Chúng ta

Sư Minh Niệm truyền cảm hứng cho sinh viên FPT miền Trung

Thứ ba, 17/12/2019 | 09:14 GMT+7

Sau Hà Nội và TP HCM, nhà sáng lập dòng “Thiền hiểu biết” sẽ chia sẻ với hàng trăm cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐH FPT tại Đà Nẵng vào ngày 17/12.

Buổi chia sẻ sẽ diễn ra từ 14h ngày 17/12 tại hội trường FPT Software Đà Nẵng với chủ đề "Làm chủ bản thân, làm chủ tình yêu và hạnh phúc". Buổi nói chuyện với sư Thích Minh Niệm được tổ chức bởi ĐH FPT Đà Nẵng với hy vọng giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên khám phá bản thân, nuôi dưỡng những hạt giống tốt trong tâm hồn và chuyển hóa những năng lượng tiêu cực thành tích cực.

79239262-3182554465104988-91272740806370

Sư Minh Niệm lần đầu tiên chia sẻ với nhà F tại miền Trung. Ảnh: ĐH FPT.

Thầy Thích Minh Niệm kể về những trải nghiệm thực tế hơn 15 năm hiền thành, hướng dẫn tâm lý trị liệu hơn 10 năm tại Mỹ và 3 năm đi bộ vòng quanh 25 tiểu bang nước Mỹ. Khán giả cũng có cơ hội đặt những câu hỏi, chia sẻ tâm tư của mình và lắng nghe những lời khuyên từ thầy.

Trước đó, ngày 9/10, Sư Minh Niệm đã chia sẻ về "Nghệ thuật sống hạnh phúc” cho người F phía Nam. Buổi nói chuyện kín chỗ hội trường FPT Tân Thuận (TP HCM) khiến Ban tổ chức phải kê thêm ghế để 160 người có thể cùng tham dự. Sư Minh Niệm khẳng định: “Hạnh phúc đích thực phải đến từ chính bản thân mình. Chúng ta mải miết tìm kiếm điều kiện hạnh phúc mà quên mất rằng sẽ chẳng thể có được điều đó khi tâm còn chưa an”. Điều kiện bên ngoài cũng quan trọng, nhưng chỉ là yếu tố phụ. Tâm còn xao động, ắt sẽ không có hạnh phúc.

Hai ngày 24-25/10, thiền sư sáng lập dòng “Thiền hiểu biết” cũng đã giao lưu tại ĐH FPT và tòa nhà FPT 17 Duy Tân. Theo sư Minh Niệm, để đi đến thành công, đầu tiên phải biết thành công đó hướng đến tiêu chí nào: Cuộc sống hay công việc. Thành công phải đánh đổi cái giá, và giá đắt nhất chính là đánh mất chính mình. Trong tâm niệm đánh mất chính mình nghĩa là không còn cảm nhận được hạnh phúc nữa... Hạnh phúc chẳng qua là một điều như ý. Bạn muốn điều xảy ra với bạn thì là hạnh phúc. Cái quan trọng ở đây là bạn muốn hay chống. Khi con người bớt muốn một chút, bớt chống một chút sẽ đạt được hạnh phúc từ bên trong.

Năm 2016, 32 người FPT, gồm các lãnh đạo tập đoàn, công ty thành viên cũng tham gia khóa thiền trong 4 ngày (từ 16 đến 19/6). Thiền sư Minh Niệm - sáng lập dòng “Thiền hiểu biết” - là người chỉ đường cho người FPT đến với thiền định. Thiền sư chia sẻ với mọi người về cách sống để mỗi ngày của cuộc đời ngắn ngủi trôi qua trong sự an định của tâm hồn.

VAN-8764-JPG-1402-1570669358.jpg

Sư Minh Niệm khẳng định: “Hạnh phúc đích thực phải đến từ chính bản thân mình. Chúng ta mải miết tìm kiếm điều kiện hạnh phúc mà quên mất rằng sẽ chẳng thể có được điều đó khi tâm còn chưa an”. Ảnh: Chungta.

Thầy Minh Niệm xuất gia từ năm 17 tuổi, từng thọ giáo thiền sư Thích Nhất Hạnh tại Pháp và thiền sư Tejaniya tại Mỹ. Với những trải nghiệm lớn lao trong thiền định, thầy đang là điểm tựa tinh thần cho rất nhiều thiền sinh trên thế giới. Thầy cũng là người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation), kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy Vipassana.

Thầy Minh Niệm còn là tác giả của một số cuốn sách được đông đảo độc giả Việt Nam đón nhận, yêu thích như "Hiểu về trái tim", "Nhìn vào Bên Trong - Bất động trước mọi biến động", "Dìu con vào đời", "Sánh bước bên đời", "Làm như chơi". Xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011, cuốn "Hiểu Về Trái Tim" lập kỷ lục cuốn sách có số lượng in lần đầu lớn nhất, được bình chọn là cuốn sách được yêu thích nhất năm 2013 (do Fahasa tổ chức) và nhiều lần là sách bán chạy nhất nước. Sách cũng từng được bán bản quyền cho nhà xuất bản Brain Works Asia Nhật Bản và bán trên Amazon với tên tiếng Anh là Understanding the Heart - The Art of Living in Happiness".

>> 'Điều kiện cơ bản của hạnh phúc là sự tỉnh thức'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()