Chúng ta

Hội diễn STCo họp 'Fiên chợ 34'

Thứ ba, 30/8/2022 | 14:24 GMT+7

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện "nghìn lẻ một đêm" của đất nước Ba Tư thần thoại, Hội diễn STCo chào mừng FPT tuổi 34 lấy chủ đề “Fiên chợ 34” với mong muốn đem đến một đêm diễn náo nhiệt, thịnh vượng đầy sắc màu.

Hội diễn STCo 13/9 miền Bắc - "Fiên chợ 34" - sẽ mang hơi thở những câu chuyện dân gian truyền miệng, công trình sáng tạo của tập thể được lưu truyền và bồi đắp qua nhiều đời. Đặc trưng của những câu chuyện dân gian ấy là tiếng nói của các tầng lớp bình dân, phản ánh khát vọng và ước mơ của quần chúng - nét tương đồng lớn với tinh thần STCo của người nhà F. Các CTTV sẽ có những hướng tiếp cận, “gọt đẽo” câu chuyện theo cách của riêng mình để dành tặng cho khán giả - những người dân của “Xứ sở 34”. 

“Phong phú về nội dung, linh hoạt về hình thức và gần gũi về từ ngữ chính là đặc trưng của những câu chuyện thần thoại dân gian. Đó cũng chính là điều mà ban tổ chức mong muốn các đội thi có thể thể hiện được trong phần thi của mình” - Đại diện BTC chia sẻ. 

Tại điểm cầu Hà Nội, Hội diễn STCo “Fiên chợ 34” sẽ lên đèn từ 19h-21h30 ngày 13/9 tại Cung Hữu nghị Việt - Trung (188 Lê Quang Đạo). 10 đội thi tương ứng 10 sạp hàng với những "mặt hàng" đặc sản như: FPT HO - Ban Quản Lý Chợ; FPT Software - Bán sức buôn người, FPT Education - Bán chữ; FPT Telecom - Bán mạng; FPT Online - Bán báo...

rsz-kv-ho-i-die-n-jpeg-5348-1661844211.j
 

Các vở diễn cần đảm bảo sự đầu tư về kịch bản, âm nhạc, lời thoại, bối cảnh, trang phục, kỹ xảo và bắt buộc có yếu tố hài kịch trào phúng và các bài nhạc hot trend. Ban giám khảo sẽ đánh giá các tiết mục trên các tiêu chí: Kịch bản lôi cuốn, hấp dẫn, mang đậm tính STCo; có yếu tố âm nhạc phối mới (EDM, rap,..); có sử dụng âm nhạc hot trend đã bốc thăm trước và bám sát chủ đề.

Trước đó, ngày 9/9, Hội diễn miền Nam "34 FEST" (Đêm hội 34) sẽ mở màn tại điểm cầu TP HCM vào lúc 17h30-19h30 tại Sân vận động Quân khu 7. 8 đội thi tranh tài bao gồm: FPT Education, FPT IS, FPT Software, liên quân Base - FPT Smart Cloud, Synnex FPT, FPT Online, FPT Telecom, FPT Retail và Sendo. Các đơn vị sẽ sáng tạo để tạo nên tác phẩm mang đậm tinh thần FPT, hội tụ bản sắc văn hoá, thể hiện sắc màu đời sống từng CTTV.

Giải thưởng Hội diễn các miền đều bao gồm các giải tập thể và cá nhân. Giải tập thể bao gồm hệ thống giải chính Vàng - Bạc - Đồng. Các giải phụ: Dàn dựng xuất sắc, Máu lửa, Sáng tạo, Đông như quân Nguyên. Giải cá nhân bao gồm Diễn viên nam xuất sắc nhất và Diễn viên nữ xuất sắc nhất. Khán giả offline tại các Hội diễn cũng có cơ hội "rinh" phần thưởng cho mình với giải cho người có trang phục ấn tượng nhất.

Chương trình mừng sinh nhật năm nay sẽ hướng đến trải nghiệm của cán bộ nhân viên FPT khi tham gia Hội thao, Hội diễn cũng như các hoạt động đồng hành xuyên suốt, kết nối và tạo ra sân chơi cho người F sau 2 năm đại dịch. Với tinh thần ấy, ban tổ chức mong muốn thể hiện hình ảnh một FPT tươi trẻ, làm hết sức chơi hết mình với không khí thi đua máu lửa giữa các đơn vị.

Tất cả điểm cầu Hà Nội, TP HCM, Quy Nhơn, Cần Thơ, Đà Nẵng đều đang trong quá trình chuẩn bị gấp rút, từ hoàn thiện sân khấu đến ý tưởng kịch bản của các đội tham gia cùng các buổi tập luyện đầu tiên.  

 Mõ Mõ

Ý kiến

()