Chúng ta

9 trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Hội làng FPT 2024

Thứ tư, 24/1/2024 | 16:17 GMT+7

Hội làng là dịp duy nhất trong năm người FPT có cơ hội cùng nhau tham gia những trải nghiệm văn hóa độc đáo như trở về tuổi thơ với loạt trò chơi dân gian, rước Trạng, ăn “cỗ làng”…

Sự kiện Hội làng 2024 với chủ đề “Tết ở làng F” sẽ diễn ra lúc 8h30, ngày 2/2 (tức 23 tháng Chạp) tại sân FPT Tower. Đi trẩy hội, người FPT có cơ hội cùng nhau tham gia nhiều trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Lần đầu tiên tham dự Lễ tế đất trời cùng lãnh đạo Tập đoàn và CTTV

Thay vì cử hành từ rất sớm và chỉ có lãnh đạo Tập đoàn và CTTV tham dự, tại Hội làng năm nay, phần Lễ tế trời đất sẽ diễn ra lúc 8h30 để toàn dân cùng tham gia.

Theo đó, người đứng đầu FPT - anh Trương Gia Bình sẽ dẫn đầu đoàn tế lễ, thực hiện nghi lễ tế trời đất, cầu ước những điều tốt lành trong không khí thiêng liêng, trang nghiêm trước thềm năm mới.

Tham gia đoàn rước Trạng – hoạt động độc đáo bậc nhất

Thông lệ hằng năm, sau khi kết thúc mùa thi Trạng, ba người đứng đầu cuộc thi sẽ được mặc lễ phục, tham gia lễ rước Trạng và được sắc phong trước sự chứng kiến của dân làng. Đây được xem là phần đậm chất truyền thống nhất của Hội làng FPT. Năm nay, lần đầu tiên lãnh đạo CTTV, đồng nghiệp/người thân của Tam khôi sẽ tham gia vào đoàn rước Trạng.

Tam khôi FPT 2023 gồm Trạng nguyên - chị Nguyễn Thị Phương Anh (FPT Smart Cloud), Bảng nhãn - chị Trần Lan Hương (FPT Telecom) và Thám hoa - anh Hoàng Thanh Nguyện (Base.vn) sẽ “vinh quý bái tổ” trước sự chứng kiến của đông đảo người FPT tại hội làng năm nay.

-4269-1706086238.jpg

Trạng nguyên FPT 2022 - anh Nguyễn Tiến Đạt (FPT Telecom) nhận "sắc phong" từ Chủ tịch và có phần đáp từ theo truyền thống của làng F. 

Đắm chìm trong không khí năm mới toàn cầu

Dự Hội làng với chủ đề "Tết ở làng F", người FPT được đắm chìm trong không khí năm mới toàn cầu. Bên cạnh không gian chính đậm chất Tết truyền thống, các gian hàng đến từ CTTV mang đến nét đặc trưng văn hóa từ các quốc gia khắp năm châu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ… qua những hiện vật trưng bày, ẩm thực, trang phục… Đồng thời, các từ khóa thể hiện mục tiêu năm mới của công ty cũng sẽ được thể hiện và trở thành một trong các tiêu chí chấm điểm gian hàng.

Chung tay trao thư viện điện tử cho các em nhỏ ở vùng khó khăn

Bên cạnh các gian hàng của CTTV, một gian hàng đặc biệt mang tên “Tết Hy Vọng” của quỹ Hope (quỹ xã hội do FPT và VnExpress vận hành) cũng được bố trí để bày bán sản vật địa phương mà Hope có dự án như gạo séng cù Điện Biên, mật ong Hà Giang, thịt trâu gác bếp Sơn La, miến Lai Châu, cam Hà Tĩnh... Toàn bộ lợi nhuận sẽ được sử dụng để trao thư viện điện tử cho các em nhỏ ở vùng khó khăn của tỉnh Thái Nguyên.

Trở về tuổi thơ với loạt trò chơi dân gian

Trò chơi dân gian là “đặc sản” không thể thiếu của hội làng. Đến chơi hội, người FPT có dịp hiếm hoi tạm quên đi những lo toan thường ngày, được trở về tuổi thơ khi cùng chơi bịt mắt đánh trống, ném còn, đấu vật…

-6314-1706087829.jpg
 

Nhún nhảy theo vũ điệu mùa xuân

Chùm tiết mục nghệ thuật đậm sắc xuân tới từ các FPT Small và CTTV sẽ mang đến cho người FPT những phút giây bất ngờ. Những bài và điệu nhảy gây bão cộng đồng năm vừa qua sẽ được những tâm hồn nghệ sĩ nhà FPT biến tấu đầy sáng tạo.

Sắm Tết và làm chuyến food tour nho nhỏ

Nhiều món ăn vặt, đồ uống cùng đồ trang trí tết với giá cả hợp lý sẽ được bày bán tại các gian hàng để người FPT đi chơi hội có thể vừa cùng nhau làm một chuyến food tour nho nhỏ, vừa tranh thủ sắm tết.

Quây quần bên mâm "cỗ làng"

Người F cũng được hứa hẹn một bữa “cỗ làng” no say với cháo lòng, bánh đúc, bánh chưng… quây quần bên nhau sau một năm làm việc hăng say. Người FPT - không phân biệt lãnh đạo và nhân viên - quây quần thưởng thức những món ăn ngon, cùng nâng ly tạm biệt năm cũ, đón chào năm mới.

-9128-1706086238.jpg
 

Nhận quà khủng hơn 50 triệu với loạt lucky draw xuyên suốt chương trình

Các đợt quay số may mắn sẽ diễn ra liên tục từ khi bắt đầu đến kết thúc chương trình để người FPT được thử vận may đầu năm. "Dân làng" FPT có cơ hội trúng loạt giải thưởng giá trị như bình thủy điện Caso, nồi lẩu nướng đa năng Kalite, robot hút bụi 3.14 kg Kyvol D7, máy lọc không khí Xiaomi, nồi chiên không dầu Unie và đặc biệt, một chỉ vàng.

Hội làng FPT là sinh hoạt văn hóa truyền thống của FPT, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Sau một năm làm việc vất vả, người FPT tổ chức Hội làng tế lễ, cúng trời đất, cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, thiên thời địa lợi cho “mùa màng” năm sau và đặc biệt là cầu mong phúc lành cho người FPT.

Bên cạnh sự kiện diễn ra lúc 8h30, ngày 2/2 (tức 23 tháng Chạp) tại sân tòa nhà FPT Tower, toàn bộ chương trình gồm phần Lễ và Hội cũng được livestream trên nhóm Workplace FPT Chungta News Chungta.vn để người FPT toàn cầu cùng chia sẻ không khí lễ hội đặc trưng của Tập đoàn.

Hồng Hà

Ý kiến

()