Chúng ta

'Mỗi người FPT hãy là một chiến sĩ Điện Biên'

Thứ hai, 5/5/2014 | 13:11 GMT+7

"Tôi muốn tiếp bước cha ông xây dựng đất nước, góp sức cùng FPT Điện Biên mang những dịch vụ tốt nhất đến từng người dân nơi đây, giúp cho cuộc sống ngày càng văn minh, tiến bộ", chị Trần Thị Biên, FPT Telecom Điện Biên, chia sẻ.
> Một ngày làm việc của nhân viên kinh doanh Internet

Hòa chung với không khí của cả nước, người FPT tại Điện Biên cũng đang hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với tấm lòng biết ơn, tự hào sâu sắc. Chi nhánh FPT Telecom tại đây đã có nhiều hoạt động chào mừng như: Tổ chức roadshow, bán hàng lưu động; Triển khai ấn phẩm xã hội, cổ động tại một số khu vực trên địa bàn thành phố; Thiết kế mẫu ấn phẩm nhỏ tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook...

"Chúng tôi mong muốn những hành động trên sẽ góp phần nhỏ cho thành phố núi thêm rực rỡ, sôi động, đẹp hơn trong mắt người dân địa phương và du khách đến tham quan, du lịch, đồng thời nâng cao hình ảnh của công ty trên địa bàn", anh Nguyễn Danh Duy, PGĐ chi nhánh FPT Telecom Điện Biên, chia sẻ.

a

Một số biển hiệu, ấn phẩm xã hội FPT Telecom Điện Biên đang triển khai.

Theo anh Duy, đây là năm đặc biệt của thành phố Điện Biên Phủ khi đánh dấu 60 năm chiến thắng lừng lẫy. Chương trình kỷ niệm đang được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến người dân cả nước đều hướng về Điện Biên để tưởng nhớ những năm tháng hào hùng của trận đánh "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

FPT Telecom Điện Biên thành lập ngày 25/7/2013, tọa lạc tại 584 đường Võ Nguyên Giáp, tổ 1, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Hiện tại, chi nhánh có 21 CBNV.

Năm 2014, chi nhánh dự kiến mức phát triển thuê bao đạt 145%, tăng trưởng doanh thu 151% và tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2013.

Toàn bộ các công trình cơ sở hạ tầng được sửa sang như: Nghĩa trang A1, Bảo tàng, Sân vận động, Tuyến đường chính 7/5 được trải lớp nhựa mới, cây xanh được bao gốc gọn gàng, các tấm, cột biển hiệu được sơn lại, vỉa hè được lát gạch mới, các biển hiệu cổ động, cờ rợp màu, đèn lung linh …Nhiều hoạt động diễn ra liên tục như lễ hội hoa Ban của các dân tộc Tây Bắc, gần đây nhất là đêm nhạc "Núi đợi rừng chờ" với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng…"Chứng kiến những người thợ ngày đêm miệt mài tu sửa cùng những hoạt động văn hóa diễn ra sôi nổi khiến tôi càng cảm thấy rạo rực mong chờ ngày lễ hơn", anh nói.

fteldb-309837-1413022531.jpg

Anh Nguyễn Danh Duy (giữa) mong muốn những hành động của FPT Telecom Điện Biên sẽ góp phần nhỏ cho thành phố núi rừng thêm rực rỡ, sôi động, đẹp hơn trong mắt người dân địa phương và du khách. Ảnh: T.T.

Anh cũng cho biết, một trong những sự thay đổi có ý nghĩa lớn gắn liền với lịch sử, được đông đảo người dân hưởng ứng là con đường chính 7/5 dài và đẹp nhất được đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp và Quảng trường trung tâm được đổi thành Quảng trường 7/5. "Giờ này năm ngoái, Điện Biên có ít người nhưng năm nay rất nhộn nhịp. Chứng kiến các đoàn khách đi tham quan, các đơn vị lực lượng vũ trang tham gia công tác diễu hành đại lễ, tôi cảm giác được không khí hào hùng của những sư đoàn hành quân về với nơi đây", anh Duy chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên, chị Dương Thị Loan, Phụ trách phòng kinh doanh, đã trải qua rất nhiều lần kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, nhưng chị thấy quy mô các chương trình, không khí văn hóa và nhịp sống của người dân dịp này năm nay thật đặc biệt. Đó là nhiều đoàn khách du lịch tham quan xếp hàng dài tại các khu di tích, các đoàn cựu chiến binh trên ngực gắn đầy huân huy chương không ngại nắng nóng đi thăm lại chiến trường xưa... Các sự kiện văn hóa với quy mô hoành tráng tái hiện những trang sử hào hùng và phản ánh sự thay đổi của mảnh đất này.

a

Chị Loan tự hào khi góp phần làm đẹp thêm hình ảnh thành phố lịch sử trong mắt người dân và du khách.

"Tôi rất vui và vinh dự khi được cùng các anh chị em công ty góp phần vào sự kiện. FPT Telecom Điện Biên đã có thêm nhiều ấn phẩm xã hội lớn nhằm tô điểm cho đường phố, một số trụ sở cơ quan, trường học... làm đẹp thêm hình ảnh thành phố lịch sử trong mắt người dân và du khách", chị nói.

Tuy không sinh ra ở Điện Biên nhưng chị Trần Thị Biên, nhân viên kinh doanh, vẫn cảm thấy rất tự hào vì được sống và làm việc trên mảnh đất anh hùng. Qua những trang sách và lời kể của những nhân chứng lịch sử, chị hiểu rằng chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc. Chị rất xúc động trước hình ảnh nhiều đoàn khách từ khắp các tỉnh thành trong cả nước đổ về, các cựu chiến binh trở lại tưởng nhớ những đồng đội đã nằm lại nơi chiến trường để đổi lấy cuộc sống tự do hòa bình hôm nay.

"Là thanh niên, tôi mong muốn tiếp bước cha ông xây dựng đất nước, góp sức cùng FPT Telecom Điện Biên mang những dịch vụ tốt nhất đến từng người dân nơi đây, giúp cho cuộc sống ngày càng văn minh, tiến bộ", chị tâm niệm.

a

Theo chị Biên, những tấm gương chiến đấu dũng cảm của thế hệ cha anh mãi là phần quan trọng trong hành trang của mỗi thanh niên trên con đường đi tới tương lai.

"Là lớp thanh niên sinh ra và lớn lên trong thời kỳ thống nhất đất nước, tuy không được chứng kiến khoảnh khắc hào hùng của dân tộc nhưng mình hiểu rằng chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng sáng ngời của ý chí quyết tâm và sức mạnh con người Việt Nam. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm của thế hệ cha anh mãi là phần quan trọng trong hành trang của mỗi thanh niên trên con đường đi tới tương lai. Điều đó nhắc nhở mình và các bạn trẻ sống có trách nhiệm, tạo cho bản thân những kỳ tích, để mỗi thanh niên nói chung và người FPT nói riêng đều là một chiến sĩ Điện Biên Phủ trên lĩnh vực của mình", chị Lò Lan Anh, nhân viên kinh doanh, chia sẻ.

a

Chị Lò Lan Anh cảm thấy tự hào khi được là một người dân của Điện Biên.

Chị Đàm Thị Mai Hường, Quản lý FPT Shop Điện Biên, bùi ngùi nhớ lại: "Ngày khai trương shop hồi tháng 10 năm ngoái cũng là thời điểm cả nước đón tin buồn Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất. Lúc ấy, chúng tôi vẫn tổ chức hoạt động nhưng không rượu, không pháo hay có bất kỳ một hoạt động hoạt nào để cùng nhân dân cả nước thể hiện niềm tiếc thương trước sự ra đi của Đại tướng. Được làm việc trên mảnh đất nơi Tướng Giáp đã lập nên những chiến công hiển hách, tập thể shop luôn cố gắng từng ngày để được tự hào là người FPT Điện Biên".

huongfpt-shop-157249-1413022531.jpg

Chị Hường mong muốn người FPT Shop thể hiện niềm tự hào là người FPT Điện Biên. Ảnh: T.T.

FPT Shop Điện Biên khai trương ngày 6/10/2013, tọa lạc tại số nhà 898, tổ dân phố 6, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ. Hiện, cửa hàng có 18 nhân viên.

Tính từ ngày mở bán, shop luôn hoàn thành chỉ tiêu được giao, riêng tháng Tết 2014 đã thành vượt mức 201% chỉ tiêu. Năm nay, FPT Shop Điện Biên tiếp tục duy trì, phát triển và đưa hình ảnh của shop đến với người dân một cách chuyên nghiệp hơn, phấn đấu trở thành điểm cung cấp uy tín về các mặt hàng kỹ thuật số.

Chào mừng 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, FPT Shop cũng hòa mình vào không khí lễ kỷ niệm với nhiều thay đổi như: Shop được trang trí đẹp, bắt mắt; Hình ảnh nhân viên đẹp và thân thiết hơn với khách hàng; Roadshow tạo hiệu ứng gây chú ý đến du khách và người dân Điện Biên...

Anh Đàm Xuân Trường, nhân viên bán hàng FPT Shop Điện Biên, bộc bạch: "Tôi cảm thấy rất tự hào vì đã được sinh ra và lớn lên ở mảnh đất anh hùng và cũng rất vui khi số lượng khách du lịch lên Điện Biên ngày càng đông, hứa hẹn một tháng "buôn may bán đắt" cho FPT Shop Điện Biên".

d

Nhân viên FPT Shop hướng dẫn người dùng cách sử dụng điện thoại mới.

Là người xa quê hương nhưng chị Lê Thị Tuyết, nhân viên kế toán FPT Shop Điện Biên, vẫn cảm thấy hào hứng khi cùng cả nước đón chờ lễ kỷ niệm trọng đại. Chị tâm sự: "Trong thời gian chuẩn bị cho đại lễ 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tôi như được sống lại khí thế hào hùng một thời chiến đấu oanh liệt của quân và dân cả nước cách đây 60 năm. Cảm xúc rất đặc biệt và khó tả. Sự kiện đó thôi thúc tôi và mỗi người FPT cần cố gắng hơn nữa, làm thật tốt công việc của mình, mang lại những dịch vụ giá trị cao và các sản phẩm chất lượng cho người dân".

Xem thêm hình ảnh người FPT tại Điện Biên

Trận Điện Biên Phủ là trận đánh lớn nhất trong Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất diễn ra tại lòng chảo Mường Thanh, châu Điện Biên, tỉnh Lai Châu (nay thuộc thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), giữa Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) và quân đội Liên hiệp Pháp.

Đây là chiến thắng quân sự lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp giai đoạn 1945 - 1954 của Việt Nam. Bằng thắng lợi quyết định này, lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam do Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy đã buộc quân Pháp tại Điện Biên Phủ phải đầu hàng vào tháng 5/1954.

Tướng De Castries, sau khi thất bại trở về Pháp, đã trả lời trước Ủy ban Điều tra của Bộ Quốc phòng Pháp rằng: “Người ta có thể đánh bại một quân đội, chứ không thể đánh bại được một dân tộc”.

Nguyễn Nhàn

Ảnh: FPT Điện Biên

Ý kiến

()