Chúng ta

Nhà Phần mềm ứng dụng AI nâng cao hiệu quả bán hàng

Thứ tư, 19/2/2025 | 14:46 GMT+7

Tận dụng sức mạnh của Trí tuệ nhân tạo (AI), các đơn vị của FPT Software đã triển khai thành công Microsoft Copilot nhằm tối ưu hóa quy trình bán hàng. Dự án do hai bộ phận DXG và FHM thực hiện không chỉ cải thiện tốc độ truy xuất dữ liệu, tăng khả năng tự động hóa mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp nhóm kinh doanh làm việc hiệu quả hơn.

Trong bối cảnh nhu cầu khai thác dữ liệu ngày càng cao, đội ngũ kinh doanh của FPT Japan đối mặt với nhiều thách thức trong việc truy xuất thông tin từ hệ thống nội bộ, tối ưu quy trình làm việc trên các nền tảng như SharePoint và Teams. Nhận thấy điều này, Đơn vị Chuyển đổi số toàn cầu (DXG) đã nghiên cứu và phát triển giải pháp AI Copilot để cải thiện hiệu suất vận hành.

Dự án được triển khai từ ngày 23/9 đến 20/12/2024, tập trung vào việc tích hợp Microsoft Purview để quản lý dữ liệu, kiểm soát truy cập bằng “Sensitivity labels” và tận dụng “Generative AI” để tối ưu hóa khả năng tìm kiếm thông tin, tự động hóa quy trình kinh doanh.

-4822-1739934167.jpg

Các đơn vị trong nhà Phần mềm đang tích cực nghiên cứu ứng dụng AI để nâng cao hiệu suất làm việc.

Anh Nguyễn Tấn Trung, phụ trách kỹ thuật của dự án, chia sẻ: "Dự án này đánh dấu bước tiến quan trọng của DXG trong việc tận dụng AI để cải thiện quy trình làm việc. Chúng tôi không đơn thuần nâng cao khả năng truy xuất dữ liệu mà còn thiết lập tiêu chuẩn mới về vận hành, hỗ trợ đội ngũ bán hàng tiếp cận thông tin nhanh hơn, tương tác hiệu quả hơn với khách hàng".

Sau khi triển khai, Copilot đã giúp đội ngũ kinh doanh tại FPT tại Nhật Bản cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc với nhiều tính năng nổi bật. Có thể kể đến tính năng tự động phản hồi email, lập lịch họp và tóm tắt nội dung cuộc họp… giúp tiết kiệm thời gian xử lý thông tin. Việc truy xuất dữ liệu cũng trở nên nhanh chóng, giúp nhân sự dễ dàng tìm kiếm tài liệu, báo cáo dự án và thông tin khách hàng.

-5651-1739934167.jpg

Các tính năng của Copilot hỗ trợ đa tác vụ, giúp tiết kiệm nhiều thời gian xử lý thông tin.

Copilot còn gợi ý dịch vụ phù hợp từ các đơn vị khác trong nhà Phần mềm, tối ưu hóa đề xuất kinh doanh. Khả năng tạo hồ sơ thầu thông minh giúp rút ngắn thời gian chuẩn bị tài liệu và cải thiện chất lượng nội dung trình bày. Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ đa ngôn ngữ (tiếng Việt, Nhật, Anh), giúp người dùng thao tác với hệ thống dễ dàng. Những cải tiến này không chỉ giúp team kinh doanh tối ưu quy trình làm việc, mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng, góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hợp đồng.

Bên cạnh những lợi ích rõ rệt, theo anh Đậu Quang Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển phần mềm DXG.CoE - quá trình ứng dụng AI Copilot cũng gặp một số thách thức, đặc biệt là vấn đề bảo mật thông tin và cấu hình truy cập dữ liệu. Một số hạn chế liên quan đến chính sách nội bộ của công ty khiến team dự án phải tìm kiếm các giải pháp thay thế để đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru.

Mặc dù vậy, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, các rào cản này đã phần nào được tháo gỡ, giúp Copilot phát huy hiệu quả một cách tốt nhất. Có thể thấy, thành công bước đầu của dự án không chỉ mở ra cơ hội nâng cao năng suất bán hàng mà còn khẳng định vị thế tiên phong của nhà Phần mềm trong việc ứng dụng AI vào thực tiễn.

Minh Tâm

Ý kiến

()
 

Hãy là người đầu tiên
bình luận