Chúng ta

Cup 13/9: FPT IS và ĐH FPT dắt tay nhau vào chung kết

Chủ nhật, 24/8/2014 | 23:24 GMT+7

Vòng bán kết của Cup 13/9 diễn ra đầy bất ngờ và kịch tính với cuộc đối đầu duyên nợ và thú vị của FPT Telecom - ĐH FPT và FPT Software - FPT IS.

Tiết trời mát dịu và không khí se lạnh ngày chớm thu rất thuận lợi cho thể lực của các cầu thủ khi bước vào loạt trận quyết định vòng bán kết. Trận bán kết một là cuộc đối đầu quyết liệt đầy duyên nợ giữa FPT Telecom và ĐH FPT. Hai đội này đã từng chạm trán nhau trong trận chung kết của mùa giải 2013. 

a

Trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt. Ảnh: Hà Tiên.

Bước vào trận đấu, cả hai đội tỏ rõ sự quyết tâm. Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, cầu thủ Nguyễn Văn Thông của ĐH FPT đã có một cú sút vô cùng nguy hiểm đưa bóng đi sát cột dọc. Sau đó 3 phút, cầu thủ Đỗ Kinh Kha bị kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài đã cho ĐH FPT hưởng quả đá 11 mét. Trên chấm phạt đền, cầu thủ Đỗ Minh Cương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ghi bàn thắng mở tỉ số cho ĐH FPT. Tỷ số này cũng được duy trì đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ FPT Telecom liên tục dâng cao đội hình và cũng có một vài tình huống uy hiếp khung thành thành thủ môn ĐH FPT, nhưng không bàn thắng nào được ghi. Cùng với sự bế tắc của hàng công, hàng thủ của FPT Telecom để lộ những khoảng trống chết người ở hành lang hai cánh. May mắn cho họ là ĐH FPT đã không tận dụng được hết các cơ hội để ghi bàn. Nhưng đội bóng khối Giáo dục cũng chỉ cần giữ nguyên tỷ số 1-0 là quá đủ để họ tiến sâu vào vòng chung kết, tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương của mùa giải năm nay.

q

Trọng tài liên tục rút ra những thẻ phạt để cảnh cáo lối chơi rắn của cầu thủ hai bên. Ảnh: Hà Tiên.

Trận bán kết thứ hai là cuộc chạm chán giữa FPT IS và FPT Software. Đây có lẽ là trận đấu hay nhất, nhiều cảm xúc nhất, kịch tính nhất tại giải năm nay. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, cầu thủ Cao Việt Hoàng của FPT IS đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau khi có pha thúc cùi trỏ rất nguy hiểm với một cầu thủ bên phía FPT Software.

Mất người từ rất sớm, buộc các cầu thủ FPT IS phải lui về phòng ngự, điều đó khiến cho cầu thủ Phần mềm liên tục tạo được áp lực về phía khung thành thủ môn Bùi Đức Huân. Phút 17, trong một nỗ lực cản phá đợt tấn công bên phía cánh trái của FPT Software, cầu thủ Đặng Xuân Trường đã bị chấn thương rất nặng ở đầu gối phải. Ngay lập tức các nhân viên y tế đã có mặt đưa cầu thủ này sang Bệnh viện Thể thao bên cạnh để băng bó và điều trị vết thương. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

a

Trận đấu diễn ra theo một kịch bản mà ít người ngờ tới. Ảnh: Lê Đạt.

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu vẫn nhanh và khẩn trương. Ở phút thứ 13, cầu thủ Trương Ngọc Trâm của FPT Software nhận thẻ vàng thứ hai và buộc phải rời sân, lúc này hai đội đang cân bằng nhau về nhân sự và cả tỉ số. Thế nhưng, mọi chuyện không dừng lại ở đó, bất ngờ đã xảy ra, cầu thủ vào sân thay người Ưng Sĩ Kỷ (FPT IS) đã ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút 45 của trận đấu cho FPT IS.

Càng chơi FPT IS càng cho thấy sự già dơ và tinh ranh của mình. Phút 53 của trận đấu, cầu thủ Bùi Hải Long đã tận dụng tốt thể lực sung mãn và lối chơi nhanh nhẹn của mình để ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Lúc này, gần như FPT Software đánh mất hoàn toàn thế trận về phía các cầu thủ FPT IS.

Về phía FPT IS, sau khi ghi được 2 bàn thắng, họ sung mãn và thăng hoa hơn bao giờ hết. Để rồi ở phút thứ 65, cầu thủ Trần Thế Lộc tiếp tục ghi bàn thắng, nâng tỉ số lên thành 3-0. Thua 3 bàn, FPT Software đã hoàn toàn vỡ trận, họ bế tắc trong tấn công, lỏng lẻo trong phòng ngự, tinh thần các cầu thủ đã không còn. 
 
Cuối cùng, phút 67 của trận đấu, một lần nữa Bùi Hải Long cho thấy sự nguy hiểm của mình. Anh nhận bóng từ sân nhà sau một pha phản công, một mình đi bóng qua 4 cầu thủ FPT Software và ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho FPT IS. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, sau chiến thắng đậm đà trước FPT Software, FPT IS sẽ đối mặt với ĐH FPT trong trận chung kết diễn ra vào ngày 7/9 tới đây. Còn FPT Telecom và FPT Software đành lỡ hẹn và ngậm ngùi tranh giải Ba.

Nguyễn Đức Quỳnh


Ý kiến

()