Chúng ta

BTC ‘úp mở’ về hình thức rước Trạng tại Hội làng 2024

Thứ năm, 1/2/2024 | 10:29 GMT+7

Tam khôi FPT 2023 sẽ “vinh quy bái tổ” bằng một hình thức hoàn toàn mới. Để giữ bất ngờ, ban tổ chức Hội làng 2024 chưa tiết lộ thông tin chi tiết, nhưng người trong cuộc đã rất hào hứng và chuẩn bị sẵn sàng cho nghi thức đặc biệt này.

Thông lệ hằng năm, sau khi kết thúc mùa thi Trạng, 3 người đứng đầu cuộc thi sẽ được mặc lễ phục, tham gia lễ rước Trạng và được "sắc phong" trước sự chứng kiến của "dân làng". Đây được xem là phần đậm chất truyền thống nhất của Hội làng FPT. Năm nay, lần đầu tiên lãnh đạo CTTV, đồng nghiệp/người thân của Tam khôi sẽ tham gia đoàn rước Trạng. 

Tam khôi FPT 2023 gồm Trạng nguyên - chị Nguyễn Thị Phương Anh (FPT Smart Cloud), Bảng nhãn - chị Trần Lan Hương (FPT Telecom) và Thám hoa - anh Hoàng Thanh Nguyện (Base.vn) sẽ “vinh quý bái tổ” trước sự chứng kiến của đông đảo người FPT tại Hội làng năm nay.

-3495-1706752937.jpg

Tam khôi FPT 2023 gồm Trạng nguyên - chị Nguyễn Thị Phương Anh (FPT Smart Cloud), Bảng nhãn - chị Trần Lan Hương (FPT Telecom) và Thám hoa - anh Hoàng Thanh Nguyện (Base.vn) sẽ được "rước" tại Hội làng 2024.

Trạng nguyên Nguyễn Thị Phương Anh chia sẻ trước Lễ rước Trạng, chị vừa hồi hộp vừa hào hứng vì năm nay ban tổ chức (BTC) bật mí Hội làng sẽ rất hoành tráng và có nhiều thứ mới lạ, bất ngờ. "Tham gia Hội làng 2024 với một vai trò mới, được 'ra mắt' trước rất nhiều người FPT chắc chắn sẽ là một kỷ niệm để đời của tôi", chị Phương Anh nói.

Bên cạnh 2 đồng nghiệp luôn kề vai sát cánh, bố mẹ và bạn thân của chị Phương Anh cũng sẽ tham gia đoàn rước Trạng. Bố mẹ chị rất phấn khởi khi được mời tham gia chương trình, lo lắng hỏi han công tác chuẩn bị từ 2 tuần trước. Ngày diễn ra Hội làng, 2 bác sẽ lên chuyến xe sớm nhất di chuyển đến Hà Nội. Niềm vui của bố mẹ khiến chị thêm hào hứng.

Bảng nhãn Trần Lan Hương sẽ có 2 lãnh đạo, một đồng nghiệp và 2 người thân đồng hành. Chị Hương chia sẻ đây cũng là dịp để bày tỏ sự tri ân và trân trọng tới lãnh đạo, những cộng sự luôn sát cánh, những người thân luôn bên cạnh hỗ trợ, thông cảm cho tính chất công việc bận rộn của chị.

Thám hoa Hoàng Thanh Nguyện bày tỏ niềm tự hào và cảm giác may mắn khi trở thành Tam khôi đúng dịp kỷ niệm 35 năm thành lập FPT. Anh Nguyện rất tò mò đón xem văn hóa FPT được thể hiện qua những ngày hội như thế này. 

Bất ngờ vì người thân được mời tham dự Lễ rước Trạng, Nguyện kể: "Tôi báo tin cho bố mẹ, cảm giác như trúng tuyển đại học ngày xưa vậy. Bố tôi cúng ông Công ông Táo từ 20 Âm lịch cho đàng hoàng để 23 lên với con trai", anh hào hứng.

Sự kiện Hội làng 2024 với chủ đề “Tết ở làng F” sẽ diễn ra lúc 8h30, ngày 2/2 (tức 23 tháng Chạp) tại sân FPT Tower. Đi trẩy hội, người FPT có cơ hội cùng nhau tham gia nhiều trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Toàn bộ chương trình gồm phần Lễ và Hội cũng được livestream trên nhóm Workplace FPT Chungta News và Chungta.vn để người FPT toàn cầu cùng chia sẻ không khí lễ hội đặc trưng của Tập đoàn.

Hội làng là dịp duy nhất trong năm người FPT có cơ hội cùng nhau tham gia những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Năm nay, "dân làng" FPT sẽ lần đầu tiên tham dự Lễ tế đất trời cùng lãnh đạo Tập đoàn và CTTV; tham gia đoàn rước Trạng; đắm chìm trong không khí năm mới toàn cầu với loạt gian hàng mang đặc trưng văn hoá nhiều quốc gia, đến từ các CTTV; chung tay trao thư viện điện tử cho các em nhỏ ở vùng khó khăn; trở về tuổi thơ với loạt trò chơi dân gian; thưởng thức chùm tiết mục nghệ thuật đậm sắc xuân; sắm Tết và trải nghiệm đa dạng ẩm thực; quây quần bên mâm "cỗ làng"; tham gia loạt quay số may mắn xuyên suốt chương trình và trúng thưởng những phần quà giá trị.

Hồng Hà

Ý kiến

()