Chúng ta

Thầy cô nhà F mưu cầu hạnh phúc với khoá thiền tại Làng Mai

Thứ hai, 27/2/2023 | 15:38 GMT+7

Lãnh đạo FPT Education hiện tham gia khoá thiền với tên gọi  'Thầy cô giáo hạnh phúc - Thế giới hạnh phúc' tại Làng Mai (Thái Lan), kéo dài từ nay đến hết 3/3.

Trong khoá thiền này, lãnh đạo nhà Giáo dục sẽ thiền tập và thực hành chánh niệm trong các hoạt động như: thiền ngồi, thiền hành, pháp thoại, thiền buông thư, pháp đàm, ngày làm biếng, sám pháp địa xúc...

Trong đó, một số hoạt động đặc biệt như pháp đàm giúp người F học hỏi về tuệ giác, kinh nghiệm thực tập của người khác và cũng là cơ hội để bản thân chia sẻ những kinh nghiệm, niềm vui của mình với các sư thầy, sư cô và người cùng pháp đàm.

-7985-1677484584.jpg

Lãnh đạo FPT Education ngồi thiền trước nhà Sư ông tại Làng Mai (Thái Lan).

Sám pháp địa xúc là hoạt động tiếp xúc với đất, tiếp nhận năng lượng bình ổn và vững chãi từ đất để giúp bản thân chuyển hoá năng lượng xấu thành những niềm bình an trong tâm hồn. Ngày làm biếng là thời gian để các lãnh đạo FPT Education có thể rèn luyện tự thân an nhiên, nhìn nhận cuộc sống, sự có mặt của bản thân ở thực tại trong một ngày không có sự bận rộn của công việc.

Bên cạnh đó, những hoạt động nhỏ nhất thường ngày như ăn cơm, uống trà cũng được diễn ra một cách chánh niệm trong tĩnh lặng. Đây là khoảng thời gian các thầy cô có dịp gặp gỡ và nghe các sư thầy, cư cô tại Làng Mai chia sẻ về ý nghĩa của tu tập đối với đời sống, sự phát triển tâm thân trí con người.

-5245-1677484584.jpg

Những hoạt động thường ngày như ăn cơm, uống trà cũng được thực hành trong chánh niệm.

Từ khoá thiền này, các cán bộ quản lý sẽ lan toả năng lượng hạnh phúc bình an vững chãi tới các CBNV, góp phần thúc đẩy hiệu quả trong công việc và hướng tới môi trường làm việc hạnh phúc.

Tin tưởng triết lý “Happy educators will change the world” và thiền là một lối sống hướng con người đến cuộc sống cân bằng và hạnh phúc, FPT Education đã và đang tạo nhiều cơ hội trải nghiệm thiền cho cán bộ, giảng viên toàn quốc. Đây là lần đầu tiên trong năm nay, nhà Giáo dục tổ chức khóa thiền cho cán bộ, giảng viên level 5+ tại nước ngoài.

Trước đó, năm 2022, nhà Giáo dục đã tổ chức 1 khoá thiền dành cho cán bộ, giảng viên level 5+ và 3 khoá thiền dành cho cán bộ, giảng viên level 4+ tại Đà Lạt; đồng thời đã và đang ra mắt các không gian thiền trong các cơ sở đào tạo trên toàn quốc của Tổ chức Giáo dục FPT.

Ngọc Trâm

Ý kiến

()