Chúng ta

Tri ân 20/11, Đại học FPT Hà Nội khánh thành bức tượng Self-made man

Thứ sáu, 20/11/2020 | 15:41 GMT+7

Được đặt trang trọng trên ngọn đồi Delta, bức tượng đồng Self-made man sẽ trở thành một biểu tượng mới trong khuôn viên campus của Đại học FPT với thông điệp “nỗ lực tự kiến tạo tương lai”.

Sáng nay (ngày 20/11), Lễ khánh thành tượng Self-made man đã được diễn ra tại campus Hoà Lạc của Tổ chức Giáo dục FPT. Buổi lễ có sự góp mặt của Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Khắc Thành cùng nhiều thầy cô và lãnh đạo các đơn vị trong Tổ chức Giáo dục FPT.

IMG-1834-JPG-3013-1605860595.jpg

Bức tượng Self-made man được khánh thành trong ngày Tri ân Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Qua nhiều thời gian xây dựng và kiến tạo campus, nhiều công trình mới đã được dựng nên để phục vụ công tác giáo dục tại FPT Education. Nhân ngày tri ân Nhà giáo Việt Nam 20/11, FPT Education đã chính thức khai trương hai công trình kiến trúc mới là bức tượng “Self Made Man” và tòa nhà Delta. “Self Made Man” được đặt trên đỉnh đồi Delta ở trung tâm sân trường, ngay trước khuôn viên của tòa nhà cùng tên và sẽ trở thành người bạn đồng hành mới cho tất cả sinh viên.

Anh Lê Trường Tùng chia sẻ: “Với triết lý giáo dục của FPT Education: ‘Giáo dục đào tạo thực chất là tổ chức và quản trị việc tự học của người học’, tôi tin rằng bức tượng này sẽ tạo được cảm hứng cho cả thầy cô lẫn học sinh sinh trong FPT Education về sự nỗ lực tự kiến tạo những giá trị cho tương lai của chính mình”.

thumbnail-tuong.jpg

Bức tượng mang ý nghĩa sâu sắc về sự kiên trì và nỗ lực của con người trong hành trình kiến tạo tương lai của bản thân.

Anh Trường Tùng cùng cũng mong muốn nhìn vào hình tượng một người đàn ông đang tự “đẽo gọt” chính mình, các sinh viên sẽ không chỉ học về “cách để có nhiều thêm” mà còn phải học cả “cách để gỡ bỏ những điều không cần thiết”, để hướng tới việc buông bỏ những muộn phiền và chọn lọc cho mình những giá trị quý giá.

 “Self-made man” là một cụm từ cổ điển được đặt ra vào năm 1832 bởi Henry Clay, để mô tả một người thành công bằng năng lực của chính mình, không phải bởi các điều kiện từ bên ngoài. Năm 1987, nữ điêu khắc gia Bobbie Carlyle lần đầu tiên mang hình tượng "Self-made man" đến với công chúng qua một bức tượng đồng về người đàn ông đang tự điêu khắc hình ảnh chính bản thân mình từ đá. Với nét đẹp độc đáo cùng ý nghĩa sâu sắc về sự kiên trì và nỗ lực của con người, bức tượng ngay lập tức trở thành tác phẩm nổi tiếng nhất của Bobbie Carlyle.

IMG-1870-JPG-5338-1605860595.jpg

Bức tượng được đặt trang trọng trên ngọn đồi Delta ngay trung tâm khuôn viên khu campus của Đại học FPT. 

Với chủ ý điêu khắc tôn trọng những giá trị nguyên mẫu, tổng thể kích thước của bức tượng được tạo nên theo chiều cao thực của con người với sải tay vươn cao là 2,44 m. Bức tượng đồng đúc nguyên khối được đặt trên bục đá có chiều cao 1 m, tạo nên một công trình cao 3,5 m trên đồi Delta và có thể nhìn thấy ở mọi hướng trong khuôn viên Đại học FPT.

Bức tượng “Self Made Man” sẽ trở thành một biểu tượng mới không chỉ bởi vẻ đẹp phục hưng cổ điển mà còn truyền tải những triết lý giáo dục của FPT Education. Đây là tác phẩm điêu khắc đầu tiên trong khuôn viên của Đại học FPT Hà Nội và trở thành địa điểm thứ 3 sau Đại học FPT Đà nẵng và TP HCM đón nhận một công trình mang nhiều ý nghĩa nhân sinh.

Hà My

Ý kiến

()