Chúng ta

Tác giả ‘Hiểu về trái tim’ giúp sinh viên tích cực hóa cuộc sống

Chủ nhật, 5/6/2016 | 09:07 GMT+7

Thiền sư Minh Niệm, tác giả của quyển “Hiểu về trái tim” sẽ có buổi trò chuyện cùng sinh viên ĐH FPT về chủ đề “Làm chủ những cảm xúc tiêu cực”  vào ngày 15/6 tới.

Chương trình sẽ diễn ra từ 8h-10h30, ngày 15/6 tại ĐH FPT, công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM. Tham gia buổi trò chuyện, sinh viên sẽ tìm hiểu những cách thức để thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực, vượt qua những giai đoạn khó khăn trong đời và xây dựng cuộc sống tích cực hơn.

“Hiểu về trái tim” của thiền sư Minh Niệm ra mắt vào năm 2011, ngay lập tức được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là "Cuốn sách có số lượng in lần đầu lớn nhất" với 100.000 bản. Tên sách sau đó được chọn làm tên quỹ từ thiện “Hiểu về trái tim” với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ.

fpt-3516-1464938470.png

Thiền sư Minh Niệm sẽ giúp sinh viên ĐH FPT hóa giải những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống thông qua buổi trò chuyện hơn 2h tại trụ sở ĐH FPT tại TP HCM vào 15/6 tới.

“Tác giả Minh Niệm là vị thầy có những trải nghiệm lớn lao trong thiền định và đang là điểm tựa tinh thần cho rất nhiều thiền sinh trên thế giới. Những bài viết của ông giúp chúng ta tìm lại chính mình, nuôi dưỡng những hạt giống tốt trong tâm hồn như lòng bao dung, vị tha, lắng nghe, chia sẻ... Đồng thời, nhận biết và chuyển hóa những năng lượng tiêu cực của giận hờn, ghen tỵ, che đậy, tham lam, đố kỵ...”, một độc giả chia sẻ suy nghĩ về tác giả “Hiểu về trái tim” trên trang Tiki.

Thiền sư Minh Niệm là người nổi tiếng với hành trình “tu bụi” keo dài 3 năm, qua 25 tiểu bang của Mỹ. Hành trình này chia làm 2 giai đoạn: một là sống ở gầm cầu và lề đường như những người đi bụi khác, còn lại là làm việc tại nông trại của người Mỹ. Có những lúc khó khăn đến mức thiền sư muốn bỏ cuộc. Nhưng nhờ ý chí sắt đá, sự kiên định vào niềm tin của bản thân, ông đã vượt qua tất cả và giải mã được con đường của mình.  

Với vốn kiến thức thiền định uyên thâm, thiền sư Minh Niệm sẽ giúp sinh viên FPT làm chủ những cảm xúc tiêu cực và tìm được những liều thuốc hữu ích cho bản thân. Sinh viên quan tâm có thể đăng ký tham gia chương trình và đặt câu hỏi cho diễn giả tại đây.

Yến Nhi

Ý kiến

()