Chúng ta

FPT Software bổ nhiệm anh Vũ Tiến Đạt làm Giám đốc Sản xuất, anh Đỗ Văn Khắc là CEO FPT Japan

Thứ hai, 22/11/2021 | 15:06 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà vừa ký phê duyệt 2 nhân sự mới. Theo đó, anh Đỗ Văn Khắc đảm nhiệm vị trí CEO FPT Japan. Trong khi đó, anh Vũ Tiến Đạt trở thành tân Giám đốc Sản xuất (CDO) nhà Phần mềm.

Việc bổ nhiệm mới được kỳ vọng sẽ giúp đưa hoạt động sản xuất FPT Software mở rộng toàn cầu, xây dựng năng lực “đánh” các trận lớn, triển khai thành công mô hình Global delivery (Sản xuất toàn cầu). Trong khi đó, tân CEO FPT Japan cũng được giao trọng trách đưa đơn vị trở lại đà tăng trưởng và Nhật Bản tiếp tục duy trì vị thế là thị trường số 1 của nhà Phần mềm.

Quyết định nhân sự mới có thời hạn 3 năm, kể từ ngày 1/1/2022.

Ở vai trò mới, anh Vũ Tiến Đạt chịu trách nhiệm phối hợp giám đốc các đơn vị triển khai sản xuất, đảm bảo QCD (chất lượng - chi phí - sản xuất). Đồng thời, phối hợp với Giám đốc Nguồn lực (CHRO) đảm bảo việc sử dụng nguồn lực hiệu quả trong toàn công ty.

vu-tien-dat-fpt-9144-1637568409.jpg

Anh Vũ Tiến Đạt.

Song song đó, tân CDO sẽ cùng phân bổ dự án về các đơn vị phù hợp, đồng thời tham gia kiểm soát và điều hành những dự án quan trọng, cũng như triển khai các chương trình tăng năng suất, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn cho hay, 3 năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Đạt, Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng (FDN) đã có những thành tựu vượt bậc, duy trì phát triển cân bằng các thị trường, các loại dự án lớn. Đặc biệt, anh Đạt còn là thủ lĩnh tinh thần, truyền cảm hứng, có khả năng xây dựng, tập hợp lực lượng.

Hai năm trở lại đây, thị trường Nhật tăng trưởng chậm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc thay đổi lãnh đạo là cần thiết để tạo ra sinh khí và động lực mới cho Nhật Bản cũng như FPT Japan với mong muốn đưa đơn vị quay lại đà tăng trưởng chung của FPT Software: gấp đôi sau mỗi 3 năm.

Trước đó, vào tháng 7/2021, bộ phận kinh doanh (Sales) của FPT Japan được tách ra khỏi các VI (kinh tế ngành) để sáp nhập vào thành một tổ chức Sales thống nhất, chia thành các team Sales với quy mô nhỏ, hoạt động linh hoạt, tập trung vào từng lĩnh vực.

anh-Khac-1-5037-1637568409.jpg

Anh Đỗ Văn Khắc.

Để thúc đẩy thị trường Nhật tăng trưởng, ngoài việc hợp nhất các đơn vị thành 1 khối nhằm tận dụng tối đa nguồn lực, cơ hội thì cần có một lãnh đạo chung đảm nhận vai trò. Trọng trách này được giao cho anh Đỗ Văn Khắc.

Theo TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn, anh Khắc là người quản trị giỏi ở nhiều vị trí khác nhau, có khả năng tập hợp gắn kết và xây dựng đội ngũ vì mục tiêu chung. Không chỉ có kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản, anh Khắc còn có nhiều đóng góp quan trọng trong việc đưa thị trường này tăng trưởng rất cao trong giai đoạn 2017-2019.

Việc thay đổi lãnh đao cấp cao lần này nằm trong chương trình "Quy hoạch và Luân chuyển lãnh đạo FPT". Theo đó, lãnh đạo các cấp sẽ được luân chuyển trong các mảng kinh doanh, sản xuất để tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

Anh Vũ Tiến Đạt gia nhập FPT Software từ năm 2005 trong vai trò là một lập trình viên và nhanh chóng khẳng định mình ở những vị trí cao hơn tại Trung tâm Phần mềm hay Đơn vị phần mềm chiến lược. Trong giai đoạn 2010 - 2019, anh đảm nhận nhiều chức vụ như Phó Giám đốc và Giám đốc FSU17 BU2, Giám đốc quản lý sản xuất các dự án của khách hàng Hitachi Group tại Nhật Bản, Phó Giám đốc FSU17, Phó Giám đốc FSU2.

Năm 2019, anh được bổ nhiệm là Giám đốc FDN và ngay lập tức đưa Đơn vị “hoá rồng” với những kết quả ấn tượng về tốc độ tăng trưởng lẫn quy mô nhân lực, tỷ lệ thôi việc (TOR) thấp nhất FPT Software.

Năm 2020, FDN tiếp tục sở hữu những “chỉ số vàng”, trở thành đơn vị có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất FPT Software với 42%, thị trường global tăng trưởng doanh thu tới 35%… Là “cánh chim đầu đàn” trong xây dựng mảng Low Code – OutSystems tại FPT Software, anh Đạt cũng đưa FDN dẫn đầu về số chứng chỉ về mảng này trong toàn công ty.

Năm 2021, dưới sự lèo lái của anh, FDN đang đến gần mục tiêu tăng trưởng hơn 1,5 lần mức tăng trưởng trung bình của FPT Software. Ngay trong bối cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19, FDN đã vượt mốc 2.000 nhân viên, và là đơn vị dẫn đầu phong trào ‘Resource Globalize’ ở Việt Nam.

Anh Đỗ Văn Khắc sinh năm 1976, tốt nghiệp ĐH Bách Khoa và ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. Năm 2003, anh gia nhập FPT Software với vị trí lập trình viên và kiểm thử trước khi trở thành Quản trị dự án.

Trong giai đoạn 2010-2017, anh đã trải qua nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc FRD.BU8, PTGĐ Phụ trách hoạt động sản xuất kiêm Trưởng Ban điều hành Sản xuất (DMO) của FPT Software, Giám đốc Chất lượng (CQO), Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO). 

Năm 2018, anh là Giám đốc sản xuất của FPT Japan và có nhiều đóng góp quan trọng cho thị trường này tăng trưởng 30%. Năm 2019, anh được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty TNHH Dịch vụ Xử lý số FPT (FPT DPS) và dẫn dắt công ty có mức tăng trưởng ấn tượng 70% so với cùng kỳ.

Giai đoạn 2020 - 2021, với vai trò là Giám đốc Năng suất và Công nghệ thông tin FPT Software (CPIO), Giám đốc đơn vị P&L toàn cầu, Giám đốc Sản xuất FPT Software, anh Khắc có nhiều đóng góp đáng kể trong hoạt động sản xuất và các chương trình tăng năng suất của công ty.

Ý kiến

()