Chúng ta

Thi thể bố con anh Tuấn được đưa về Việt Nam

Thứ sáu, 8/5/2015 | 08:01 GMT+7

Chiều ngày 7/5, thi thể anh Ngô Đức Tuấn (Nhân viên đổi bảo hành nước ngoài, thuộc Trung tâm Dịch vụ Bảo hành FPT Trading) và con trai 4 tuổi đã được đưa từ Thái Lan về Việt Nam. Dự kiến, tang lễ sẽ diễn ra vào tuần tới, khi gia đình chọn lựa được ngày phù hợp.

A-Tuan620-7995-1431082281.jpg

Hiện thi thể hai bố con được quàn tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội).

Chiều qua, căn nhà nhỏ trên đường Đội Cấn nhuốm màu tang tóc. Ai cũng đi nhẹ, nói khẽ hoặc ngồi trầm tư một góc, đeo đuổi những dòng suy nghĩ, kỷ niệm của riêng mình với người đã khuất. Vừa đưa tay gạt dòng nước mắt, cô Nga (dì ruột vợ anh Tuấn) vừa nghẹn ngào kể về những ngày kinh hoàng vừa qua của gia đình trên đất Thái.

Cách đây vài ngày, tranh thủ kỳ nghỉ lễ, công ty của chị Oanh, vợ anh Tuấn, tổ chức cho gia đình CBNV (khoảng 40 người) đi du lịch ở Thái Lan từ ngày 2 đến 6/5. Chuyến bay dài gần 2 giờ đồng hồ từ Hà Nội tới Pattaya mang bao háo hức của các thành viên về một kỳ nghỉ xả hơi trên đất Thái. Gia đình anh Tuấn (4 người gồm hai vợ chồng và hai con trai) cũng không ngoại lệ. Sau khi tới Pattaya, tranh thủ ít phút nghỉ ngơi lấy sức, đoàn bắt đầu hành trình khám phá sở thú đến chiều tối mới về khách sạn.

Bữa cơm tối ấm áp tại khách sạn với những món ăn quen thuộc như gà, sườn, mực, rau, trứng... được dọn lên phần nào xua tan cơn đói và sự mệt mỏi của cả đoàn sau một ngày di chuyển và thăm thú. Mọi người ăn uống khá nhanh, đến khoảng 21h thì lên phòng nghỉ ngơi. Sau bữa ăn tầm 1 giờ, vào khoảng 22h, cậu con trai út của anh Tuấn khi đó đã ngủ được một giấc ngắn bắt đầu tỉnh dậy và luôn miệng kêu mệt, buồn nôn. Cùng với đó, anh Tuấn cũng có dấu hiệu tương tự kèm theo tiêu chảy. Đến 2h sáng ngày 3/5, thấy hai bố con không đỡ, vợ anh và cả đoàn càng lo lắng và đưa vào bệnh viện gần đó. Tuy nhiên, đến khoảng 4h sáng, cậu con trai út của anh Tuấn có dấu hiệu trở nặng và qua đời.

"Sức khỏe của Tuấn tốt hơn và đến sáng ngày 3/5 vẫn tỉnh táo kể lại cảm giác "đau một cách khó tả" của tối hôm trước. Sau đó, Tuấn luôn kêu khó chịu, muốn dứt bỏ các thiết bị, dây dợ ra khỏi người và kêu mệt, muốn đi ngủ. Đến khoảng 15h chiều thì Tuấn mất", cô Nga, dì anh Tuấn, kể lại.

11208735-1016147575064076-9218-1233-6767

Chủ tịch Công đoàn FPT Trading trao tiền hỗ trợ của công ty cho gia đình anh Tuấn.

"Ngay sau khi hai bố con Tuấn mất, cảnh sát Thái Lan đã phong tỏa nhà hàng và khách sạn, đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi. Vì chưa có kết luận cụ thể nên gia đình cũng chưa biết hai bố con ăn phải chất gì hay bị làm sao mà dẫn đến tử vong", cô Nga nghẹn ngào.

Nói về anh Tuấn, mọi người đều bảo anh là người rất chú trọng giữ gìn sức khỏe và không có tiền sử bệnh tật hay dị ứng với chất gì đặc biệt. "Thời gian này, Tuấn đang béo khỏe, nặng hơn 70 kg. Rất ít khi ốm đau. Cách đây khoảng 3 năm, Tuấn có bị đau dạ dày nhưng đã khỏi", một thành viên trong gia đình chia sẻ. Ngồi lặng lẽ một góc, nước mắt của chị Oanh dường như đã cạn khô bởi nỗi đau ập đến quá lớn. Thi thoảng được mọi người hỏi, chị chỉ gật hoặc lắc một cách vô thức. 

Cô Nga cũng cho biết, suốt mấy ngày qua, phía công ty du lịch đã nhiệt tình hỗ trợ gia đình mọi chi phí, từ thuốc thang, bệnh viện đến việc đưa thi thể hai bố con về Việt Nam. Cùng với đó là sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp FPT trong việc giải quyết các thủ tục ở Đại sứ quán cho anh Tuấn.

Hiện, gia đình đang chờ kết quả pháp y từ phía cảnh sát Thái Lan để có kết luận chính xác nguyên nhân khiến hai bố con anh tử vong, liệu có phải vì ngộ độc thức ăn như dự đoán ban đầu.

Sáng cùng ngày, anh Trần Quốc Dũng, Chủ tịch Công đoàn FPT Trading, cùng bạn bè, đồng nghiệp của anh Tuấn đã đến thăm hỏi, chia sẻ và trao tặng gia đình 60 triệu đồng trích từ Công đoàn FPT, Công đoàn FPT Trading, Quỹ Trường tồn và Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng".

Anh Ngô Đức Tuấn sinh năm 1978, gia nhập FPT Trading từ ngày 4/1/2010. Trong mắt đồng nghiệp, anh luôn hòa đồng, vui vẻ và được nhiều người quý mến.

Bình Nguyên

Ý kiến

()