Chúng ta

Sử ký của một nhân viên mới

Thứ ba, 7/8/2018 | 19:13 GMT+7

Tôi là một nhân viên mới của FPT Software và có lẽ đây là lần đầu tiên tôi viết Sử ký.

Với một nhân viên mới chỉ được 3 tháng thì chắc tôi cũng chưa được hiểu rõ hết về các hoạt động của công ty cũng như về các bạn đồng nghiệp của tôi. Nhưng trong khoảng thời gian 3 tháng vừa qua, tôi đã được học, được trải nghiệm và được trải qua bao nhiêu cảm xúc cùng với công ty, đặc biệt là cùng với Team 5. Team 5 của tôi gồm có 12 thành viên là một team đoàn kết, vui vẻ, nhiệt tình nhưng cũng đầy lầy lội và bựa bựa… Một ngày làm việc của team, các thành viên sẽ được trải qua những cảm xúc thăng trầm khác nhau , lúc thì ồn ào, lúc lại im lặng, lúc thì đoàn kết, bảo vệ nhau nhưng cũng có lúc lại chửi nhau chí chóe, đâm chọt nhau… Nhưng có một điều team tôi chơi thì chơi, quẩy hết mình, còn khi đã làm việc thì cũng làm việc đầy nghiêm túc, cùng nhau cố gắng hỗ trợ nhau và cùng nhau OT để kịp deadline.

Team 5 tôi hội tụ các thành viên với những tính cách khác nhau. Người đầu tiên tôi muốn nhắc tới đó chính là thủ lĩnh của team cũng là thằng bạn "khốn nạn" của tôi là Ngọc ND6, một nhóm trưởng đôi lúc nóng tính, hơi to giọng nhưng là một người khá tâm lý và quan tâm đến các thành viên. Người thứ 2 đó chính là bạn Tài nhóm phó, bạn nhóm phó này chỉ cần nghỉ một buổi thôi là nhóm tôi được một ngày bình yên, cả nhóm trở nên im lặng và câu đặc biệt nhóm phó tôi hay nói với mọi người người nhất là: “ …thôi đi, xạo xạo, nói láo nà”. Nhóm phó cũng giống y như nhóm trưởng là nóng tính và cũng có lúc to tiếng… nhưng bạn ấy được cái nhiệt tình, có vấn đề gì là lo chạy đi hỏi cho các nhóm viên. Người tiếp theo là anh Đông, nhắc đến anh ấy là tôi nhớ và ấn tượng nhất câu slogan của anh là  “Ai làm gì thì làm, đừng ai làm gì ai”, anh là một người tốt, nhiệt tình và thường đem lại tiếng cười cho nhóm. Và kế tiếp là hai người anh ngồi cũng dãy với tôi vào lần đầu tiên, anh Thiện vẻ ngoài thì lạnh lùng, ít nói nhưng khi nói câu nào thì chết câu đó, làm nhóm tôi phải bật cười, đôi lúc anh cũng nóng tính (hình như con trai của team tôi ai cũng nóng tính trừ Quốc Công). Anh Trọng thì rất hề như vẻ ngoài của anh, là một người luôn bị nhóm tôi chọc, nhiều lúc anh như ở hành tinh khác bay về, anh khá tội và nhiệt tình. Và thành viên nam cuối cùng của nhóm tôi là Quốc Công, thành viên mà ngay lần đầu tiên tôi không biết tên bạn ấy là Quốc hay là Công, bạn cũng nhiệt tình, hay giúp đỡ các thành viên và đặc biệt tôi thấy bạn ấy là một người khá may mắn vì chơi gì, độ gì cũng thắng, có lúc thắng được cả 1 lít cafe.

Giờ là phải kể đến hội bánh bèo của team tôi, đầu tiên là bạn Nhi bựa ngồi cạnh tôi hiện tại, bạn ấy không bựa lắm đâu, bạn cũng ít nói giống tôi, nhưng khi nói ra câu nào thì cũng không phải dạng vừa đâu, bạn ấy hay giúp đỡ và bày vẻ tôi rất nhiều. Tiếp theo là bạn Nở, một người em cũng khá vui tính, tuy chỉ mới quen nhưng trong một buổi tối 2 chị em đã tâm sự đủ thứ trên đời, nhưng rất tiếc em ấy đã nghỉ việc. Đến bạn Nhiền, một cô gái có vẻ lạc quan, vui vẻ và đảm đang trong việc nội trợ, lâu lâu bạn ấy hay ăn hiếp cậu bạn ngồi bên cạnh . Tiếp theo là cô bé Ni, một cô em dễ thương hay bị nhóm trưởng lẫn nhóm phó chuyên chọc và mỗi lần thế câu nói quen thuộc của em là: “Không yêu người ta được rồi đi nói xấu…” Và cuối cùng người gây ấn tượng nhất với tôi, người tôi có cảm giác thân thiết ngay lần đầu gặp, người có cùng chung quan điểm, sở thích với tôi đó chính là Linh Thi, (đây cũng là một người mà lần đầu tôi thắc mắc không biết tên em ấy là Linh hay là Thi). Là một cô em nhỏ nhắn, nhiệt tình, bày vẻ, giúp đỡ tôi rất nhiều trong những ngày đầu tôi bước vào Fsoft và là người động viên, cổ vũ tinh thần tôi trong công việc. Em ấy cũng là 1 cô thủ quỹ của nhóm, một cô gái năng động và nói nhiều nhất trong hội bánh bèo của team. 

Tôi cảm thấy rất vui và may mắn khi được gia nhập vào Team 5. Và cũng cám ơn Team đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong thời gian đầu này, cám ơn về buổi tiếc sinh nhật bất ngờ, cám ơn vì những lúc OT, vì những lúc hoãn lại đại tiệc vì tôi, cám ơn vì tất cả… Trong cuộc sống sẽ có những lúc đổi thay, sẽ có những cuộc vui rùi tàn, nhưng những kỷ niệm, những tình cảm của chúng ta về nhau sẽ là mãi mãi… Cho dù sau này ai có ra đi, ai có ở lại, có thế nào đi chăng nữa thì tôi sẽ mãi nhớ đến team 5, nhớ đến tất cả các thành viên đăc biệt này. Bởi vì chúng ta là 1 gia đình.

Đoan Hải Quỳnh

FPT Software - GES/EKB/BPS

Ý kiến

()