên Chí Trung - một người "bạn vong niên" của nhà F. Từ sau lần đầu "cầm cân nảy mực" một hội diễn của FPT vào năm 1998, nghệ sĩ đã nhiều lần trở lại ghế giám khảo và rất quen thuộc với phong trào văn hóa của FPT.

NSƯT Chí Trung vốn được biết đến là nghệ sĩ hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh và đạo diễn sân khấu. Hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, Chí Trung ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều vở kịch, vai diễn để đời, mang đến tiếng cười cho biết bao nhiêu thế hệ. Chí Trung từng đảm nhiệm vị trí Trưởng đoàn kịch 2 và cựu Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ với chuỗi hài kịch "Đời cười", ngoài ra anh còn từng là Chủ tịch Hội cổ động viên của CLB Hà Nội T&T. Với những đóng góp hết mình cho nghệ thuật, anh được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 1997. 

rsz-1tao2-jpeg-4095-1662435615.jpg

NSƯT Chí Trung từng nhiều lần đến với Hội diễn STCo FPT. Ảnh: Người đưa tin

Tại Hội diễn STCo miền Bắc tối 13/9 tới, không chỉ tham gia chấm giải, NSƯT Chí Trung còn dành thời gian giao lưu với người FPT. Ban tổ chức hy vọng, với kinh nghiệm nhiều năm biểu diễn trên sân khấu, nghệ sĩ gạo cội sẽ có cái nhìn khách quan, những nhận xét xác đáng và đậm tính chuyên môn khi chấm các tiết mục. Cùng ngồi ghế giám khảo với Chí Trung còn có Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và nhạc sĩ Trương Quý Hải.

Tại điểm cầu Hà Nội, Hội diễn STCo “Fiên chợ 34” sẽ lên đèn từ 19h-21h30 ngày 13/9 tại Cung Hữu nghị Việt - Trung (188 Lê Quang Đạo). 10 đội thi tương ứng 10 sạp hàng với những "mặt hàng" đặc sản như: FPT HO - Ban Quản Lý Chợ; FPT Software - Bán sức buôn người, FPT Education - Bán chữ; FPT Telecom - Bán mạng; FPT Online - Bán báo...

Các vở diễn cần đảm bảo sự đầu tư về kịch bản, âm nhạc, lời thoại, bối cảnh, trang phục, kỹ xảo và bắt buộc có yếu tố hài kịch trào phúng và các bài nhạc hot trend. Ban giám khảo sẽ đánh giá các tiết mục trên các tiêu chí: Kịch bản lôi cuốn, hấp dẫn, mang đậm tính STCo; có yếu tố âm nhạc phối mới (EDM, rap,..); có sử dụng âm nhạc hot trend đã bốc thăm trước và bám sát chủ đề. Bên cạnh đó, điểm tiết mục sẽ bao gồm điểm chuyên môn từ BGK và điểm tương tác/yêu thích từ khán giả.

ct-jpeg-7785-1662435615.jpg

NSƯT Chí Trung cùng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và nhạc sĩ Trương Quý Hải là bộ ba giám khảo của Hội diễn STCo online năm 2021. Họ sẽ tiếp tục "cầm cân nảy mực" tại sự kiện năm nay.

Dự kiến, hệ thống giải chính sẽ gồm: Vàng - Bạc - Đồng; tương ứng với số tiền thưởng 15 triệu, 8 triệu, 5 triệu đồng. Hệ thống giải phụ bao gồm: 4 giải phụ tập thể -  mỗi giải trị giá 3 triệu đồng kèm bằng chứng nhận và 4 giải phụ cá nhân - mỗi giải 2 triệu đồng cùng bằng chứng nhận.

Lễ sinh nhật FPT 34 sẽ được tổ chức trên quy mô cả nước tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn.

TP HCM sẽ là nơi đầu tiên mở màn chuỗi sự kiện tưng bừng này vào thứ Sáu ngày 9/9 với Hội thao lúc 15h30-17h30 và Hội diễn lúc 17h30-19h30. Địa điểm tổ chức là Sân vận động Quân khu 7 - 2A Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình. Hội thao mang tên "Cuộc chiến 34" sẽ bao gồm các trò chơi vận động thi đua với nước còn Hội diễn "34 FEST" sẽ là chương trình âm nhạc EDM sôi động thi đua giữa các đội FPT HCM.

Ngay sau đó là chương trình "Lễ hội Ba Tư - Nghìn lẻ một đêm" tại điểm cầu Cần Thơ (thứ Bảy ngày 10/9) với Hội thao, Hội diễn và giải bóng đá truyền thống FPT 13/9. Chương trình sẽ được tổ chức ngay tại campus Đại học FPT Cần Thơ.

Điểm cầu Quy Nhơn với chủ đề “Lễ hội Ba Tư” sẽ được tổ chức vào Chủ nhật ngày 11/9 với hoat động Hội thao từ 15h30-17h30 và Hội diễn từ 17h30-19h30. Nhà F Quy Nhơn cũng khởi tranh giải bóng đá FPT Cup 13/9 trong hôm nay (5/9).

Đà Nẵng sẽ lên sóng vào thứ Ba 13/9 với Hội thao từ 15h-17h và Hội diễn âm nhạc sôi động “FPT 34 Water Fest" từ 17h-21h tại Sân bóng đá FPT Đà Nẵng, nằm ở Khu công nghiệp An Đồn. Điểm nhấn của nhà F Đà Nẵng sẽ là Hội thao với các trò chơi nước được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp, dự kiến đón hàng nghìn người cùng tham gia. Đặc biệt, ngay sau sẽ là Hội diễn với các phần biểu diễn của các đội FPT Đà Nẵng và âm nhạc EDM sôi động.

Điểm cầu chính Hà Nội, ngoài các hoạt động tại FPT Tower, điểm nhấn còn nằm ở Hội diễn STCo với tên gọi "Fiên chợ 34", lên đèn từ 19h-21h30 tại Cung Hữu Nghị Việt Trung (188 Lê Quang Đạo, Từ Liêm).

Bên cạnh chương trình là hàng loạt hoạt động, cuộc thi với đa dạng thể loại. Trong đó, cuộc thi kể chuyện qua ảnh “Xứ sở 34 - Nơi ta sống” đang thu hút nhiều CBNV chia sẻ hình ảnh và tâm tình về nơi mình đã - đang làm việc, đang “sống” những tháng ngày nhiệt huyết.

HƯỚNG DẪN THAY AVATAR MỪNG SINH NHẬT FPT 34 TUỔI

Bước 1: Vào link để ghép ảnh và khung có sẵn, download

Bước 2: Thay avatar trên facebook cá nhân

Lưu ý: Thêm link https://www.twibbonize.com/fptxuso34 để bạn bè cùng thay avatar và đừng quên gắn hashtag #FPT34 nhé!

Mõ Mõ

Ý kiến

()