Chúng ta

Hơn 7.400 học sinh đoạt giải quốc gia Violympic 2021-2022

Thứ năm, 2/6/2022 | 15:19 GMT+7

Lễ tôn vinh và trao giải Cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet - Violympic năm học 2021-2022 đánh dấu cột mốc năm thứ 15 Violympic tiếp lửa niềm đam mê toán học và tạo cơ hội tiếp cận công nghệ số cho 40 triệu học sinh cả nước.

<div style="text-align:justify;"> Diễn ra vào sáng 2/6, lễ tôn vinh có sự góp mặt của gần 1.500 học sinh đạt giải tại chung kết quốc gia năm học 2021-2022 của các tỉnh, thành phố phía Bắc cùng các thầy cô giáo và phụ huynh.<br /> Dựa trên kết quả và tính hợp lệ của các bài dự thi, trong năm học 2021- 2022, Violympic đã ghi nhận 65.000 thí sinh dự thi; 7.455 học sinh từ Tiểu học đến THPT đạt giải ở 3 bộ môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý. Trong đó có 814 học sinh đạt giải Vàng; 1.347 học sinh đạt giải Bạc; 2.149 học sinh đạt giải Đồng; 3.145 học sinh giành giải Khuyến khích.</div>

Diễn ra vào sáng 2/6, lễ tôn vinh có sự góp mặt của gần 1.500 học sinh đạt giải tại chung kết quốc gia năm học 2021-2022 của các tỉnh, thành phố phía Bắc cùng các thầy cô giáo và phụ huynh.
Dựa trên kết quả và tính hợp lệ của các bài dự thi, trong năm học 2021- 2022, Violympic đã ghi nhận 65.000 thí sinh dự thi; 7.455 học sinh từ Tiểu học đến THPT đạt giải ở 3 bộ môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý. Trong đó có 814 học sinh đạt giải Vàng; 1.347 học sinh đạt giải Bạc; 2.149 học sinh đạt giải Đồng; 3.145 học sinh giành giải Khuyến khích.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Để góp mặt tại buổi lễ, các học sinh đã vượt qua 6 vòng thi tự luyện, 3 vòng các cấp trường, quận/huyện, tỉnh/thành phố, cũng như dẫn đầu trong cuộc đua của gần 65.000 học sinh đến từ 49 tỉnh thành tham gia vòng chung kết quốc gia. </span></p>

Để góp mặt tại buổi lễ, các học sinh đã vượt qua 6 vòng thi tự luyện, 3 vòng các cấp trường, quận/huyện, tỉnh/thành phố, cũng như dẫn đầu trong cuộc đua của gần 65.000 học sinh đến từ 49 tỉnh thành tham gia vòng chung kết quốc gia. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Năm 2022 cũng đánh dấu Cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet Violympic bước sang năm thứ 15. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Năm học 2006-2007, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức đưa môn Tin học vào chương trình học cho khối THPT, là môn học tự chọn cho các cấp Tiểu học và THCS. Năm học 2007-2008, Violympic chính thức được phát động, ghi dấu sự hợp tác giữa Bộ Giáo dục - Đào tạo và Tập đoàn FPT. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Là một trong những sân chơi giải toán qua mạng đầu tiên tại Việt Nam, Violympic nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của hàng triệu học sinh cả nước.</p>

Năm 2022 cũng đánh dấu Cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet Violympic bước sang năm thứ 15. 

Năm học 2006-2007, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức đưa môn Tin học vào chương trình học cho khối THPT, là môn học tự chọn cho các cấp Tiểu học và THCS. Năm học 2007-2008, Violympic chính thức được phát động, ghi dấu sự hợp tác giữa Bộ Giáo dục - Đào tạo và Tập đoàn FPT. 

Là một trong những sân chơi giải toán qua mạng đầu tiên tại Việt Nam, Violympic nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của hàng triệu học sinh cả nước.

<div style="text-align:justify;"> Xuất phát điểm là cuộc thi giải toán bằng tiếng Việt trên internet, Violympic mở rộng sang cả Toán tiếng Anh và Vật lý. Từ con số ban đầu là 40.000 học sinh tham gia, Violympic đã trở thành một sân chơi uy tín, “món ăn tinh thần” của gần 40 triệu học sinh tại 63 tỉnh thành trên cả nước với gần 100 triệu lượt thực hành trên hệ thống mỗi năm.<br /> Trong giai đoạn 2015-2016, Violympic đã vượt khỏi phạm vi Việt Nam khi ra mắt những sân chơi như Global Violympic (thu hút 35.000 thí sinh từ 35 quốc gia, vùng lãnh thổ).</div>

Xuất phát điểm là cuộc thi giải toán bằng tiếng Việt trên internet, Violympic mở rộng sang cả Toán tiếng Anh và Vật lý. Từ con số ban đầu là 40.000 học sinh tham gia, Violympic đã trở thành một sân chơi uy tín, “món ăn tinh thần” của gần 40 triệu học sinh tại 63 tỉnh thành trên cả nước với gần 100 triệu lượt thực hành trên hệ thống mỗi năm.
Trong giai đoạn 2015-2016, Violympic đã vượt khỏi phạm vi Việt Nam khi ra mắt những sân chơi như Global Violympic (thu hút 35.000 thí sinh từ 35 quốc gia, vùng lãnh thổ).

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phát biểu tại sự kiện, ông, <span>Đỗ Đức Quế - </span>Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT - <span>chia sẻ: "</span><span>Vì đại dịch Covid, toàn ngành giáo dục đã phải chuyển mình sang trạng thái dạy và học trực tuyến. Trong bối cảnh đó, Violympic trở thành một sân chơi trí tuệ, bổ ích, đem toán học và công nghệ đến gần hơn, thú vị hơn tới học sinh cả nước. Violympic còn mang ý nghĩa cộng đồng khi giúp các học sinh ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo có cơ hội tiếp cận với tri thức".</span></p>

Phát biểu tại sự kiện, ông, Đỗ Đức Quế - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT - chia sẻ: "Vì đại dịch Covid, toàn ngành giáo dục đã phải chuyển mình sang trạng thái dạy và học trực tuyến. Trong bối cảnh đó, Violympic trở thành một sân chơi trí tuệ, bổ ích, đem toán học và công nghệ đến gần hơn, thú vị hơn tới học sinh cả nước. Violympic còn mang ý nghĩa cộng đồng khi giúp các học sinh ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo có cơ hội tiếp cận với tri thức".

<div style="text-align:justify;"> Nhờ những nỗ lực đó, sau 15 năm Violympic đã khẳng định vị thế tiên phong của một trong những sân chơi tri thức có quy mô lớn, lịch sử lâu dài và chất lượng đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.</div> <div style="text-align:justify;"> Cuộc thi đã được ghi nhận với những giải thưởng uy tín: Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam, giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục sản phẩm và dịch vụ giáo dục (2009).</div>

Nhờ những nỗ lực đó, sau 15 năm Violympic đã khẳng định vị thế tiên phong của một trong những sân chơi tri thức có quy mô lớn, lịch sử lâu dài và chất lượng đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.
Cuộc thi đã được ghi nhận với những giải thưởng uy tín: Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam, giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục sản phẩm và dịch vụ giáo dục (2009).

<div style="text-align:justify;"> Chia sẻ tại Lễ tôn vinh, chị <span style="color:rgb(0,0,0);">Nguyễn Thị Ngọc - Giám đốc trung tâm Violympic, Giám đốc hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu - cho biết: "</span><span style="color:rgb(0,0,0);">Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu, FPT luôn chú trọng xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ giáo dục và nâng cao chất lượng giảng dạy. FPT đã tạo ra sân chơi trí tuệ trực tuyến Violympic để học sinh ôn luyện, củng cố kiến thức cũng như làm quen với internet và sử dụng internet như một phương thức học tập".</span></div> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Ngọc cũng nhấn mạnh trong hành trình 15 năm nỗ lực vừa qua, Violympic đã trở thành sân chơi trí tuệ hấp dẫn và bổ ích hàng đầu cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên cả nước. Trong tương lai, Violympic mong muốn đẩy mạnh phát triển quy mô hơn nữa để mở rộng phạm vi hoạt động không chỉ ở Việt Nam mà còn là cả Đông Nam Á.</p>

Chia sẻ tại Lễ tôn vinh, chị Nguyễn Thị Ngọc - Giám đốc trung tâm Violympic, Giám đốc hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu - cho biết: "Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu, FPT luôn chú trọng xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ giáo dục và nâng cao chất lượng giảng dạy. FPT đã tạo ra sân chơi trí tuệ trực tuyến Violympic để học sinh ôn luyện, củng cố kiến thức cũng như làm quen với internet và sử dụng internet như một phương thức học tập".

Chị Ngọc cũng nhấn mạnh trong hành trình 15 năm nỗ lực vừa qua, Violympic đã trở thành sân chơi trí tuệ hấp dẫn và bổ ích hàng đầu cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên cả nước. Trong tương lai, Violympic mong muốn đẩy mạnh phát triển quy mô hơn nữa để mở rộng phạm vi hoạt động không chỉ ở Việt Nam mà còn là cả Đông Nam Á.

<div style="text-align:justify;"> Thống kê theo môn thi, môn Toán tiếng Việt thu hút nhiều thí sinh dự thi nhất với 504 giải Vàng, 919 giải Bạc, 1.409 giải Đồng, 2.226 giải Khuyến khích. Toán Tiếng Anh có 200 thí sinh đạt giải Vàng, 307 giải Bạc, 510 giải Đồng, 701 giải Khuyến khích. Vật lý có 110 giải Vàng, 121 giải Bạc, 230 giải Đồng và 218 giải Khuyến khích.</div> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm học 2021 - 2022, Ninh Bình là địa phương dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải, với tổng số 1.224 em. Trong khi đó, giải Vàng nhiều nhất thuộc về tỉnh Phú Thọ. Ninh Bình, Phú Thọ, Thái Bình, Hà Nội luôn nằm trong top những tỉnh thành có lượng thí sinh tham gia và đạt giải cao nhất ở Violympic các năm.</p> <div style="text-align:justify;">  </div>

Thống kê theo môn thi, môn Toán tiếng Việt thu hút nhiều thí sinh dự thi nhất với 504 giải Vàng, 919 giải Bạc, 1.409 giải Đồng, 2.226 giải Khuyến khích. Toán Tiếng Anh có 200 thí sinh đạt giải Vàng, 307 giải Bạc, 510 giải Đồng, 701 giải Khuyến khích. Vật lý có 110 giải Vàng, 121 giải Bạc, 230 giải Đồng và 218 giải Khuyến khích.

Năm học 2021 - 2022, Ninh Bình là địa phương dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải, với tổng số 1.224 em. Trong khi đó, giải Vàng nhiều nhất thuộc về tỉnh Phú Thọ. Ninh Bình, Phú Thọ, Thái Bình, Hà Nội luôn nằm trong top những tỉnh thành có lượng thí sinh tham gia và đạt giải cao nhất ở Violympic các năm.

 

Violympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học và Vật lý trên Internet do Tập đoàn FPT tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. 

Trong hành trình 15 năm tổ chức, Violympic nhận được sự đồng hành, ủng hộ từ lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, những cố vấn từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và đội ngũ chuyên gia giáo dục đầu ngành.

Theo Ban tổ chức, trên chặng đường phát triển tiếp theo, Violympic sẽ mở rộng về nội dung, xây dựng thêm sân chơi các môn học mới, đồng thời tiếp tục tích hợp công nghệ giáo dục 4.0 triệt để, hoàn thiện hình thức, giữ vững tính ổn định và bảo mật của hệ thống. Violympic trong tương lai kỳ vọng tiếp tục là một trong những điểm hẹn đấu trí kiến thức hấp dẫn, bổ ích, bình đẳng, chuyên nghiệp và được yêu thích nhất của học sinh trong và ngoài nước.

Chungta

Ảnh: Trần Huấn

 

Ý kiến

()