Chúng ta

Sĩ tử háo hức với hình thức thi mới

Thứ năm, 25/10/2012 | 18:22 GMT+7

Hồi hộp, lo lắng và hào hứng là những cảm xúc các thí sinh trước vòng 3 thi Trạng.
> Vòng 3 kỳ thi Trạng: Hình thức mới hứa hẹn nhiều kịch tính

Mùa Trạng FPT 2012, BTC đã quyết định bổ sung Panel Discussiong vào nội dung thi vòng 3, thay vì chỉ Test game như mọi năm. Hình thức thi mới mẻ khiến nhiều thí sinh cảm thấy hào hứng.

Vòng 3 Trạng năm nay hứa hẹn nhiều kịch tính. Ảnh minh họa.

Vòng 3 Trạng năm nay hứa hẹn nhiều kịch tính. Ảnh minh họa.

Lê Thiết Bảo, FPT Online TP HCM cho biết, anh khá hồi hộp với vòng thi sắp tới, dù đã nhận được thông báo của BTC về chủ đề của vòng 3.

"Những chủ đề của BTC đưa ra rộng và toàn diện, mỗi đơn vị lại có đặc thù rất riêng trong khi tôi là nhân viên mới của một đơn vị khác nên phải kiếm tìm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau", anh nói.

Theo anh Bảo, thực tế, hình thức thi Panel Discussion ở nước ngoài khá phổ biến. Đây sẽ là lợi thế cho những thí sinh có thời gian học tập ở ngoài Việt Nam. Hình thức thi này đòi hỏi ngoài kiến thức cần có vốn sống nhiều, sự hiểu biết rộng để có thể điều khiển được cảm xúc.

Anh Bảo cũng đang gấp rút thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có thể làm bài thi vòng 3 một cách tốt nhất.

Nhiều năm theo dõi thi Trạng, đến khi chính thức tham gia, nội dung thi vòng 3 nên lại thay đổi nên Vũ Thu Chinh, FPT Polytechnic, cảm thấy khá bất ngờ. Chị cho rằng, thi Test game như mọi năm có thể tạo ra nhiều bất ngờ thú vị. Còn hình thức thi mới lại gợi hứng thú cho thí sinh nhất là với người chưa từng trải qua Panel Discussion như chị.

Dựa theo những chủ đề mà BTC đưa ra, chị Chinh cho rằng, để có kết quả tốt trong vòng 3, thí sinh phải chuẩn bị rất nhiều kiến thức, thông tin về các đơn vị trong tập đoàn. Ngoài những kiến thức nền, thí sinh phải có chút kỹ năng phân tích, lập chiến lược.

Tuy nhiên, những kỹ năng phân tích, tầm nhìn, chiến lược thường là lợi thế với các thí sinh học về kinh tế do đã có kiến thức nền còn với những thí sinh khối kỹ thuật và ngoại đạo như chị sẽ phải chuẩn bị thật kỹ càng.

Sĩ tử Lê Thành Nhân, FPT Software, gấp rút tập hợp thông tin để sẵn sàng bước vào vòng 3.

"Hình thức Panel Discussion có vẻ hơi khó, tôi cũng chưa biết nên ôn gì nên cũng không tự tin lắm", anh nói. Tuy nhiên, anh cho rằng, đề thi khó thì sẽ là khó chung, nên cũng không quá lo lắng. Thậm chí, anh kỳ vọng, nếu thuận lợi, anh sẽ không ngần ngại chớp lấy cơ hội ghi danh trong bảng vàng của mùa Trạng năm nay.

20 sĩ tử sẽ tham gia vòng 3 kỳ thi Trạng FPT vào ngày 26/10 tại FSoft House, D15, Làng Quốc tế Thăng Long, Hà Nội.

Trạng FPT là cuộc thi định kỳ hằng năm do Ban Nhân sự FPT tổ chức nhằm cổ vũ phong trào học tập trong công ty. Kỳ thi còn là dịp để công ty tìm kiếm những cán bộ nguồn kế cận.

Trải qua 2 vòng thi, BTC đã chọn ra 20 thí sinh có xuất sắc có điểm bài luận cao nhất để đi tiếp vào vòng 3. Các thí sinh sẽ tham gia Panel Discussion để kiểm tra năng lực tư duy. BTC cho biết, vòng 3 năm nay với hình thức thi mới lạ sẽ hứa hẹn kịch tính và nhiều bất ngờ cho các thí sinh. Hiện tại, mọi công đoạn chuẩn bị cho cuộc thi đã hoàn tất, đảm bảo các điều kiện để thí sinh tham gia thi thuận lợi.

Dựa vào kết quả của vòng 3 cộng với bài test EQ (chỉ số thông minh cảm xúc), BTC sẽ chọn ra 6 thí sinh xuất sắc để tham gia vng 4 - phỏng vấn.

Trước đó, để hỗ trợ các sĩ tử miền Nam, BTC đã tài trợ tiền đi lại và ăn ở cho 6 thí sinh trong thời gian diễn ra vòng 3.

Tô Ngà

Ý kiến

()