Chúng ta

Hơn 100.000 học sinh dự thi vòng chung kết quốc gia Violympic

Thứ hai, 10/4/2023 | 12:00 GMT+7

Vòng chung kết quốc gia Violympic 2022-2023 diễn ra ngày 8, 9/4, thu hút hơn 100.000 thí sinh cả nước tham gia, cao gấp 6 lần so với thời điểm dịch bệnh.

Đây cũng là lần đầu tiên trong 16 năm tổ chức, vòng chung kết quốc gia của Violympic ghi nhận số học sinh tham gia cao kỷ lục. Với khối lượng thí sinh đông đến từ gần 700 hội đồng thi khắp cả nước, năm nay vòng chung kết tổ chức trong hai ngày.

Toàn bộ thí sinh thi tập trung tại các cụm thi đã được đăng ký trước với ban tổ chức. Ban tổ chức sẽ tăng cường đội ngũ giám sát các hội đồng thi thông qua hình thức trực tuyến; cấp mã dự thi bắt buộc cho từng khối lớp và mã này sẽ hết hiệu lực sau 10 phút kể từ thời gian bắt đầu làm bài.

-8651-1680927092.jpg

Vòng chung kết quốc gia Violympic 2023 thu hút hơn 100.000 học sinh. Ảnh: Violympic.

Vòng thi quốc gia năm 2022 - 2023 mở môn thi Vật lý cho khối 12; Tiếng Việt cho khối 2, 3, 4, 5; Toán tiếng Anh khối 4, 5, 6, 8 (thêm khối 5, 6) và Toán tiếng Việt cho toàn bộ khối lớp từ lớp 2 tới lớp 10, thêm khối 6, 7, 8 và 10 so với năm trước. Đáng chú ý, đây là năm đầu tiên sân chơi có thêm môn Tiếng Việt cho học sinh tiểu học, nâng tổng số học sinh tham gia lên tới 3 triệu trong năm học này. Hà Nội, Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Vũng Tàu, Kiên Giang, Đắk Nông, Đắk Lắk là những địa phương có tỷ lệ học sinh tham gia cao và liên tục qua các năm.

Chia sẻ về lý do đồng hành với sân chơi liên tục 15 năm qua, đại diện trường Tiểu học Dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm (Đắk Lắk) cho biết Violympic tạo điều kiện cho các em học sinh ôn luyện các môn học và tiếp cận với công nghệ. Do số lượng tiết Tin học bị giới hạn mỗi tuần, các sân chơi trực tuyến như Violympic là cơ hội để học sinh thực hành nhiều hơn với máy tính, tiếp cận cách tự học hiệu quả với công nghệ, với Internet, bên cạnh việc củng cố kiến thức các môn Toán, tiếng Việt, Toán tiếng Anh.

Đại diện Ban tổ chức Violympic cho biết thêm, nhằm đảm bảo chất lượng của sân chơi có quy mô lớn, qua mỗi năm Violympic đều cải tiến mới về cả hệ thống, công nghệ và kiến thức. "Sân chơi đã hoàn thiện việc nâng cấp các tính năng nhằm tăng cường bảo mật thông tin tài khoản học sinh, giáo viên như yêu cầu xác thực tài khoản đăng ký mới, cấp mật khẩu thông qua mã OTP...", đại diện BTC chia sẻ.

-1260-1680927092.png

Violympic là cuộc thi cấp Quốc gia hoàn toàn miễn phí về Toán học, tiếng Việt và Vật lý trên Internet do FPT tổ chức. Ảnh: Violympic.

Theo Bộ Thông tin và truyền thông, hiện tại, hệ thống Internet đã phủ sóng trên 99,7% số thôn toàn quốc, gần 100% người trưởng thành được phổ cập Internet. Giữa lúc bão hoà thông tin và bùng nổ các kênh học tập trên mạng, những sân chơi trực tuyến uy tín, chất lượng sẽ tiếp tục thu hút học sinh tham gia tăng dần qua các năm.

Violympic là cuộc thi cấp Quốc gia hoàn toàn miễn phí về Toán học, tiếng Việt và Vật lý trên Internet do Tập đoàn FPT tổ chức. Sân chơi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 toàn quốc, được triển khai thường niên từ năm 2008 đến nay, là một trong những sàn đấu tri thức có quy mô lớn, lâu đời và được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Năm nay, để chinh phục vòng thi cuối, các thí sinh cần vượt qua 9 vòng thi trước đó với môn Toán, Vật Lý và 6 vòng thi với môn tiếng Việt, có cơ hội tiếp cận với hàng nghìn bài tập, từ đó tích lũy kiến thức, khả năng vận dụng và ghi nhớ kiến thức cả ở chiều rộng và chiều sâu. Trung bình mỗi năm sẽ có 4 - 6 triệu học sinh tham gia sân chơi, 8.000-10.000 học sinh đạt giải và nhiều học sinh trưởng thành từ sân chơi đã được "tiếp lửa" để chinh phục các kỳ thi quốc gia, quốc tế khác.

Sau khi hoàn thành vòng thi quốc gia, ban tổ chức sẽ rà soát kết quả, công bố và trao thưởng. Năm nay dự kiến có 22.000 học sinh toàn quốc được trao giải hiện vật, huy chương và giấy chứng nhận cấp Quốc gia, tổng giải thưởng gần 2 tỷ đồng.

>> Từ Violympic đến VioEdu: Thêm nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số trường học

S.T

Ý kiến

()