Chúng ta

FAP là minh chứng cho tinh thần 'cứ máu là xong'

Thứ tư, 29/3/2017 | 11:42 GMT+7

Chia sẻ trước thềm sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Asia Pacific (FAP), CEO FPT Software Hoàng Việt Anh cho rằng việc khai sinh đơn vị là minh chứng của tinh thần “cứ máu là xong” của dân Phần mềm FPT.

Sự kiện có chủ đề FPT Asia Pacific 10th Anniversary - The journey of Formation and Development - Hành trình 10 năm hình thành và phát triển của FPT Asia Pacific sẽ diễn ra chiều tối ngày 31/3 tại Intercontinental Singapore, số 80 Middle Road, Singapore.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại đảo quốc sư tử; các khách hàng lâu năm, khách hàng lớn và đối tác; Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh; CBNV FPT Asia Pacific - FPT Singapore qua các thời kỳ. Công tác chuẩn bị cho buổi lễ quan trọng đang được FAP và Trung tâm Dịch vụ Sẻ chia (SSC) FPT Software phối hợp.

21-9849-1453715358.jpg

Ba thế hệ CEO FPT Singapore, thành viên chủ chốt của FAP, gồm (từ trái qua): Giám đốc đương nhiệm Nguyễn Quốc Sử, Giám đốc đầu tiên Hoàng Việt Anh (hiện là CEO FPT Software) và anh Nguyễn Hoàng Trung, hiện là PTGĐ FPT IS.

Từ 5 người, sau 10 năm hoạt động tại thị trường này, FPT có 200 cán bộ nhân viên chính thức và làm việc theo dự án. FPT hiện là nhà đầu tư Việt Nam lớn nhất tại Singapore với vốn đầu tư 4,5 triệu USD và cũng là công ty CNTT Việt Nam lớn nhất tại Singapore.

“Sinh nhật lần thứ 10 của FAP là một cảm xúc rất đặc biệt với tôi. Tôi vẫn nhớ ngày này 10 năm trước, lúc đó tôi được chỉ định làm giám đốc chi nhánh, cùng đồng nghiệp chuẩn bị lễ khai trương. Giờ nhớ lại mới thấy mình cũng “liều” thật, bởi lúc đó chúng ta mới có duy nhất một khách hàng mà cũng chưa phải là khách hàng chính thức, nhưng FPT Software vẫn quyết tâm mở chi nhánh”, CEO FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ trước thềm sự kiện. “Tôi cho rằng đó cũng là minh chứng của tinh thần “cứ máu là xong” của dân Phần mềm FPT, đã quyết tâm là làm dù biết khó khăn vô cùng”.

Thành lập ngày 13/3/2007 nhưng chính thức khai trương văn phòng tại đảo quốc sư tử ngày 31/1/2007, FAP (FPT Asia Pacific) đã có nhiều bước tăng trưởng đáng kể tại thị trường Singapore, qua đó đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của FPT Software.

Năm 2014, FPT hợp nhất FPT IS Singapore và FAP thành pháp nhân duy nhất là FPT Asia Pacific. FAP cũng đã được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp Dịch vụ Phát triển ứng dụng và Chuyển đổi hệ thống CNTT cho Chính phủ Singapore.

Hiện, Singapore là thị trường trọng điểm của FPT trong chiến lược Toàn cầu hóa. Tại thị trường này, FPT đặt mục tiêu đạt 100 triệu USD trong thời gian tới. Chủ tịch Trương Gia Bình đánh giá, Singapore là thị trường CNTT 10 tỷ USD, trong đó 3,6 tỷ USD cho dịch vụ CNTT, mở thầu hằng ngày; Chính phủ hoạt động minh bạch và hiệu quả như một tổng công ty lớn.

FPT Singapore đã và đang xây dựng được mạng lưới khách hàng rộng lớn, với gần 40 khách hàng trong khối Chính phủ và hàng trăm khách hàng doanh nghiệp lớn tại Singapore. Năm 2016, doanh thu của FPT Singpore tăng trưởng 26,3%. Tại đây, FPT cung cấp các dịch vụ như: Phát triển ứng dụng và cung cấp dịch vụ ERP, chuyển đổi số, quản trị hệ thống… Đặc biệt, tập trung phát triển các dịch vụ giải pháp công nghệ mới như IoT, điện toán đám mây (cloud), dữ liệu lớn (big data), công nghệ di động (mobility).

Đại diện FAP cho hay, trong tương lai, FPT kỳ vọng trở thành công ty dịch vụ công nghệ thông tin toàn diện hàng đầu tại Singapore. Đồng thời, FPT Singapore sẽ trở thành trung tâm đề mở rộng các hoạt động kinh doanh của FPT tại các quốc gia trong khối ASEAN.

>> FPT là nhà đầu tư Việt Nam lớn nhất ở Singapore

Nguyên Văn

Ý kiến

()