Chúng ta

FPT Japan muốn quay lại đà tăng trưởng 30% từ năm 2022

Thứ hai, 13/12/2021 | 10:02 GMT+7

Đặt niềm tin vào sức mạnh nội lực của mỗi đơn vị, bộ phận và mỗi cá nhân, Ban lãnh đạo FPT Japan (FJP) đang kỳ vọng 2022 sẽ là năm thị trường Nhật khởi sắc bứt phá trên đà tăng trưởng với slogan 333 - doanh số năm 2022 đạt 300 triệu USD, tăng trưởng 30% liên tiếp trong vòng 3 năm.

FPT Japan vừa tổ chức hội nghị chiến lược 2022. Dự kiến, kết thúc năm nay, doanh số của FPT Japan tăng 4,3% so với cùng kỳ 2020, tương ứng với hoàn thành 81,9% so với mục tiêu đề ra.

Trong năm qua, FPT Japan đã triển khai nhiều động thái để “vặn mình” thay đổi như điều chỉnh cơ cấu tổ chức, đầu tư cho các đội ngũ “tuyến đầu” như quản lý khách hàng (AM), quản lý sản suất (DM)… Mặc dù có những dấu hiệu tích cực nhưng công ty vẫn chưa thể bứt phá.

1-1-1639364770.jpg

Hội nghị chiến lược FPT Japan 2022.

Những khó khăn nhãn tiền có thể chỉ ra như quản lý khách hàng (AM) quá tải khi phụ trách nhiều đối tác vừa và nhỏ, thiếu đội ngũ chuyên gia kỹ thuật cao để tham gia vào các dự án sản xuất do hạn chế xuất nhập cảnh vì dịch bệnh.

Điểm lại lịch sử của FPT Japan cho thấy, sau nhiều năm phát triển ấn tượng, 2021 là năm mà mức tăng trưởng của công ty chỉ khiêm tốn dưới 2 con số. Vì vậy, thách thức đặt ra cho FPT Japan trong năm 2022 chính là làm sao để phát huy nội lực, tận dụng cơ hội thị trường để quay lại đà tăng trưởng 30%.

Với những thay đổi lớn, từ dịch bệnh dần được kiểm soát, cơ cấu tổ cho đến việc “đánh thức” niềm kiêu hãnh của mỗi người FPT Japan, những tín hiệu khởi sắc đang đợi FPT Japan trong 2022 với những thay đổi mạnh mẽ ở về việc giữ vững vị thế chi nhánh nước ngoài (OB) số 1 của nhà Phần mềm và thị trường lớn nhất của cả FPT.

Để trở thành một công ty toàn cầu và có đủ độ tin cậy ở thị trường Nhật, FPT Japan sẽ thành lập Ban cố vấn người Nhật là những nhân vật uy tín trong lĩnh vực kinh doanh và xã hội, bổ nhiệm người Nhật vào vị trí Chủ tịch. Cùng với đó, FPT Japan sẽ xây dựng lộ trình để tăng tỷ lệ người Nhật từ 12% lên 30% ở tất cả các vị trí từ kinh doanh đến nhóm sản xuất, tư vấn và khối hỗ trợ. 

Công ty cũng chú trọng xây dựng nhóm thầu để tăng cường khả năng thắng thầu ở những dự án có quy mô lớn từ 1 triệu USD cũng như những dự án phức tạp từ khu vực chính phủ và hạ tầng.

Để triển khai chiến lược mới, FPT Japan sẽ ban hành chính sách thu nhập cạnh tranh để thu hút nhân tài người Nhật và Việt đầu quân cho công ty, đồng thời bổ sung thêm đội ngũ chuyên gia (CoE) cho các lĩnh vực cốt lõi.

Thanh Tùng

Ý kiến

()