Chúng ta

‘FPT Play HD sở hữu điểm mạnh riêng có’

Thứ ba, 17/6/2014 | 10:27 GMT+7

“Nếu là thiết bị xem truyền hình đơn thuần, FPT Play HD sẽ không cạnh tranh nổi. Nhưng ngoài việc cung cấp nhiều kênh truyền hình HD, sản phẩm còn sở hữu những điểm mạnh riêng có như kho phim khổng lồ và chức năng xem phim từ các diễn đàn”, anh Đặng Quang Khôi, Trưởng phòng bản quyền PayTV, khẳng định.
> ‘Quang hóa là trận ‘Điện Biên Phủ’ của FPT Telecom’ / 'Dùng FPT Play HD, bỏ luôn ổ cứng'

Chương trình đồng hành salesman Sài Gòn với chủ đề "Vượt lên dẫn đầu" do Trung tâm Đào tạo (FTC), phòng Marketing và Vùng 5 tổ chức cuối tuần qua nhằm đào tạo, truyền lửa đến CBNV FPT Telecom, tạo sân chơi bổ ích cho nhân viên kinh doanh. Điểm nhấn trong sự kiện này là chia sẻ của đại diện PayTV (tên cũ là OneTV) với chủ đề “FPT Play HD - Sản phẩm vượt trội”.

d

Trưởng phòng bản quyền PayTV cho hay, ngoài việc cung cấp 142 kênh truyền hình, trong đó có 31 kênh HD, FPT Play HD còn sở hữu những ứng dụng riêng có.

Theo anh Khôi, sự phát triển không ngừng của cơ sở hạ tầng Internet giúp cho việc xem phim trực tuyến không còn khó khăn, ngay cả những bộ phim chất lượng cao chuẩn HD 720p hay FullHD 1080p cũng có thể xem trực tuyến một cách mượt mà. Internet tốc độ cao mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng khi không cần quan tâm nâng cấp ổ cứng, mất thời gian tải và lưu trữ hay đi chép phim nữa. Từ những nhu cầu thực tế này cộng với kinh nghiệm phát triển các dòng sản phẩm, ứng dụng trước đây, FPT Telecom đã cho ra đời FPT Play HD.

Về phần cứng, FPT Play HD chạy trên chip Sigma Designs với khả năng giải mã video tốt, khả năng xuất âm thanh 5.1, máy có 2 cổng USB phía trước để mở rộng không gian lưu trữ cũng như phòng trường hợp người dùng muốn xem một bộ phim nào đó đang được lưu giữ trên USB gắn ngoài. Bộ phụ kiện đi kèm còn có một điều khiển từ xa giống với những chiếc điều khiển TV.

“Tuy nhiên, nếu chỉ là thiết bị xem truyền hình đơn thuần, FPT Play HD sẽ không cạnh tranh nổi. Nhưng ngoài việc cung cấp các kênh truyền hình HD, sản phẩm còn sở hữu những điểm mạnh riêng có như kho phim truyện khổng lồ, chức năng Movie Finder - xem phim từ các diễn đàn và chuyên mục World Cup”, anh Đặng Quang Khôi, PayTV, khẳng định.

d

GĐ Dự án Phạm Thanh Tuấn (phải) lên sân khấu "tiếp lửa".

Đại diện PayTV cho biết, mùa World Cup, dù là fan cuồng cũng khó ai có thời gian và sức khỏe để theo dõi đầy đủ các trận đấu lệch múi giờ như hiện nay. “Nhưng với FPT Play HD, chỉ một giờ sau khi trận đấu kết thúc, PayTV sẽ phát lại để những người không thể thức khuya có thể xem trọn vẹn. Cạnh đó là video dài khoảng 1 phút 30 giây cập nhật diễn biến chính và phát biểu, đánh giá của Ban huấn luyện cũng như bình luận của người trong cuộc về trận đấu”, anh Khôi nhấn mạnh.

Anh cho hay, video phát lại trận đấu được lưu trên hệ thống và người xem sẽ hoàn toàn chủ động thời gian thưởng thức. “Đây là chức năng riêng có mới được cập nhật của FPT Play HD”, anh Khôi nói.

Ngoài việc cung cấp 142 kênh truyền hình, trong đó có 31 kênh HD, điểm nổi bật tiếp theo của sản phẩm là dịch vụ Phim truyện VOD (Video on demand - Video theo yêu cầu). Thông qua FPT Play HD, khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào kho phim với hơn 4.000 phim và xem miễn phí các nội dung đang được cung cấp.

“Movie Finder là tính năng ưu việt của sản phẩm khi người sử dụng có thể tìm kiếm, tải phim và đặc biệt có thể xem phim online từ các diễn đàn với chất lượng Full HD và chuẩn âm thanh DTS mà không cần ổ cứng - điều mà chưa có đơn vị cung cấp dịch vụ số nào làm được”, anh Khôi tự hào.

d

Hơn 300 nhân viên kinh doanh và khách mời chăm chú theo dõi phàn chia sẻ của đại diện PayTV.

Thông qua tính năng này, người sử dụng có thể dễ dàng tìm kiếm phim, click để ứng dụng tải về và xem. Tích hợp sẵn trong Movie Finder có hai kho phim, đó là hdvnbits.org và vaphim.com, với các phim mới được thành viên của hai website này chia sẻ trên mạng. Movie Finder cũng có chức năng tìm và tải phụ đề để khách hàng có thể theo dõi các phim mới nhất. Bên cạnh Movie Finder, FPT Play HD còn tích hợp thêm các mạng xã hội như Facebook, Twitter; các dịch vụ số nổi tiếng như Youtube, ZingTV, VnExpress, Nhacso.net...

Buổi chia sẻ trở nên hào hứng ở phần giao lưu, hỏi đáp. Có mặt từ đầu và ngồi phía dưới theo dõi, khi cảm nhận được "sức nóng" của các nhân viên kinh doanh tạo ra, anh Phạm Thanh Tuấn, GĐ Dự án Đường trục kiêm GĐ PayTV, liền lên sân khấu để trợ giúp đồng nghiệp. Những vấn đề phát sinh từ thực tế được salesman đặt lên sân khấu như: FPT Play HD có bán cho khách hàng cáp đồng không; Khi nào chức năng truyền hình xem lại được áp dụng; Phản hồi khách hàng chưa kịp thời…

Theo anh Tuấn, đơn vị đang thử nghiệm truyền hình xem lại và “cuối tháng 7 hoặc chậm nhất là trong tháng 8, PayTV sẽ chính thức áp dụng chức năng này trên FPT Play HD. Đơn vị cũng sẽ đầu tư một hệ thống hoàn chỉnh để giải quyết dứt điểm chất lượng âm thanh. Riêng với các yêu cầu của khách hàng, PayTV cam kết phản hồi và xử lý trong 24h”, người đứng đầu dự án cam kết.

d

Anh Trần Đình Nhớ, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, nhận phần thưởng là 200.000 đồng "tiền tươi" từ hai diễn giả khi trả lời câu hỏi sự khác nhau giữa truyền hình truyền thống và hiện đại. Theo anh Nhớ, truyền hình truyền thống là khách hàng tự trang bị thiết bị và ăng-ten bắt được kênh nào thì xem kênh đó. Còn truyền hình hiện đại, khách hàng sẽ được đơn vị cung cấp thiết bị kết nối đầy đủ và xem theo nhu cầu.

GĐ PayTV gửi gắm, do sản phẩm nhắm vào khách hàng đại chúng nên các nhân viên kinh doanh phải có sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ thông tin trước khi tư vấn. “Khi gặp khó khăn, vướng mắc, các bạn cứ chủ động gửi e-mail về bộ phận liên quan của dự án để được giúp đỡ nhanh nhất”, anh Tuấn nói.

“Chia sẻ của PayTV khiến mình "vỡ" ra nhiều điều, đặc biệt là những điểm mạnh của sản phẩm mà các đối thủ không có. Hơn thế, sự xuất hiện của GĐ Dự án với những thông tin cập nhật và cam kết mạnh mẽ khiến tôi yên tâm khi tư vấn cho khách hàng”, chị Huỳnh Kim Chung, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2, hào hứng.

Na Vy

Ý kiến

()