Chúng ta

‘Người FPT thật thân thiện’

Thứ hai, 1/4/2013 | 19:25 GMT+7

“Nhờ không gian khán phòng ấm cúng và người FPT thân thiên nên tôi nghĩ đây không đơn thuần là buổi nói chuyện mà còn là buổi chia sẻ những điều sâu kín tận tấm lòng”, bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch Dược Hậu Giang, chia sẻ.
> 'Tôi muốn là cầu nối giữa Dược Hậu Giang và FPT'

Những lời chia sẻ thân tình về công việc và cuộc sống của bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch Dược Hậu Giang, trong chương trình Leader Talk do Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) tổ chức tối 29/3, tại tòa nhà FPT Tân Thuận, Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM, được người FPT đón nhận một cách say mê.

Theo bà Nga, việc doanh nhân Việt Nam được thế giới tôn vinh cho thấy sự lớn mạnh của bộ phận này. “Bằng tri thức và nghệ thuật kinh doanh, doanh nhân Việt Nam ngày nay có thể sánh vai với các doanh nhân trên thế giới”, bà khẳng định.

Từ Cần Thơ lên TP HCM chỉ để trò chuyện với người FPT rồi lại trở về miền Tây ngay trong đêm, Chủ tịch Dược Hậu Giang bày tỏ: “Tôi muốn mình như là cầu nối của Dược Hậu Giang và FPT. Mong rằng sẽ có dịp đón người FPT xuống giao lưu với chúng tôi trong tương lai gần”.

Chăm chú theo dõi buổi trò chuyện, anh Nguyễn Tiến Danh, mạng lưới Vicongdong, đúc kết: "Các bạn trẻ đều có thể học hỏi từ những chia sẻ của cô, đặc biệt là những nỗ lực làm việc từ chính cái tâm".

Cùng xem lại những hình ảnh của nữ doanh nhân có thành tích tốt nhất của châu Á trong buổi trò chuyện với người FPT:

Khán phòng cùng xem lại những chặng đường của nữ Chủ tịch gắn bó với Dược Hậu Giang.

Khán phòng cùng xem lại những chặng đường mà nữ Chủ tịch gắn bó với Dược Hậu Giang.

d

Do chương trình bắt đầu khá sớm nên một số CBNV ở các đơn vị khác chưa kịp đến theo dõi. Buổi trò chuyện với Chủ tịch Dược Hậu Giang được truyền hình trực tiếp qua mạng nội bộ để người FPT trên toàn thế giới có thể theo dõi.

d

Mọi vấn đề qua cách nhìn của bà đều được tuân theo nguyên tắc: “Tiền nhìn xuống, trí nhìn lên”. “Với tiền hãy nhìn xuống để thấy mình đang hơn nhiều người. Còn trí tuệ thì hãy nhìn lên để thấy bản thân còn yếu kém mà phấn đấu vượt lên”, bà Nga nói.

Hơn nửa chương trình

Là người có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, bà Nga được CBNV FPT đặt rất nhiều câu hỏi trong phần giao lưu.

d

Nữ nhân viên của TienPhong Bank đặt câu hỏi về việc cắt giảm lương nhân viên trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Chủ tịch Dược Hậu Giang chia sẻ: “Chúng tôi không chọn cách ấy. Những người làm công đã cống hiến hết sức cho công ty mà lại cắt giảm lương trong thời kỳ khủng hoảng như hiện nay là điều không nên. Nếu công ty có lãi thì nên tăng lương cho anh em. Lúc khó khăn họ đã cùng chịu thì đến khi có điều kiện cũng phải để họ hưởng”.

Chủ tịch Dược Hậu Giang chia sẻ: “Chúng tôi không chọn cách ấy. Những người làm công đã cống hiến hết sức cho công ty mà lại cắt giảm lương trong thời kỳ khủng hoảng như hiện nay là điều không nên. Nếu công ty có lãi thì nên tăng lương cho anh em. Lúc khó khăn họ đã cùng chịu thì đến khi có điều kiện cũng phải để họ hưởng”. Câu trả lời của bà nhận được những tràng vỗ tay dài của khán phòng.

d

Anh Nguyễn Trung Hậu, FPT Telecom, đặt câu hỏi về bí quyết vượt qua khó khăn để thành công. “Thương trường cũng như chiến trường, chỉ có đánh mới tìm ra cách đánh. Va chạm với thực tế sẽ giúp tìm ra cách giải quyết tốt nhất”, bà Phạm Thị Việt Nga chia sẻ.

Và cùng vui với những chia sẻ chân tình nhưng hóm hỉnh của nữ Chủ tịch Dược Hậu Giang.

Nữ Chủ tịch Dược Hậu Giang trò chuyện đúng phong cách người miền Tây nên những chia sẻ của bà khiến người FPT rất hào hứng và cùng vui với những chia sẻ chân tình nhưng hóm hỉnh của bà.

d

Anh Lê Hồng Nam, Phó TGĐ Tienphong Bank, tặng hoa chúc mừng bà Nga.

d

Bà Nga ghi sổ lưu niệm của FLI.

d

Anh Nguyễn Hoàng Việt (trái), FPT Software, tâm sự: “Được trực tiếp nghe cô kể về công việc, đặc biệt là cách vượt qua khó khăn, thật thú vị. Tôi cảm kích trước trí tuệ của người phụ nữ này và thay đổi quan điểm của bản thân về những người phụ nữ hiện đại".

Diễn giả chụp hình lưu niệm với người FPT.

Diễn giả chụp hình lưu niệm với người FPT.

Na Vy

Ý kiến

()