Chúng ta

akaRes - 'vũ khí' của FPT Software trên thị trường công nghệ bất động sản

Thứ ba, 2/11/2021 | 09:39 GMT+7

Với chiến lược đưa akaRes trở thành “One-stop shop for B2B real estaste” (tạm dịch: Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp bất động sản), FPT Software đang từng bước hoàn thiện giải pháp chuyển đổi số cho các đơn vị, tổ chức trong lĩnh vực này.

Ngay từ lúc “phất cờ” khởi nghiệp akaRes (aka Resident - sản phẩm chuyển đổi số cho ngành bất động sản) trong lòng Phần mềm nhà F từ đầu 2020, đội ngũ phát triển sản phẩm của ICS.PCD - đơn vị chuyên tư vấn và phát triển sản phẩm của nhà Phần mềm - đã nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía lãnh đạo FPT Software. akaRes nhanh chóng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng như Novaland, Capital Land, MIK Group, Propman Capital, Bitexco… Trong số đó, Propman Capital - một “ông lớn” trong mảng bất động sản, đang sở hữu hơn 3.000 căn hộ đã sớm “xiêu lòng” với akaRes và trở thành khách hàng đầu tiên của nền tảng này.

Bộ sản phẩm akaRes gồm website dành cho Ban quản lý, app (ứng dụng di động) dành cho cư dân và app dành cho nhân viên kĩ thuật, nhằm hỗ trợ Ban quản lý tối ưu vận hành tòa nhà, nâng cao hiệu suất của nhân sự, tiết kiệm thời gian và chi phí. Theo tính toán, akaRes giúp giảm tới 60% chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất nhân viên lên đến 80%, giảm 70% công việc thủ công và có khả năng tiếp nhận tới 100% ý kiến cư dân.

Thông qua akaRes, Ban quản lý tòa nhà được cập nhật các báo cáo vận hành liên tục, mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị, giúp người sử dụng đưa ra quyết định nhanh và chính xác hơn nhiều so với các báo cáo truyền thống. Ngoài ra, akaRes cũng có đầy đủ các tính năng để phục vụ việc vận hành toà nhà chung cư như: quản lý cùng lúc nhiều dự án, quản lý tiện ích trong khu đô thị, giao tiếp đa chiều với cư dân hay quản lý khách vào/ra thông qua QR Code…

Với ứng dụng dành cho nhân viên tòa nhà, akaRes cho phép nhân viên tòa nhà có thể xử lý các yêu cầu và trao đổi trực tiếp với cư dân, chủ động kiểm soát khách hay hàng hóa ra vào, quản lý thông báo của tòa nhà… Đặc biệt với ứng dụng cho cư dân, akaRes bao gồm các tính năng: tin tức, sự kiện, khuyến mãi, thanh toán, đặt lịch sử dụng các tiện ích… cùng việc xử lý nhiều thủ tục như: đăng ký cư trú/thuê mới, gửi xe, tiếp khách, trung chuyển hàng hóa, sửa chữa căn hộ…

Giám đốc sản phẩm akaRes - anh Nguyễn Mạnh Toàn (ICS.PCD) chia sẻ: “Tầm nhìn của đội ngũ phát triển là đưa akaRes trở thành ‘One-stop shop for B2B real estaste’ (tạm dịch: Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp bất động sản), nghĩa là một nền tảng cung cấp tất cả giải pháp và dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp trong lĩnh vực này. akaRes được xác định sẽ trở thành một đơn vị PropTech - công nghệ bất động sản, với sứ mệnh vận dụng những thế mạnh của FPT Software nhằm thay đổi cuộc chơi đối với thị trường này, mà trong đó, chuyển đổi số những hoạt động vận hành thủ công là hoạt động đầu tiên trong chiến lược phát triển sản phẩm”.

akar-8157-1635735982.jpg
 

Công nghệ tạo sự khác biệt

Hiện tại, trên thị trường đã có những nền tảng, giải pháp quản lý chung cư ra đời cách đây từ 3-5 năm, thậm chí từ 14-16 năm, song akaRes hoàn toàn tự tin dù “sinh sau đẻ muộn” thông qua việc thấu hiểu người dùng và lợi thế vượt trội có được từ nền tảng công nghệ của FPT Software.

Kiến trúc công nghệ Micro-service giúp sản phẩm dễ dàng mở rộng và tích hợp với các hệ thống dịch vụ khác, mang lại giải pháp tổng thể cho khách hàng, giải quyết mọi bài toán phức tạp trong và ngoài nước.

Về trải nghiệm khi sử dụng, nếu các giải pháp cũ có giao diện không mấy thân thiện và rất khó để trở nên quen thuộc, thì đội ngũ phát triển sản phẩm akaRes tận dụng rất tốt yếu tố này bởi hiểu rõ nhu cầu và hành vi của người vận hành toà nhà, từ đó mang lại một trải nghiệm thật sự đơn giản và dễ tiếp cận, đào tạo, sử dụng.

“Đơn cử như các nhân sự vận hành, họ không phải là những người thành thạo về công nghệ nên việc chiếm ưu thế về UX, UI sẽ giúp giản lược công việc cho đội ngũ này. Đây là một yếu tố then chốt giúp akaRes tham gia vào thị trường vốn đã rất nhiều đối thủ”, anh Toàn nhấn mạnh.

Đặc biệt, về tầm nhìn dài hạn, akaRes không chỉ là một ứng dụng phát triển hệ thống mà còn là đối tác luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp để mở rộng khả năng kinh doanh. Từ năm 2022, akaRes có kế hoạch áp dụng các giải pháp công nghệ như AI và Bigdata vào phân tích dữ liệu người dùng, hướng tới mục tiêu trở thành giải pháp số một về dữ liệu cho doanh nghiệp bất động sản.

“Với ngành bất động sản, nguồn hàng và khách hàng là hai yếu tố quan trọng nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng. Khi lựa chọn phân khúc quản lý chung cư, akaRes chắc chắn nắm được nguồn hàng và thông tin cư dân. Từ những dữ liệu này, giải pháp sẽ tư vấn cho các chủ đầu tư trong chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng, dễ chuyển đổi hơn thông qua các hệ thống, phễu xử lý, phân tích nhu cầu khách hàng. Từ đó, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cách bán hàng truyền thống như trước chỉ từ 0.5% lên tới 3% hay thậm chí 10%…”, anh Toàn cho biết thêm.

Theo kế hoạch, trong quý IV năm nay, ICS sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện sản phẩm akaRes. Trong năm 2022, đơn vị tập trung vào khai thác dữ liệu và tích hợp các giải pháp IoT cho toà nhà, đặt lộ trình đạt được 10 khách hàng và thu về 500.000 USD doanh thu cho giải pháp này.

Cucumber

Ý kiến

()