Chúng ta

Runner FPT thử thách tháng 10 chung tay đồng nghiệp vượt khó

Thứ ba, 8/10/2019 | 08:11 GMT+7

Từ nay đến ngày 25/10, CLB FPT Runner tổ chức thử thách chạy tháng 10. Chương trình lần này nhằm mục đích quyên góp ủng hộ đồng nghiệp gặp khó khăn.

Theo đó, đối tượng runner FPT hướng đến là trường hợp của anh Ngô Thanh Hưng, nguyên trưởng phòng Kinh doanh 2 FPT Telecom Đồng Nai, đã mất sau vụ tai nạn giao thông cách nay 2 năm. Hiện vợ và hai con nhỏ của anh vẫn đang tiếp tục cuộc sống. Con trai lớn học lớp 2 hiện gửi về ông bà nội chăm, trong khi đó chị và đứa con nhỏ học đang thuê phòng trọ để tiện việc học cho cháu và công việc  saleman tại FPT Telecom Đồng Nai - cũng chính đơn vị cũ của chồng.

Chị Tâm và hai bé Ngô Gia Bảo (trái) và Ngô Gia Khánh.

Chị Tâm và hai bé Ngô Gia Bảo (trái) và Ngô Gia Khánh.

Đại diện BTC cho hay thử thách tháng 10 hướng đến hỗ trợ cuộc sống cho gia đình anh Hưng. Lần này BTC sẽ có mức phạt dành cho VĐV không hoàn thành km chạy đã cam kết. Theo đó, mỗi km không hoàn thành các runner sẽ đóng phạt 10.000 đồng. Tổng tiền phạt không vượt quá 500.000 đồng. Số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp cho nữ đồng nghiệp ở FPT Telecom Đồng Nai. Cạnh đó, người F có thể chia sẻ với đồng nghiệp bằng cách chuyển khoản trực tiếp cho chị Nguyễn Thị Thanh Tâm - vợ anh Hưng hoặc thông qua BTC.

Đợt này, luật chơi được giữ nguyên. Theo thách thức đặt ra, mỗi VĐV phải hoàn thành tối thiểu cự ly km đăng ký theo bội số của 13.9 trong một tháng, từ mức 13,9 km đến cao nhất là 97.3 km. Mỗi tuần, runner dành ít nhất 3 ngày tham gia. Lần này, BTC có thêm quy định cho mỗi lần chạy: không chạy dưới 2km và tốc độ trung bình (pace) 4-15 phút/km.

Để tham gia thử thách, runner cần có tài khoản trên Strava, 84race.com. Bước tiếp theo người F kết nối hai tài khoản, quay lại thử thách và ấn nút tham gia. Sau khi hoàn thành các thao tác trên, hệ thống 84race.com bắt đầu tính km chạy trong thời hạn thử thách. Ngoài ra VĐV cần đăng ký thông tin theo mẫu để được BTC ghi nhận.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. Anh cho biết chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên nhà F đã tổ chức các cuộc thi chạy quy mô nội bộ, như chiến dịch 'FoxSteps' của FPT Telecom, 'Run for Green' của FPT Software, 'CMG - Running to Win' phát động bởi Synnex FPT...

>> FPT Software tổ chức giải chạy cho cộng đồng công nghệ thông tin

Huyền Trang

Ý kiến

()