Chúng ta

Sếp Viễn thông làm ‘bay’ 70% giá trị công ty

Thứ tư, 15/2/2017 | 15:15 GMT+7

"Khi đảm nhận Giám đốc Tài chính, giá cổ phiếu công ty tầm 100.000 đồng. Lúc rời vị trí ấy, giá chỉ còn khoảng 30.000 đồng/cổ phiếu. Tôi đã làm mất 70% giá trị công ty trong thời gian làm vị trí này”, anh Linh hóm hỉnh chia sẻ với phụ huynh và cá nhân xuất sắc FPT Telecom trong buổi tôn vinh Top 50.

Ngày 11/2, tại Singapore, 50 cá nhân xuất sắc và người thân, đại diện cho các đơn vị của Viễn thông FPT trên mọi mặt trận đã tham gia lễ vinh danh, ghi nhận những đóng góp của các cá nhân tiêu biểu, từ đó lan tỏa những điển hình, cách làm sáng tạo, sự tận tụy quên mình tạo nên thành công của FPT Telecom trong năm qua. Sau phần lễ tri ân, Ban tổ chức mời ba PTGĐ gồm anh Nguyễn Hoàng Linh, Hoàng Trung Kiên và Vũ Anh Tú lên giao lưu.

Với PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh, MC đề nghị kể lại một câu chuyện vui. Anh Linh kể, trong Ban điều hành, anh là người có thâm niên ít nhất, mới khoảng 10 năm. “Trước khi vào công ty, tôi có người bạn chia sẻ về cách một tổ chức như FPT Telecom vận hành. Theo đó, thông thường, cứ hai năm phải luân chuyển một lần đi làm việc mới”, anh Linh bắt đầu câu chuyện.

IMG-1894-JPG_1487129619_1487129627.jpg

Trước khi là PTGĐ phụ trách Kinh doanh, anh Nguyễn Hoàng Linh đã đảm nhiệm nhiều vị trí, trong đó có chức vụ Giám đốc Tài chính.

Đến năm thứ 9, anh Linh đã trải qua 5 vị trí. “Nhưng điểm lại những công việc mình đảm trách chưa ổn lắm. Có những chuyện nhớ lại chắc chỉ mình cười nổi”, PTGĐ khiêm tốn. “Đặt biệt, khi đảm nhận Giám đốc Tài chính, giá cổ phiếu công ty khoảng 100.000 đồng. Lúc rời vị trí ấy, giá chỉ còn khoảng 30.000 đồng/cổ phiếu. Tôi đã làm mất 70% giá trị công ty trong thời gian làm Giám đốc Tài chính”, anh Linh chia sẻ trong tiếng vỗ tay rần rần của khán phòng.

Bên dưới, Chủ tịch Chu Thanh Hà cười tươi và dành tràng vỗ tay như xác nhận câu chuyện đáng nhớ của PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh. Cách đây vài năm, cổ phiếu FPT Telecom chỉ giao dịch ở thị trường OTC (Over The Counter market - thị trường phi tập trung) và việc biến động giá phụ thuộc rất nhiều yếu tố như kết quả kinh doanh, lượng cung - cầu cổ phiếu, diễn biến thị trường chứng khoán… Tuy nhiên, việc giảm giá trị cổ phiếu như là câu chuyện vui đáng nhớ của vị GĐ Tài chính. Bằng chứng là ngay sau đó, anh Nguyễn Hoàng Linh được bổ nhiệm làm PTGĐ với vị trí và trách nhiệm cao hơn.

“Ngay lúc này, anh ấn tượng nhất về điều gì?”, MC Phan Phước Nhật đặt câu hỏi với PTGĐ Vũ Anh Tú. “Tận tụy”, anh Tú đáp. PTGĐ phụ trách Công nghệ - Kỹ thuật cho rằng, 14.000 người "Nhà Cáo" luôn luôn tận tụy và nhờ có sự tận tâm của tất cả nhân viên mà FPT Telecom có thể cạnh tranh với những người khổng lồ để lớn mạnh như hôm nay.

IMG-1892-JPG_1487129784.jpg

PTGĐ Vũ Anh Tú (phải) ấn tượng nhất là những người làm công việc thầm lặng và tận tụy góp phần vào thành công của Nhà Cáo.

“Tôi ấn tượng nhất là hình ảnh Nguyễn Khoa Diệu Hiền (Chánh Văn phòng FPT Telecom - bài viết có tên Bến đỗ bình yên) trong cuốn sách ảnh 20 năm FPT Telecom”, anh Tú chia sẻ. “Đến lúc này, trong tôi vẫn đọng lại hình ảnh của Hiền. Nhờ rất nhiều người như Hiền, chị Thủy, Trang… những cá nhân tận tụy, thầm lặng mà chúng ta có buổi lễ ấm cúng, vui như hôm nay”.

Người cuối cùng bị "chất vấn" là anh Hoàng Trung Kiên, người đang ở vị trí đặc biệt: -“On cloud" (trên mây). “Tôi rất tâm đắc rằng ở FPT không chỉ là công việc mà giống như một gia đình”, anh Kiên nói và ví dụ về câu chuyện của chị Hà và chị Thủy có thể nhìn rõ cách mà FPT Telecom đã gìn giữ sự đoàn kết, chung tay chung sức cùng nhau suốt 20 năm qua.

IMG-1898-JPG_1487129848.jpg

Anh Hoàng Trung Kiên (thứ hai từ trái sang) đang trong khoảng thời gian đặc biệt là "On cloud" (trên mây).

Kể về quãng thời gian ngắn "được nghỉ ngơi và có thời gian chiêm nghiệm cuộc sống", PTGĐ Hoàng Trung Kiên khẳng định, với anh, cảm giác hạnh phúc là quan trọng nhất. “Nếu mỗi chúng ta đi làm đều cảm thấy hạnh phúc, có thể làm mãi không chán. Nếu gia đình hạnh phúc, đó là nơi chúng ta luôn muốn trở về và nếu đi với người thân mà cảm thấy hạnh phúc, chúng ta luôn muốn đi bên cạnh người thân ấy”.

Anh Kiên tâm niệm, giá trị mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân thường không phải là tiền bạc, cũng không phải là vật chất. “Giá trị hạnh phúc chính là giây phút chia sẻ với nhau, để lại trong nhau hình ảnh, khoảnh khắc, những tình cảm mà chúng ta luôn nhớ về. Đó là điều lớn hơn rất nhiều những phần thưởng vật chất hay giá trị có thể đo đếm được”, anh Kiên khẳng định.

IMG-1906-JPG_1487130002.jpg

Top 50 cá nhân xuất sắc và người thân hào hứng với các chia sẻ của  Ban lãnh đạo FPT Telecom.

Sau bài chia sẻ xúc động của Chủ tịch Chu Thanh Hà, đặc biệt là tâm tư của các phụ huynh trong phần giao lưu, TGĐ Nguyễn Văn Khoa đã thay đổi phần phát biểu đã chuẩn bị để tâm sự bằng chính cảm xúc ngẫu nhiên mà buổi lễ và các thân nhân mang lại.

Theo TGĐ FPT Telecom, từ khi lọt lòng, chúng ta đều nằm trong vòng tay yêu thương của bố mẹ; lúc đến trường, chúng ta chịu sự dạy dỗ của các thầy cô và khi đi làm, trong môi trường doanh nghiệp, ngoài công việc liên quan đến các chỉ số, hiệu quả kinh doanh…, công ty còn có trách nhiệm lớn lao là rèn giũa các CBNV của mình.

“Xin các bác, các cô chú yên tâm rằng, ngoài công việc, lãnh đạo công ty còn liên tục rèn các cán bộ từ kỹ năng, cách sống, giữ gìn các giá trị đạo đức truyền thống của người Việt Nam. Đặc biệt, những người con của FPT Telecom luôn đề cao giá trị gia đình. Nếu một lãnh đạo FPT Telecom không giữ được chữ tín, phẩm chất và văn hóa của mình, người đó sẽ không bao giờ được bổ nhiệm”, TGĐ Viễn thông FPT khẳng định.

IMG-1829-1487043221-660x0-4636-148706634

Phần giao lưu của người thân đã khiến TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa thay đổi phần chia sẻ trong lễ vinh danh được chuẩn bị trước đó.

Kết thúc phần chia sẻ, TGĐ Nguyễn Văn Khoa gửi đến phụ huynh, những người vợ, người chồng của Top 50 cá nhân xuất sắc FPT Telecom lời cảm ơn sâu sắc từ Ban lãnh đạo công ty vì đã luôn là hậu phương vững chắc, che chở và hỗ trợ cho các thành viên của "Nhà Cáo".

“Hãy đặt niềm tin vào Ban điều hành FPT Telecom sẽ dẫn dắt các cá nhân xuất sắc và cả tập thể đơn vị đến những bước thành công mới”, anh Khoa tự tin.Người điều hành FPT Telecom cho rằng, phụ huynh và người thân của đơn vị hoàn toàn có thể yên tâm, ngoài công việc, Ban lãnh đạo công ty luôn đề cao việc rèn cán bộ của mình về đạo đức, cuộc sống và nhân sinh quan.

>> FPT Telecom đạt mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục

Nguyên Văn

Ý kiến

()