Chúng ta

Lần đầu tiên người FPT toàn cầu cùng dự Lễ tế trời đất tại Hội làng

Thứ hai, 22/1/2024 | 17:22 GMT+7

Thay vì cử hành từ rất sớm và chỉ có lãnh đạo Tập đoàn cùng CTTV tham dự, tại Hội làng năm nay, phần Lễ tế trời đất sẽ diễn ra lúc 8h30, ngày 2/2 (tức 23 tháng Chạp) tại sân toà nhà FPT Tower (Hà Nội) để toàn dân cùng tham gia. 

Toàn bộ chương trình gồm phần Lễ và Hội cũng được livestream trên nhóm workplace FPT Chungta News và chungta.vn để người FPT toàn cầu cùng chia sẻ không khí lễ hội đặc trưng của Tập đoàn. 

Dự Hội làng với chủ đề "Tết ở làng F", người FPT được đắm chìm trong không khí năm mới toàn cầu. Bên cạnh không gian chính đậm chất Tết truyền thống, các gian hàng đến từ CTTV mang đến nét đặc trưng văn hóa từ các quốc gia khắp năm châu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ… qua những hiện vật trưng bày, ẩm thực, trang phục… Đồng thời, các từ khóa thể hiện mục tiêu năm mới của công ty cũng sẽ được thể hiện và trở thành một trong các tiêu chí chấm điểm gian hàng. 

Đến chơi hội, bên cạnh những trải nghiệm trở về tuổi thơ như nhảy sạp, xin chữ, bắt lợn, đập niêu…, người FPT cũng được hứa hẹn một bữa “cỗ làng” no say với cháo lòng, bánh đúc, bánh chưng…, quây quần bên nhau sau một năm làm việc hăng say. 

Hội làng FPT 2024 còn mang đến loạt quà tặng giá trị - bình thủy điện Caso, nồi lẩu nướng đa năng Kalite, robot hút bụi 3.14 kg Kyvol D7, máy lọc không khí Xiaomi, nồi chiên không dầu Unie và đặc biệt, một chỉ vàng - qua loạt quay số may mắn xuyên suốt chương trình.

Bên cạnh các gian hàng của CTTV, một gian hàng đặc biệt mang tên “Tết Hy Vọng” của quỹ Hope (quỹ xã hội do FPT và VnExpress vận hành) cũng được bố trí để bày bán sản vật địa phương mà Hope có dự án như gạo séng cù Điện Biên, mật ong Hà Giang, thịt trâu gác bếp Sơn La, miến Lai Châu, cam Hà Tĩnh... Toàn bộ lợi nhuận sẽ được sử dụng để trao thư viện điện tử cho các em nhỏ ở vùng khó khăn của tỉnh Thái Nguyên.

-5789-1705918661.png

Hội làng FPT 2024 với chủ đề "Tết ở làng FPT" diễn ra ngày 2/2 (tức 23 tháng Chạp) tại sân tòa nhà FPT Tower (Hà Nội).

Thông lệ hằng năm, sau khi kết thúc mùa thi Trạng, ba người đứng đầu cuộc thi sẽ được mặc lễ phục, tham gia lễ rước Trạng và được sắc phong trước sự chứng kiến của dân làng. Đây được xem là phần đậm chất truyền thống nhất của Hội làng FPT. Năm nay, lần đầu tiên lãnh đạo CTTV, đồng nghiệp/người thân của Tam khôi sẽ tham gia vào đoàn rước Trạng.  

Hội làng FPT là sinh hoạt văn hóa truyền thống của FPT, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Sau một năm làm việc vất vả, người FPT tổ chức Hội làng tế lễ, cúng trời đất, cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, thiên thời địa lợi cho “mùa màng” năm sau và đặc biệt là cầu mong phúc lành cho người FPT. 

Hồng Hà

Ý kiến

()