Chúng ta

Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì Tầm vóc Việt đồng hành xây cầu Hy Vọng

Thứ tư, 5/6/2019 | 11:11 GMT+7

250 triệu đồng là số tiền tài trợ đầu tiên mà ngân hàng TMCP Bắc Á và Quỹ Vì Tầm vóc Việt đồng hành với Quỹ Hy vọng xây dựng những cây cầu bê tông cốt thép khang trang cho bà con Đồng bằng sông Cửu Long.

<p style="text-align:justify;"> Cầu Mương Gỗ 1 nối liền hai bờ kênh Mương Gỗ thuộc địa bàn ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ được xây dựng bằng ván gỗ cách đây gần 20 năm hiện đã xuống cấp nghiêm trọng dù trải qua một số lần tu bổ.</p>

Cầu Mương Gỗ 1 nối liền hai bờ kênh Mương Gỗ thuộc địa bàn ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ được xây dựng bằng ván gỗ cách đây gần 20 năm hiện đã xuống cấp nghiêm trọng dù trải qua một số lần tu bổ.

<p style="text-align:justify;"> Trên mặt cầu nhiều thanh gỗ đã bị rơi rớt và chắp vá tạm bợ. Cạnh đó, để tránh tình trạng trơn trượt vào mùa mưa khiến nhiều người rơi xuống kênh, bà con trong vùng phải dùng nhiều mảnh lốp xe căng ra trên mặt cầu nhằm tạo độ bám và hạn chế bùn lầy.</p>

Trên mặt cầu nhiều thanh gỗ đã bị rơi rớt và chắp vá tạm bợ. Cạnh đó, để tránh tình trạng trơn trượt vào mùa mưa khiến nhiều người rơi xuống kênh, bà con trong vùng phải dùng nhiều mảnh lốp xe căng ra trên mặt cầu nhằm tạo độ bám và hạn chế bùn lầy.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Bà con ở đây ai cũng mong muốn có nhà tài trợ giúp đỡ được xây lại cây cầu mới để đi lại thuận lợi hơn. Cây cầu gỗ thường trơn trượt khiến dân quanh vùng té xuống sông nhiều lần lắm, năm nào cũng có hết nhưng chúng tôi “lực bất tòng tâm” khi muốn bắt cầu bê tông. Nghe chính quyền nói có Quỹ Hy vọng hỗ trợ tui mừng muốn rơi nước mắt.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bà con trong vùng ao ước cây cầu từ lâu rồi, mừng lắm, mong chờ lắm. Bắt được cây cầu sẽ giúp việc lưu thông trở nên thuận lợi, đi lại dễ dàng, góp phần phát triển kinh tế trong vùng", chú Võ Văn Sĩ (ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) cho biết.</p>

"Bà con ở đây ai cũng mong muốn có nhà tài trợ giúp đỡ được xây lại cây cầu mới để đi lại thuận lợi hơn. Cây cầu gỗ thường trơn trượt khiến dân quanh vùng té xuống sông nhiều lần lắm, năm nào cũng có hết nhưng chúng tôi “lực bất tòng tâm” khi muốn bắt cầu bê tông. Nghe chính quyền nói có Quỹ Hy vọng hỗ trợ tui mừng muốn rơi nước mắt.

Bà con trong vùng ao ước cây cầu từ lâu rồi, mừng lắm, mong chờ lắm. Bắt được cây cầu sẽ giúp việc lưu thông trở nên thuận lợi, đi lại dễ dàng, góp phần phát triển kinh tế trong vùng", chú Võ Văn Sĩ (ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) cho biết.

<p style="text-align:justify;"> Dưới sự kêu gọi và giúp sức từ Quỹ Hy vọng, cầu Mương Gỗ 1 đã được ngân hàng TMCP Bắc Á chi nhánh Cần Thơ và Quỹ Tầm vóc Việt hỗ trợ xây mới bê tông cốt thép trong thời gian tới với số tiền 250 triệu đồng.</p>

Dưới sự kêu gọi và giúp sức từ Quỹ Hy vọng, cầu Mương Gỗ 1 đã được ngân hàng TMCP Bắc Á chi nhánh Cần Thơ và Quỹ Tầm vóc Việt hỗ trợ xây mới bê tông cốt thép trong thời gian tới với số tiền 250 triệu đồng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại buổi khởi công, chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch quỹ Hy vọng chia sẻ: "Chúng tôi biết rằng những cây cầu chưa phải là việc lớn lao cho đất nước nhưng có thể làm bất kỳ việc gì dù là nhỏ nhoi như một hạt cát thì triệu triệu hạt cát sẽ tạo ra những điều kỳ diệu. Tôi mong muốn có đông người cùng tham gia chứ không phải một người giàu có nào đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục đi đến những vùng sông nước khác để gửi gắm tấm lòng và giúp bà con nối liền đôi bờ".</p>

Tại buổi khởi công, chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch quỹ Hy vọng chia sẻ: "Chúng tôi biết rằng những cây cầu chưa phải là việc lớn lao cho đất nước nhưng có thể làm bất kỳ việc gì dù là nhỏ nhoi như một hạt cát thì triệu triệu hạt cát sẽ tạo ra những điều kỳ diệu. Tôi mong muốn có đông người cùng tham gia chứ không phải một người giàu có nào đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục đi đến những vùng sông nước khác để gửi gắm tấm lòng và giúp bà con nối liền đôi bờ".

<p style="text-align:justify;"> Đại diện ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết đây là cây cầu đầu tiên ngân hàng và Quỹ Vì Tầm vóc Việt đồng hành với Quỹ Hy vọng. Việc xây dựng những cây cầu bê tông cho bà con miền sông nước cũng chính là hành động thiết thực mà đơn vị mong muốn hướng đến trong thời gian tới.</p>

Đại diện ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết đây là cây cầu đầu tiên ngân hàng và Quỹ Vì Tầm vóc Việt đồng hành với Quỹ Hy vọng. Việc xây dựng những cây cầu bê tông cho bà con miền sông nước cũng chính là hành động thiết thực mà đơn vị mong muốn hướng đến trong thời gian tới.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Cầu cũ đã yếu từ lâu nên việc di chuyển bằng xe máy ngày thường đã rất khó khăn và càng khó khăn, trơn trượt hơn ngay cả xe đạp vào mùa mưa, khiến các em học sinh đi học cũng gặp trở ngại khi lưu thông. Được sự quan tâm của quỹ Hy vọng và nhà tài trợ ngân hàng Bắc Á, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Chính quyền và nhân dân địa phương sẽ cùng nhau góp công sức để hoàn thành sớm việc xây dựng cầu với chất lượng tốt nhất, phục vụ việc đi lại.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cầu mới sẽ góp phần thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, đi lại cho bà con trong vùng, tạo nên diện mạo tươi đẹp hơn cho xã nông thôn mới và góp phần vào sự phát triển, tặng thu nhập cho địa phương trong thời gian tới", anh Đoàn Kế Hoạch chia sẻ.</p>

"Cầu cũ đã yếu từ lâu nên việc di chuyển bằng xe máy ngày thường đã rất khó khăn và càng khó khăn, trơn trượt hơn ngay cả xe đạp vào mùa mưa, khiến các em học sinh đi học cũng gặp trở ngại khi lưu thông. Được sự quan tâm của quỹ Hy vọng và nhà tài trợ ngân hàng Bắc Á, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Chính quyền và nhân dân địa phương sẽ cùng nhau góp công sức để hoàn thành sớm việc xây dựng cầu với chất lượng tốt nhất, phục vụ việc đi lại.

Cầu mới sẽ góp phần thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, đi lại cho bà con trong vùng, tạo nên diện mạo tươi đẹp hơn cho xã nông thôn mới và góp phần vào sự phát triển, tặng thu nhập cho địa phương trong thời gian tới", anh Đoàn Kế Hoạch chia sẻ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Theo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thì những cây cầu ván trước đây đã xuống cấp nặng nề và không thể đáp ứng hết nhu cầu giao thông của bà con. Người dân địa phương mong mỏi có được những cây cầu khang trang để xe ô tô có thể vào đến tận nơi, phòng những khi cấp cứu hay giao thương.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong khả năng của địa phương, chính quyền đã thành lập ban vận động để tạo nguồn kinh phí, tranh thủ thêm nguồn hỗ trợ cấp trên và từ các nhà Mạnh Thường Quân để có thể xây dựng những cây cầu bê tông mới. <span>Được hỗ trợ kinh phí, bà con mừng lắm, vui lắm, viễn cảnh xe ô tô về tận nhà giờ đã sắp sửa thành hiện thực", anh Nguyễn Thành Đ</span><span>ạt, Chủ tịch UBND xã Trung Thạnh (huyện Cờ Đỏ) chia sẻ.</span></p>

"Theo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thì những cây cầu ván trước đây đã xuống cấp nặng nề và không thể đáp ứng hết nhu cầu giao thông của bà con. Người dân địa phương mong mỏi có được những cây cầu khang trang để xe ô tô có thể vào đến tận nơi, phòng những khi cấp cứu hay giao thương.

Trong khả năng của địa phương, chính quyền đã thành lập ban vận động để tạo nguồn kinh phí, tranh thủ thêm nguồn hỗ trợ cấp trên và từ các nhà Mạnh Thường Quân để có thể xây dựng những cây cầu bê tông mới. Được hỗ trợ kinh phí, bà con mừng lắm, vui lắm, viễn cảnh xe ô tô về tận nhà giờ đã sắp sửa thành hiện thực", anh Nguyễn Thành Đạt, Chủ tịch UBND xã Trung Thạnh (huyện Cờ Đỏ) chia sẻ.

<p> Cầu Hy Vọng 25 với kết cấu bê tông cốt thép sẽ thay thế hoàn toàn chiếc cầu treo bằng gỗ sau khi hoàn thành.</p>

Cầu Hy Vọng 25 với kết cấu bê tông cốt thép sẽ thay thế hoàn toàn chiếc cầu treo bằng gỗ sau khi hoàn thành.

<p style="text-align:justify;"> Ông Tư Hồng năm nay đã ngoài 70 tuổi chống chiếc gậy ra xem lễ khởi công bồi hồi nhớ lại cách đây một năm khi ông bất ngờ bị đột quỵ. Chiếc xe cứu thương dù được điều đến nhưng không thể vào tận nhà mà phải chờ người khiêng qua cây cầu Mương Gỗ 1 một cách chậm chạp để tránh rơi xuống cầu.</p>

Ông Tư Hồng năm nay đã ngoài 70 tuổi chống chiếc gậy ra xem lễ khởi công bồi hồi nhớ lại cách đây một năm khi ông bất ngờ bị đột quỵ. Chiếc xe cứu thương dù được điều đến nhưng không thể vào tận nhà mà phải chờ người khiêng qua cây cầu Mương Gỗ 1 một cách chậm chạp để tránh rơi xuống cầu.

<p style="text-align:justify;"> Giờ đây, chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, cây cầu gỗ liêu xiêu này sẽ được thay thế bằng cây cầu bê tông rộng rãi, chắc chắn để những người như ông Hồng không còn phải lo lắng nếu không may lâm bệnh những lúc trải gió trở trời. Hay những người như anh Hoạch không còn phải chịu cảnh nhích từng bước để đưa chiếc xe máy qua chiếc cầu mà từng miếng gỗ đang rung lên bần bật.</p>

Giờ đây, chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, cây cầu gỗ liêu xiêu này sẽ được thay thế bằng cây cầu bê tông rộng rãi, chắc chắn để những người như ông Hồng không còn phải lo lắng nếu không may lâm bệnh những lúc trải gió trở trời. Hay những người như anh Hoạch không còn phải chịu cảnh nhích từng bước để đưa chiếc xe máy qua chiếc cầu mà từng miếng gỗ đang rung lên bần bật.

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.

Cạnh đó, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

Trần Vũ

Ý kiến

()