Chúng ta

Nước - nguyên tố kết nối người F tại Hội thao mừng sinh nhật tuổi 34

Thứ tư, 31/8/2022 | 16:16 GMT+7

Sinh nhật Tập đoàn năm nay, điểm chung của các hoạt động 3 miền là Hội thao cùng các trò chơi với nước - nguyên tố quan trọng của sự sống, luôn tạo ra sự hưng phấn, tươi mới và mát mẻ.

Tháng 9 tới, chương trình kỷ niệm 34 năm thành lập FPT sẽ được tổ chức offline kết hợp online trên quy mô toàn quốc. Bên cạnh Hội diễn, Hội thao là một "đặc sản" sinh nhật FPT được hàng nghìn CBNV mong chờ. Năm nay, điểm chung của các hoạt động 3 miền là Hội thao cùng các trò chơi với nước.

"Đặt trong bối cảnh chương trình offline sinh nhật Tập đoàn quay trở lại sau 2 năm dịch bệnh, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) muốn sử dụng nước - nguyên tố có vai trò quan trọng trong sự sống và phát triển. Trải qua nhiều cuộc họp, đề xuất nội dung và trao đổi với các đơn vị trong ngành dọc, Ban tổ chức nhận thấy những trò chơi với nước luôn tạo ra sự hưng phấn, tươi mới trong các chương trình, cũng là xu hướng trong thời gian gần đây. Đó chính là lý do quyết định chọn nước làm điểm nhấn để người F vui khoẻ, gắn kết và yêu thương" - chị Tiêu Thị Hải Ninh, đại diện Ban tổ chức, chia sẻ.

Điểm thu hút của lễ hội nước tại Hội thao năm nay là BTC bố trí các môn thể thao với nước mang tính đối kháng giữa các đơn vị. Đây là cơ hội để CBNV các đơn vị thể hiện tinh thần, bản sắc riêng và tính cạnh tranh. Cạnh đó, có nhiều hoạt động bên lề, tương tác tại sân khấu sử dụng nước khiến cuộc vui thêm phần phấn khích: các ca sĩ khách mời, DJ cùng "quẩy nước" ở chương trình; trò chơi bước trộm - tương tự trò chơi Đèn đỏ, Đèn xanh trong bộ phim Hàn Quốc đình đám Squid Game cùng các hoạt náo viên bắn súng nước.

Cụ thể, tại Hà Nội, Hội thao mang chủ đề "Wat3rFestiv4l" tổ chức tại FPT Tower bao gồm 2 phần: "Trốn làm về sớm" và "Lễ hội té nước". Sau trò chơi "trốn sếp" tương tự trò chơi bước trộm (hoặc trò chơi Đèn đỏ, Đèn xanh trong bộ phim Hàn Quốc đình đám Squid Game) - toàn thể CBNV tiến về sân khấu chính càng nhanh càng tốt mà không để "sếp" phát hiện ra, các vòi rồng được bố trí ở các góc sẽ phun nước, nhạc nổi lên. Các đơn vị chuẩn bị súng nước/vật dụng phù hợp cho CBNV đơn vị mình. Tất cả sẽ cùng nhảy, chơi đùa với nước và thưởng thức bia miễn phí.

kv-ho-i-thao-1661935890-5574-1661936116.

Hội thao mang chủ đề "Wat3rFestiv4l" sẽ được tổ chức ngày 13/9 tại FPT Tower.

Tại đầu cầu Đà Nẵng, dự kiến 3.000 người tham gia sự kiện mừng sinh nhật cũng sẽ được “tắm” tại công ty với chương trình WaterWar (tạm dịch: Chiến tranh nước). Địa điểm tổ chức là sân bóng đá FPT Đà Nẵng (KCN An Đồn)​. Theo BTC, chương trình thể hiện hình ảnh một FPT tươi trẻ, máu lửa, làm hết sức - chơi hết mình​ và ​tạo không khí thi đua giữa các đơn vị.​

Tại TP HCM, Hội thao mang tên "Cuộc chiến 34", tổ chức tại sân vận động Quân khu 7 (quận Tân Bình), sẽ bao gồm các trò chơi vận động thi đua với nước. "Đại chiến súng nước" là điểm nhấn của lễ hội. Đây là cuộc chiến được trang bị 2 pháo đài nước, mỗi người tự trang bị súng nước chiến đấu với nhau trong thời lượng 30 phút trên mỗi trận chiến. "Không hề có sự phân chia giữa CBNV và lãnh đạo, nên tính tương tác của lễ hội này rất cao", đại diện BTC bật mí.

Để tiệc thêm vui, 18.000 lon bia đến từ nhà tài trợ Heineken sẽ được phát miễn phí cho CBNV tham gia chương trình 13/9 tại 3 điểm cầu Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng. Tất cả người tham gia sẽ tự do thưởng thức bia đồng thời tham gia các trạm thử thách khác như "Trạm đường trượt sắc màu" - 2 khu vực chuỗi liên hoàn vượt trận địa leo tháp 9m, phối hợp đường trượt xà phòng khổng lồ (16 người/lượt chơi/2 phút); "Trạm đá bóng nước" - người chơi ngẫu nhiên lập team gồm 7 người/đội, đấu đối kháng nhau trong 3 phút (14 người/lượt/3 phút); "Cuộc chiến bóng nước" - người chơi tự do đắm mình trong hồ nước cùng bạn bè, đồng nghiệp (30 người /lượt).

Hoi-thao-HCM-8921-1661936116.png

Ý tưởng Hội thao "Cuộc chiến 34" tại TP HCM.

Lễ sinh nhật FPT tuổi 34 sẽ được tổ chức trên quy mô cả nước tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn. Dự kiến, hai hoạt động chính Hội diễn và Hội thao đều sẽ được lên sóng livestream để người nhà F trên toàn cầu có thể theo dõi và hòa chung nhịp đập.

TP HCM sẽ là nơi đầu tiên mở màn chuỗi sự kiện tưng bừng này vào thứ Sáu ngày 9/9 với Hội thao lúc 15h30-17h30 và Hội diễn lúc 17h30-19h30. Địa điểm tổ chức là Sân vận động Quân khu 7 - 2A Phan Đình Giót, phường 2, Tân Bình. 

Ngay sau đó là chương trình "Lễ hội Ba Tư" tại hai điểm cầu Cần Thơ (thứ Bảy ngày 10/9) và Quy Nhơn (Chủ nhật ngày 11/9) với hoạt động Hội thao từ 15h30-17h30 và Hội diễn từ 17h30-19h30. 

Đà Nẵng sẽ lên sóng “34” vào thứ Ba 13/9 với Hội thao từ 15h-17h và Hội diễn âm nhạc từ 17h-21h tại Sân bóng đá FPT Đà Nẵng, nằm ở Khu công nghiệp An Đồn.

Điểm cầu chính Hà Nội sẽ mang đến Hội thao "Wat3r Festiv4l" với hoạt động diễu hành, đồng diễn cùng các trò chơi thể thao đồng đội với nước từ 8h-11h ngày thứ Ba 13/9 tại FPT Tower (Phạm Văn Bạch, Hà Nội). Hội diễn nhạc kịch STCo với tên gọi "Fiên chợ 34" sẽ lên đèn từ 19h-21h30 tại Cung Hữu Nghị Việt Trung (188 Lê Quang Đạo, Từ Liêm). 

Bên cạnh Hội thao và Hội diễn, hàng loạt hoạt động, cuộc thi với đa dạng thể loại như: "Xứ sở 34 - Nơi ta sống", "Khoảnh khắc 34", làm thơ mừng sinh nhật… sẽ mang đến cho người F toàn cầu những trải nghiệm thú vị cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Mõ Mõ

Ý kiến

()