Chúng ta

‘Tân binh’ 9X: Nhiệt huyết đổi lấy thành công

Thứ năm, 16/12/2021 | 08:57 GMT+7

Là chàng trai năng nổ, Phạm Hải Đăng (bộ phận kinh doanh, FPT Japan) thích thử thách mình ở những điều mới, sớm ghi danh vào bảng thành tích của công ty và là thủ lĩnh phong trào ở văn phòng.

Đầu quân vào FPT Japan (FJP) đầu tháng 3, Đăng là “em út” của công ty nếu xét về thâm niên. Ở độ tuổi 26 tươi đẹp, anh mang sức trẻ để đóng góp cho sự phát triển của công ty.

“Máu lửa” vượt thử thách

Hải Đăng hiện đảm nhận công việc liên quan đến kinh doanh, từ trợ lý, xây hợp đồng, báo cáo đến tiếp cận khách hàng… Nhiệm vụ hay phân công công việc liên quan đến kinh doanh Đăng đều làm tốt.

3 năm làm ở công ty Nhật Bản khiến Đăng quen với nhịp điệu “chậm và đều”, vào FPT Japan, anh choáng ngợp với tiến độ vừa nhanh, vừa phải chủ động. 2 tuần đầu chưa quen, Đăng lạc lõng dù mọi người đều nhiệt tình.

“Tháng đầu tiên, mình “bơi” trong đống công việc, hồ sơ vì mọi người nghĩ mình cứng cáp nên an tâm giao việc. Trong buổi họp, những từ khóa, mệnh đề… mặc định ai trong công ty cũng biết thì mình không hiểu vì là người mới. Thế là mình “tả tơi” suốt tháng đó”, Đăng nhớ lại.

265347277-427602242353079-1687-3299-6325

Hải Đăng vừa vào công ty đầu tháng 3 nhưng gây ấn tượng khi đạt Top 5 cuộc thi AM Fast Track 2021.

Có lần anh được giao làm việc với khách hàng chuyên về chất bán dẫn, đội hình làm việc cũ thay thành viên liên tục, khách hàng đang bất mãn đến mức buông xuôi. Đăng đến chỗ khách để đánh giá, thăm hỏi và làm quen với họ.

“Lần nào xuống cũng bị la vì khách khá mất niềm tin trước đó. Nhưng mình cứ đến làm thân, giải thích rồi phân tích vấn đề, khách thấy nhiệt tình quá hay sao mà đồng ý tăng người để cải thiện nó. Ba tháng tăng 10 người, hiện tại là 17 người, dự tính đầu hoặc nửa năm sau sẽ gấp đôi. Mọi thứ đang đi đúng guồng của nó”, anh kể.

26 tuổi, Đăng có tinh thần máu lửa của một người trẻ, sẵn sàng học hỏi và thử thách khi có cơ hội. Vào công ty được khoảng 4 tháng, anh chinh phục Top 5 cuộc thi AM Fast Track 2021.

Sau cuộc thi, Đăng đem về được “một mớ” kiến thức hay ho và phát triển tư duy lên một bậc mới. Anh vạch ra mục tiêu dài hạn, không còn là thu thập kinh nghiệm, thăng tiến hay tăng lương cho cá nhân mà nó sẽ gắn với sự phát triển dài lâu của công ty, đẩy mạnh sự kết nối với thị trường Nhật, tăng tổng doanh thu.

"Em út" trở thành thủ lĩnh phong trào

Vào công ty đầu tháng 3, Đăng được chị quản lý phong trào văn phòng Osaka tín nhiệm giao vị trí thủ lĩnh và tổ chức sự kiện cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Chàng trai trẻ chưa kịp quen ai phải “gánh” trọng trách khá quan trọng khiến anh lo lắng.

“Ở công ty Nhật, việc giao ai thì người đó làm nên mình cứ loay hoay không dám nhờ giúp đỡ. Thấy thế, các anh chị mở lời để hỗ trợ mình, chia người mua hoa, mua bánh, gói quà… 3 ngày là hoàn thành mọi việc, văn phòng chất đầy hoa và quà bánh. 8/3 đã thành công với sự đùm bọc và giúp đỡ từ mọi người”, Đăng kể.

Theo chính sách ở YUI (Tổng hội FPT Japan), một tháng sẽ có ít nhất 1 - 2 sự kiện teambuilding để kết nối thành viên. Với vai trò là dẫn dắt phong trào ở văn phòng Osaka, Đăng không chỉ tổ chức và tham gia nhiệt tình các sự kiện theo kế hoạch mà anh còn chủ động “đánh lẻ” thêm nhiều hoạt động như đá bóng, vào những mùa hoa ở Nhật Bản sẽ xin ý kiến thành viên để tổ chức buổi dã ngoại, vui chơi…

265217508-1232094630534962-475-4746-4282

Hải Đăng (ngoài cùng bên phải, hàng đầu) là chàng trai năng nổ, nhiệt tình trong công việc và cuộc sống.

Ngoài công việc, chàng trai nhà FPT Japan còn có tài lẻ về ngôn ngữ khi thành thạo tiếng Anh, Nhật, biết tiếng Trung, Hàn… Anh từng đoạt học bổng du học ở Nhật Bản, năm 3 đã tìm được đầu ra trong một công ty Nhật chuyên về xe phân khối lớn.

“Hồi còn đi học, mình từng đi xúc tuyết, dọn phòng khách sạn, 3h sáng vào xưởng làm bánh để đốt lò, nặn bột… Đó là những trải nghiệm thú vị giúp vốn sống của mình dồi dào hơn”, Đăng nói.

Đăng trưởng thành và cứng cáp hơn sau 9 năm ở Nhật Bản. Anh học được cách quản lý tài chính, thời gian và luôn học hỏi thêm mỗi ngày để đóng góp cho công ty. Đăng cho rằng, điều làm mình quý ở công ty chính là tinh thần học hỏi, ý chí vươn lên và luôn phấn đấu để tốt hơn hôm qua.

“Mọi người ở đây luôn muốn thử cái mới dù gặp phải thử thách. Mình sẽ đi đến cùng với công ty bằng cách học thêm về kinh doanh, chiến lược… góp một phần nhỏ bé vào FPT Japan với mong muốn công ty sẽ mang màu sắc riêng, tăng tính toàn cầu và độ phủ sóng”, Đăng nói.

Thanh Dung

Ý kiến

()