Chúng ta

Top 6 Trạng nguyên FPT: ‘Tập trung nói những điều chất lượng’

Thứ năm, 24/10/2019 | 20:04 GMT+7

6 thí sinh xuất sắc nhất Trạng nguyên FPT 2019 sẽ bước vào vòng thi phỏng vấn với ban lãnh đạo tập đoàn FPT vào lúc 9h sáng mai (ngày 25/10), tại phòng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

13h chiều nay (ngày 24/10), chị Trịnh thu Hồng, Trưởng BTC cuộc thi Trạng nguyên FPT 2019, công bố danh sách 6 sĩ tử xuất sắc vào vòng cuối cùng trong sự bất ngờ và hân hoan của 36 thí sinh. Không nghĩ có tên trong danh sách Top 6, anh Vũ Xuân Phát chia sẻ: “Sau thất bại của vụ đầu tư tiền FPT đồng trong vòng thi 3.1, tôi không nghĩ sẽ có cơ hội góp mặt trong vòng cuối cùng”.

Là người thận trọng trong công việc, đời sống nên mỗi hành động hay lời nói đều được anh Phát cân nhắc rất kỹ. “Đến với Trạng nguyên, tôi đặt cao điều đó hơn nữa. Tập trung nói những điều chất lượng có thể là bí quyết giúp lọt vào mắt BGK”, anh Phát bày tỏ.

anh-Pha-t-FTEL-9933-1571919846.jpg

Anh Vũ Xuân Phát cho rằng, việc tập trung nói những điều chất lượng đã giúp anh có mặt trong top 6 Trạng FPT. Ảnh: Thế Trâm.

Trước mắt là vòng phỏng vấn với Ban lãnh đạo, anh Phát cố gắng ‘chơi’ hết mình với những lời động viên từ nhiều người bạn, đồng nghiệp trong công ty. “Kiến thức là cả quá trình tích góp nên tôi không nghĩ nhiều, vì nghĩ đến cũng không biết anh Trương Gia Bình sẽ thử thách vấn đề nào”.

Cùng chung cảm xúc vui mừng, bất ngờ khi vào Top 6, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, FPT Software,  nhận được nhiều tin nhắn cũng như lời chúc mừng từ các thành viên trong đội, bạn bè. Chị Hạnh dành tặng lời khen ngợi cho sự nỗ lực của bản thân, của các thành viên trong đội và 36 sĩ tử. Theo chị, đã tới vòng cuối cùng thì thời gian để cho những tư duy sáng tạo, cái ‘chất’ của bản thân được bộc lộ nên “hãy cứ là chính mình trong công việc” để gặp gỡ với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

chi-Ha-nh-FS-5422-1571919846.jpg

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh - FPT Software là ứng viên thứ 2 được xướng tên trong Top 6 Trạng FPT. Ảnh: Thế Trâm.

Đánh giá cuộc thi Trạng FPT là khoá học ‘vô giá’ để tích luỹ quan hệ, kiến thức, anh Lê Trung, FPT Telecom, hạnh phúc khi góp mặt trong vòng cuối cùng. Theo anh, đây là "chiến trường" và cơ hội để bản thân tích góp kinh nghiệm cho công cuộc chinh phục thị trường viễn thông hiện tại. “Mọi thứ đều phải diễn ra nhanh chóng, linh hoạt, đúng thời điểm, số lượng. Chậm một giây sẽ khiến mất đi cơ hội chiến thắng”, anh Trung khẳng định.

Trước khi đến với Trạng 2019, anh Trung đã có nhiều thời gian nói chuyện với Bảng nhãn FPT 2018 Nguyễn Phú Trung để học hỏi kinh nghiệm nhưng vẫn không ngừng hồi hộp. Anh Trung hy vọng, với những kinh nghiệm trong công việc và sự am hiểu tích luỹ trước đó, anh sẽ tận hưởng cuộc trò chuyện thú vị trong vòng cuối cùng.

1trang-fpt-2019157-6771-1571919846.jpg

Các thành viên trong Top 6 Trạng FPT. Ảnh: Thế Trâm. 

Chia sẻ về Top 6 năm nay, là người gắn bó với Trạng FPT 21 năm, chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng BTC cho biết: “Các sĩ tử đều là những người tốn rất nhiều giấy mực của BGK khi nâng lên rồi đặt xuống nhưng tôi tin rằng đây đều là những thí sinh tuyệt vời. Tuy nhiên 30 sĩ tử còn lại cũng thực sự cân tài cân sức khiên BGK đau đầu”.

Theo đó, vòng cuối cùng Trạng nguyên FPT 2019 sẽ diễn ra 9h sáng mai (ngày 25/10) tại p phòng của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Lần lượt 6 thí sinh sẽ vào gặp và cùng trò chuyện với chủ tịch cùng các thành viên khác của BGK.

Trước đó, 36 sĩ tử đã có màn tranh tài trong 2 ngày 23-24/10 với nhiều thử thách ‘hack não’ nhưng đầy thú vị và bổ ích.

Top 6 thí sinh xuất sắc chính thức vào vòng phỏng vấn với Ban lãnh đạo bao gồm: Phạm Tuyết Hạnh Hà - FPT Education; Cao Văn Việt - FPT Sofrtware; Vũ Xuân Phát - FPT Telecom; Nguyễn Thị Bích Hạnh - FPT Software; Lê Trung - FPT Telecom; Lê Quang Trung - FPT IS.

Trạng FPT là cuộc thi nhằm tìm ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực, ham học hỏi và cầu tiến để vinh danh, cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn. CBNV ký hợp đồng chính thức với công ty trước ngày 1/1/2018 đều có quyền dự thi.

Cuộc thi nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT phối hợp với Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Cuộc thi được khởi động từ năm 1998, đến nay, đã có 20 Trạng nguyên được vinh danh. Người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện là PTGĐ FPT.

Mùa Trạng 2018 năm trước đã khép lại với tam khôi FPT gồm có: Trạng nguyên Võ Đặng Phát (FPT Software), Bảng nhãn Nguyễn Phú Trung (FPT Telecom) và Thám hoa Hoàng Chí Hiếu (FPT Retail).

Hà Trần

Ý kiến

()