Chúng ta

Loạt điểm đến hấp dẫn tại Đà Nẵng cho runner nhà F 'vừa chạy vừa chill'

Thứ bảy, 11/3/2023 | 07:43 GMT+7

Người F đến với FPT Happy Run có thể lựa chọn những điểm đến hoà mình với thiên nhiên, kết hợp chạy bộ với du lịch, trải nghiệm và khám phá thành phố biển Đà Nẵng,

Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển đẹp quyến rũ, đứng đầu phải kể đến bãi biển Mỹ Khê. Nơi đây có bãi cát trắng mịn, rộng và không gian đẹp. Từ bãi biển Mỹ Khê, có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh đẹp của biển Đông, ngắm thiên nhiên bán đảo Sơn Trà. Ngay sát bãi biển còn có hàng dừa thẳng tắp, nghiên mình ra biển và đón những cơn gió từ đại dương.

-8790-1678494749.jpg

Bãi biển Mỹ Khê nhìn từ trên cao. 

Biển Mỹ Khê nằm ngay trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho việc di chuyển. Người F cũng có thể tham khảo loạt khách sạn lưu trú ở quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn, sẽ tiện hơn cho việc di chuyển đến địa điểm giải chạy FPT Happy Run và cả việc du lịch, ăn uống, trải nghiệm.

Ngoài ra, ngay gần chân núi Ngũ Hành huyền bí là bãi biển Non Nước hoang sơ. Cũng như bãi biển Mỹ Khê, biển Non Nước thu hút nhiều du khách đến đây để vui chơi, tắm biển và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng của một trong những bãi biển đẹp nhất ở Đà Nẵng.

-4832-1678494749.jpg

Cảnh sắc thiên nhiên ở bán đảo Sơn Trà.

Nếu muốn hoà mình với thiên nhiên, người F có thể lựa chọn đến bán đảo Sơn Trà, chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở bãi biển và ngắm cảnh đẹp của khu rừng nguyên sinh phong phú. Từ đây, có thể ngắm trọn thành phố Đà Nẵng lúc hoàng hôn cho đến khi lên đèn. Người F cũng có thể đi chùa Linh Ứng - ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Nẵng, đặt ngay trên bán đảo Sơn Trà.

-5526-1678494749.jpg

Ngọn Hải đăng Tiên Sa, địa điểm mới lạ khi đến Đà Nẵng.

Tại đây còn có Hải đăng Tiên Sa - một điểm đến còn mới lạ. Ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng với lối kiến trúc đơn giản, trải qua nhiều năm ngọn hải đăng vẫn đứng vững và trở thành điểm tham quan, ngắm cảnh lí tưởng.

Đỉnh Bàn Cờ cũng tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà và là một trong những điểm đến được yêu thích. Trên đỉnh núi không chỉ có không khí mát mẻ, cảnh đẹp quyến rũ mà còn có tượng tiên cờ Đế Thích đang đăm chiêu suy nghĩ về một ván cờ. Từ đỉnh núi Bàn Cờ bạn có thể phóng tầm mắt hướng về trung tâm thành phố và chiêm ngưỡng cảnh đẹp quyến rũ của những bãi biển.

-1464-1678494750.jpg

Bà Nà Hills được ví như chốn bồng lai tiên cảnh của Đà Nẵng.

Đà Nẵng còn có những cảnh đẹp làm say lòng người như Bà Nà Hills và Cầu Vàng. Ngay từ khi mới xuất hiện, Bà Nà Hills đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách nhất ở Đà Nẵng với những cảnh ấn tượng như chốn “bồng lai tiên cảnh".

Chỉ cách cầu Nguyễn Văn Trỗi - nơi diễn ra giải chạy FPT Happy Run khoảng 10km, runner có thể lựa chọn đến với cảnh đẹp Ngũ Hành Sơn. Ở đây không chỉ có những ngọn núi hùng vĩ mà còn có những hang động huyền bí, những ngôi chùa linh thiêng. Ngay dưới chân núi còn có làng thủ công mỹ nghệ chuyên chế tác những sản phẩm từ đá non nước. Sau khi tham quan những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo, bạn cũng có thể mua về làm quà cho người thân. 

-9804-1678494750.jpg

Cảnh quan khu danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Nếu muốn những điểm đến mới lạ, người F có thể di chuyển ra phía ngoại ô thành phố đến với bãi biển Nam Ô. Dù không nổi tiếng như biển Mỹ Khê hay biển Non Nước như ở khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng nhưng biển Nam Ô cũng thu hút nhiều du khách đến tham quan, tắm biển. Bãi biển ở đây hoang sơ ẩn hiện với những bãi đá nhấp nhô sẽ là một background đẹp dành cho những bức ảnh đẹp, chất nhất ở Đà Nẵng. Đặc biệt, gần bãi biển Nam Ô còn có bãi đá rêu xanh mướt, đang vào mùa, cũng là một khám phá mới cho người F khi đến Đà Nẵng.

-1698-1678494750.jpg

Bãi rêu Nam Ô đang vào mùa, hứa hẹn cho những bức ảnh đẹp.

Một lựa chọn khác là đèo Hải Vân, nơi được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất hùng quan và cùng là một trong những cung đường đèo nguy hiểm nhưng lại đẹp vô cùng. Vượt qua cung đường đèo Hải Vân, bạn sẽ đi qua những khúc cua uốn lượn ôm sát vách núi. Nhiều đoạn của đèo Hải Vân bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng, rặn Nam Ô, vịnh Lăng Cô (Huế).

-7275-1678494750.jpg

Hải Vân, nổi tiếng với những cung đường đèo dốc cho những ai thích mạo hiểm, khám phá.

Đà Nẵng còn được mệnh danh là "thành phố của những cây cầu". Cầu Rồng chính là niềm tự hào của người Đà Nẵng và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Cầu Rồng phun nước, phun lửa mang khát vọng vươn mình ra biển lớn và cũng chính là cây cầu có kiến trúc đẹp, ấn tượng nhất ở Đà Nẵng. Để có thể ngắm cảnh đẹp cầu Rồng một cách trọn vẹn, người F nên đến vào khoảng 9h tối ngày 11-12/2, cầu Rồng sẽ phun nước và phun lửa. 

Cầu treo Thuận Phước nằm ngay cửa sông Hàn, là một cây cầu ấn tượng nhất nhì ở Đà Nẵng. Với chiều dài gần 2km, cầu Thuận Phước có vị trí đặc biệt góp phần làm nên nét đẹp của thành phố Đà Nẵng. Khi màn đêm buông xuống, cầu Thuận Phước được thắp đèn sáng, rực rỡ trong đêm và là điểm nhấn nổi bật cùng với những cây cầu khác trên sông Hàn.

-8777-1678494750.jpg

Cầu Trần Thị Lý và cầu Nguyễn Văn Trỗi vào ban đêm.

Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố của những cây cầu và cầu Trần Thị Lý đã góp phần mang đến cho Đà Nẵng một hình ảnh ấn tượng. Cầu Trần Thị Lý là một cây cầu dây văng được thiết kế đặc biệt không giống với bất kì cây cầu dây văng khác. Về đêm, cầu Trần Thị Lý cũng rực rỡ trước ánh đèn và trở thành một trong những cây cầu đẹp ở Đà Nẵạnh.

Ngay cạnh cầu Trần Thị Lý là cây cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi - nơi sẽ diễn ra giải chạy FPT - Happy Run - nơi runner có thể ngắm sông Hàn êm đềm, thơ mộng và chiêm ngưỡng cảnh sắc thanh bình của TP Đà Nẵng. 

Ngày FPT Vì cộng đồng 2023 được tổ chức với chủ đề "FPT 35 năm - Dấu chân hạnh phúc" để hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập FPT và 13 năm ngày FPT Vì cộng đồng 13/3. Chuỗi sự kiện ngày FPT Vì cộng đồng 2023 bao gồm các hoạt động: Cuộc thi ảnh “Nhân đôi hạnh phúc” (21/2-31/3), thay avatar hưởng ứng (2/3), giải chạy Happy Run (offline 12/3 tại Đà Nẵng và online 3/3 trên V-Race), hiến máu nhân đạo, đóng góp một ngày lương cùng nhiều chương trình thiện nguyện tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Giải chạy FPT Happy Run sẽ diễn ra vào 6h, ngày 12/3 tại khu vực Công viên Nguyễn Văn Trỗi, Đà Nẵng. Hai cự ly 1,35 và 3,5km đưa runner trải nghiệm cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi bắc qua sông Hàn.

Với mỗi lượt đăng ký, Tập đoàn FPT sẽ đóng góp thêm một triệu đồng tương ứng, dự kiến khoảng 3,5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ cho Quỹ Hy Vọng (HOPE) để thực hiện các dự án cải thiện chất lượng học đường, đặc biệt với trẻ em vùng khó khăn.

Giải là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 35 năm thành lập và 13 năm ngày "FPT vì Cộng đồng". Bên cạnh giải chạy offline tại Đà Nẵng, Happy Run còn có giải chạy online được phát động từ 3/3 với concept: “1 giải chạy - 3 chặng - 5 châu lục”. Hiện tại, chặng 1: “Tự hào FPT” (3/3 - 2/5) đã có 1.029 vận động viên nhà F tham gia với quãng đường ghi nhận là 2.475 km. Người F quan tâm có thể đăng ký giải chạy online tại đây.

Sơn Trà

Ảnh: Tổng hợp

Ý kiến

()