Chúng ta

FPT Champions League 2023 khởi tranh sôi động

Thứ hai, 10/4/2023 | 10:22 GMT+7

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, FPT Champions League 2023 đã diễn ra vòng 1 cùng lễ khai mạc vào sáng thứ Bảy ngày 8/4 trên sân bóng Đại học Sư phạm Hà Nội. 16 đội bóng đến từ các CTTV đã có cho mình trận đấu đầu tiên tại giải năm nay.

Sau lượt 1 đá lúc 8h30, lễ khai mạc của giải đấu được bắt đầu lúc 9h45. Tại đây, 16 đội bóng miền Bắc đã có màn ra quân đầy hùng hậu và ấn tượng với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo nhà F: Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh - Chủ tịch liên đoàn bóng đá FPT, anh Nguyễn Hoàng Minh - Tổng giám đốc FPT IS, chị Phạm Thuý Loan - COO FPT IS, chị Trần Thu Hà - Chủ tịch công đoàn FPT, chị Vũ Thị Vân Hải - Phó ban Văn hoá Đoàn thể FPT... cùng nhiều lãnh đạo đến từ các CTTV.

FPT-3775-JPG.jpg

Chủ tịch liên đoàn bóng đá FPT Hoàng Việt Anh phát biểu tại lễ khai mạc.

“FPT Champions League đã chính thức quay trở lại. Lần đầu tiên chúng ta có đến 16 đội bóng tham gia một giải đấu tại FPT. Mong rằng với những nỗ lực thay đổi và tăng chất lượng giải đấu ngay từ những vòng đầu tiên, nhà F sẽ có một giải bóng đầy rực rỡ” - anh Hoàng Việt Anh phát biểu mở màn lễ khai mạc.

FPT-3757-JPG.jpg

16 đội bóng tham dự FPT Champions League 2023.

Bảng C là bảng đấu “tử thần” tại giải năm nay. Ngoài đương kim vô địch FSOFT - GHC (FPT Software), 3 đội bóng còn lại có thực lực tương đối cân bằng. Dù có đôi chút khó khăn ở thời điểm ban đầu nhưng Việt Thắng và các đồng đội vẫn giúp đại diện FPT Software có được chiến thắng đậm 6-1 trước đối thủ FTEL - FTI (FPT Telecom). Những người ghi bàn thắng cho FSOFT - GHC là Việt Đức, Anh Tuấn, Ngọc Cường, Quang Anh, Huy Mạnh và Việt Thắng. Người giúp FTEL - FTI có bàn thắng danh dự là Trần Công Huy.

-7781-1681095682.jpg

FSOFT - GHC (áo đỏ) vẫn giữ được bộ khung đã cùng nhau Vô địch C1 FPT 2022.

Trong trận đấu còn lại của bảng C, FE (FPT Education) với sự có mặt của hai “cựu binh” Hồng Anh và Kinh Kha suýt chút nữa đã mang đến bất ngờ đầu tiên của giải đấu. Có được bàn thắng dẫn trước của Cấn Văn Hiến nhưng đại diện của khối Giáo dục không thể giữ được thành quả sau khi để Cao Thanh Tùng của đôi FIS 113 (FPT IS) gỡ hòa. Những phút cuối trận, FE chỉ còn thi đấu với 6 người sau khi thủ môn Phạm Đức Chính phải nhận thẻ vàng thứ 2. Dù vậy, tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu và hai đội tạm hài lòng với 1 điểm có được sau trận đầu tiên.

Tại bảng B, nơi có sự góp mặt của một ứng viên vô địch khác của giải đấu là FIS (cũng thuộc FPT IS). Đây chính là đội bóng đã để thua FSOFT - GHC trong trận chung kết Cup C1 FPT năm 2022. Dù đối thủ là một đội bóng mạnh nhưng bất ngờ khi FCI AI (FPT Smart Cloud) mới là đội có được 2 bàn thắng dẫn trước. Hai cầu thủ lập công cho FCI AI là Cao Văn Tùng và Nguyễn Thanh Tùng. Dù bất ngờ bị dội “2 gáo nước lạnh” từ các cầu thủ FCI AI nhưng với bản lĩnh của một ứng viên vô địch, FIS đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục. Những cầu thủ đầy kinh nghiệm trận mạc như Nam Anh, Đức Trường, Văn Tới đã giúp đại diện nhà Hệ thống thắng chung cuộc 6-2 và có được trọng vẹn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

-3662-1681095682.jpg

FPT IS (áo xanh) đã có trận đấu tuyệt vời dù bị dẫn trước tới 2-0 từ khá sớm.

Trong trận đấu còn lại của bảng B, đại diện còn lại của nhà Phần mềm là FSOFT GAM đã có chiến thắng đậm đà 9-0. Có tới 4 cầu thủ của đội bóng này đã lập được cú đúp bàn thắng. Đó là những cái tên Quang Huy, Kỳ Đông, Văn Đồng và Đỗ Thủy. Người còn lại ghi bàn cho GAM là Duy Khánh. Có được chiến thắng đậm ngay trận ra quân, FSOFT GAM tạm vượt qua FIS để vươn lên dẫn đầu bảng B sau loạt trận đấu đầu tiên vòng bảng.

Tại bảng A, dù có sự cổ vũ của Tổng giám đốc Hoàng Việt Anh nhưng FTEL - đội bóng hạt giống của nhà Viễn thông - cũng phải rất vất vả mới có thể có được chiến thắng 1-0 trước FSOFT IVS (FPT Software). Một thế trận áp đảo được tạo ra trong xuyên suốt trận đấu nhưng FPT Telecom chỉ có được 1 bàn thắng nhờ pha lập công của cẩu thủ số 19 - Trần Quốc Khánh. Có được 3 điểm ngày mở màn, đội FTEL tạm thời đứng thứ hai ở bảng đấu khi ở trận đấu còn lại FU (FPT Education) có chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ FRT (FPT Retail). Hữu Minh lập cú đúp cho FU trong khi Đức Anh và Đức Trung là hai cái tên ghi bàn còn lại cho đại diện của khối Giáo dục.

-7754-1681095682.jpg

Các nữ CĐV xinh đẹp của giải đấu.

Bảng D chứng kiến trận đấu có tỷ số chênh lệch nhất tại lượt trận khai mạc. FC Poly (FPT Education) vượt qua FCI CLOUD (FPT Smart Cloud) với tỷ số 16-1. Với lực lượng nòng cốt là các sinh viên vừa tham gia giải Futsal sinh viên Toàn quốc Poly Cup 2023, các cầu thủ FC Poly cứ trung bình 4 phút lại có được 1 bàn thắng vào lưới FCI CLOUD. Dù vậy, đội hình ra sân của FC Poly tại trận đấu này vẫn chưa phải là đội hình mạnh nhất. Đây sẽ là một ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch FPT Champions League năm nay.

-5774-1681095682.jpg

FC Poly - FCI CLOUD là trận đấu với tỷ số chênh lệch nhất vòng 1 của FPT Champions League 2023.

Trong trận đấu còn lại, dù được coi là hạt giống nhưng FSOFT FHN (FPT Software) không thể hoàn toàn áp đặt lối chơi lên FTEL HN2 (FPT Telecom). Chủ động chơi phòng ngự phản công và chờ đợi sai lầm của đối thủ FTEL HN2 đã có được 3 điểm sau chiến thắng 2-0. Cầu thủ Nguyễn Hồng Đức là người lập được cú đúp trong trận đấu này. Dù vậy, chiến thắng của FTEL HN2 chưa được trọn vẹn khi Sầm Ánh Dương (27) phải nhận thẻ đỏ (hai thẻ vàng) và rời sân ở phút thứ 55 của trận đấu.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng FPT Champions League sẽ diễn ra vào sáng thứ Bảy tuần này (15/4) vẫn trên sân bóng Đại học Sư Phạm Hà Nội - 136 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.

Hữu Biết

Ý kiến

()