Chúng ta

Đằng sau khuôn hình 'Mở két'

Thứ sáu, 10/2/2017 | 08:20 GMT+7

Mở két “made by Truyền hình FPT” vừa trải qua 10 số đầu tiên lên sóng chính thức. Với những hình ảnh hiển thị sắc nét và tốc độ chơi mượt mà dễ khiến cho khán giả quen thuộc của chương trình hình dung về một trường quay hoành tráng và ê-kip sản xuất hùng hậu. Nhưng đằng sau đó là những câu chuyện rất khác.

<p class="Normal"> Không gian phòng thu của Truyền hình FPT tại tòa nhà Toyota Mỹ Đình, Hà Nội, rộng chưa tới 20 m2 với công năng ban đầu chỉ để “ghi tiếng” đã được “hô biến” vào mỗi tối thứ Năm để trở thành trường quay cho game show tương tác trên truyền hình đầu tiên tại Việt Nam. Đội ngũ hơn 10 kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ của PayTV thậm chí phải ngồi bệt dưới sàn để tác nghiệp, nhường chỗ cho máy móc, thiết bị.</p>

Không gian phòng thu của Truyền hình FPT tại tòa nhà Toyota Mỹ Đình, Hà Nội, rộng chưa tới 20 m2 với công năng ban đầu chỉ để “ghi tiếng” đã được “hô biến” vào mỗi tối thứ Năm để trở thành trường quay cho game show tương tác trên truyền hình đầu tiên tại Việt Nam. Đội ngũ hơn 10 kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ của PayTV thậm chí phải ngồi bệt dưới sàn để tác nghiệp, nhường chỗ cho máy móc, thiết bị.

<p class="Normal"> Là một chương trình mới, tương tác trực tuyến với hàng chục nghìn khán giả trên toàn quốc nên các lãnh đạo của Truyền hình FPT thường xuyên túc trực cùng anh em qua mỗi số của chương trình. Anh Nguyễn Kim Quy, GĐ khối kỹ thuật của PayTV (áo trắng, chỉ tay), đang trực tiếp chỉ đạo để đảm bảo mọi hình ảnh khi lên sóng đều rõ nét và hạn chế tối đa các sự cố treo, giật tín hiệu. Bởi vậy, cứ thứ Năm hàng tuần, giờ làm việc của ê-kip cũng bắt đầu từ 8h sáng nhưng luôn kết thúc sau 22h đêm bất kể là ngày thường hay 29 Tết.</p>

Là một chương trình mới, tương tác trực tuyến với hàng chục nghìn khán giả trên toàn quốc nên các lãnh đạo của Truyền hình FPT thường xuyên túc trực cùng anh em qua mỗi số của chương trình. Anh Nguyễn Kim Quy, GĐ khối kỹ thuật của PayTV (áo trắng, chỉ tay), đang trực tiếp chỉ đạo để đảm bảo mọi hình ảnh khi lên sóng đều rõ nét và hạn chế tối đa các sự cố treo, giật tín hiệu. Bởi vậy, cứ thứ Năm hàng tuần, giờ làm việc của ê-kip cũng bắt đầu từ 8h sáng nhưng luôn kết thúc sau 22h đêm bất kể là ngày thường hay 29 Tết.

<p class="Normal"> <span>Khung cảnh làm việc của Truyền hình FPT tại tòa nhà Tân Thuận, TP HCM, lúc 23h19’ ngày 30/11/2016, đêm ngay trước khi số đầu tiên của "Mở két" chính thức ra mắt khán giả vào ngày 1/12. Anh em kỹ thuật là những người phía sau ánh đèn sân khấu nhưng đóng vai trò quan trọng khi đưa ý tưởng thành thực tế, thiết kế, lập trình và vận hành chương trình. Chưa kể đội “tester tình nguyện” không chuyên nhưng hết sức nhiệt tình giúp cho Truyền hình FPT phát hiện kịp thời và sửa lỗi trong những số thử nghiệm nội bộ như anh Trần Thanh Hà, GĐ Vùng 2; chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, GĐ c</span><span>hi nhánh Hưng Yên; chị Nguyễn Khánh Linh, Phó phòng Quản lý Cán bộ, Ban Nhân sự; hay chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông...</span></p>

Khung cảnh làm việc của Truyền hình FPT tại tòa nhà Tân Thuận, TP HCM, lúc 23h19’ ngày 30/11/2016, đêm ngay trước khi số đầu tiên của "Mở két" chính thức ra mắt khán giả vào ngày 1/12. Anh em kỹ thuật là những người phía sau ánh đèn sân khấu nhưng đóng vai trò quan trọng khi đưa ý tưởng thành thực tế, thiết kế, lập trình và vận hành chương trình. Chưa kể đội “tester tình nguyện” không chuyên nhưng hết sức nhiệt tình giúp cho Truyền hình FPT phát hiện kịp thời và sửa lỗi trong những số thử nghiệm nội bộ như anh Trần Thanh Hà, GĐ Vùng 2; chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, GĐ chi nhánh Hưng Yên; chị Nguyễn Khánh Linh, Phó phòng Quản lý Cán bộ, Ban Nhân sự; hay chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông...

<p class="Normal"> Trong hơn 2 tháng qua, anh Đinh Tiến Dũng - GĐ Sáng tạo của Truyền hình FPT (áo xanh), người được ví như “cha đẻ” của "Mở két", đã dốc toàn tâm toàn ý cho chương trình bằng việc đóng cùng lúc nhiều vai, từ sáng tạo ý tưởng, viết kịch bản, đạo diễn đến MC rồi kiêm truyền thông, kiêm cả “chào” tài trợ và quảng cáo. Thành quả không lời khi ngay số chính thức đầu tiên, "Mở két" đã thu hút gần 100.000 lượt khán giả.</p>

Trong hơn 2 tháng qua, anh Đinh Tiến Dũng - GĐ Sáng tạo của Truyền hình FPT (áo xanh), người được ví như “cha đẻ” của "Mở két", đã dốc toàn tâm toàn ý cho chương trình bằng việc đóng cùng lúc nhiều vai, từ sáng tạo ý tưởng, viết kịch bản, đạo diễn đến MC rồi kiêm truyền thông, kiêm cả “chào” tài trợ và quảng cáo. Thành quả không lời khi ngay số chính thức đầu tiên, "Mở két" đã thu hút gần 100.000 lượt khán giả.

<p class="Normal"> Bữa tối ngày giáp Tết của những anh em “trực” Mở két với snack, mì tôm và nước ngọt đóng chai đã không còn là hình ảnh xa lạ với toàn bộ ê-kíp sản suất chương trình.</p>

Bữa tối ngày giáp Tết của những anh em “trực” Mở két với snack, mì tôm và nước ngọt đóng chai đã không còn là hình ảnh xa lạ với toàn bộ ê-kíp sản suất chương trình.

<p class="Normal"> <span>Là MC có kinh nghiệm cộng tác với nhiều đơn vị sản xuất truyền hình uy tín như VTV, thường xuyên được “make-up” chuyên nghiệp trước khi lên hình, nhưng với "Mở két", anh Nguyễn Hoàng Quân lại được chính cô bạn đồng n</span><span>ghiệp ngồi kế bên đóng vai “chuyên gia trang điểm” bất đắc dĩ. Nhưng không vì thế mà hai MC “hot boy” của chương trình mất đi độ bảnh bao.</span></p>

Là MC có kinh nghiệm cộng tác với nhiều đơn vị sản xuất truyền hình uy tín như VTV, thường xuyên được “make-up” chuyên nghiệp trước khi lên hình, nhưng với "Mở két", anh Nguyễn Hoàng Quân lại được chính cô bạn đồng nghiệp ngồi kế bên đóng vai “chuyên gia trang điểm” bất đắc dĩ. Nhưng không vì thế mà hai MC “hot boy” của chương trình mất đi độ bảnh bao.

<p class="Normal"> Một trong những hình ảnh hiếm hoi mà đội ngũ sản xuất “Mở két” chụp được trong số chính thức đầu tiên. Mặc dù điều kiện, trang thiết bị cũng như nguồn lực của giai đoạn đầu còn nhiều thiếu thốn nhưng với nỗ lực của toàn bộ ê-kíp và sự sát sao của các lãnh đạo, "Mở két" đã và đang được ghi nhận là một chương trình hấp dẫn và mới lạ, tạo được hiệu ứng tốt với khán giả. Đặc biệt chương trình trở thành một lợi thế cạnh tranh “độc quyền” giúp ích cho các nhân viên kinh doanh FPT Telecom khi giới thiệu về sản phẩm Truyền hình FPT tới khách hàng toàn quốc.</p>

Một trong những hình ảnh hiếm hoi mà đội ngũ sản xuất “Mở két” chụp được trong số chính thức đầu tiên. Mặc dù điều kiện, trang thiết bị cũng như nguồn lực của giai đoạn đầu còn nhiều thiếu thốn nhưng với nỗ lực của toàn bộ ê-kíp và sự sát sao của các lãnh đạo, "Mở két" đã và đang được ghi nhận là một chương trình hấp dẫn và mới lạ, tạo được hiệu ứng tốt với khán giả. Đặc biệt chương trình trở thành một lợi thế cạnh tranh “độc quyền” giúp ích cho các nhân viên kinh doanh FPT Telecom khi giới thiệu về sản phẩm Truyền hình FPT tới khách hàng toàn quốc.

Thanh Vân

Ý kiến

()