Chúng ta

Người Synnex FPT chạy dọc đất nước mừng sinh nhật tập đoàn

Thứ tư, 18/9/2019 | 11:01 GMT+7

Với quãng đường tương đương từ Hà Nội đến Cần Thơ, chương trình chạy bộ của CBNV Trung tâm Kinh doanh giải pháp CNTT, Synnex FPT, đã tiên phong cho phong trào chạy bộ và rèn luyện sức khỏe của nhà Phân phối.

Từ ngày 15/8 đến 13/9, Trung tâm Kinh doanh giải pháp CNTT (CMG), Synnex FPT, đã tổ chức chương trình chạy bộ “CMG - Running to Win” để rèn luyện sức khỏe và chào mừng 31 năm sinh nhật FPT (13/9/1988 - 13/9/2019). Đây là chương trình chạy bộ lần đầu tiên được tổ chức tại nhà Phân phối.

Trong vòng một tháng, CBNV CMG trải qua thử thách vượt lên chính mình, chạy bộ theo khả năng của mỗi người từng ngày; tham gia và cập nhật kết quả tại thử thách “CMG - Run together” trên ứng dụng 84Race.

Nguoi-Synnex-FPT-chay-doc-mien-3003-7213

Giám đốc Trung tâm Kinh doanh giải pháp CNTT Synnex FPT Nguyễn Ngọc Minh Huân (thứ hai từ trái sang) tặng áo cho các VĐV tham gia chương trình. Ảnh: ĐVCC.

38 CBNV CMG trên khắp các vùng miền cả nước (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ) đã đăng ký tham gia với tổng quãng đường đạt được sau khi kết thúc chương trình là 1.796,98 km, tương đương quãng đường từ Hà Nội đi Cần Thơ (theo lộ trình ngắn nhất).

Anh Trần Đức Thắng, GĐ ngành hàng máy chủ, Trung tâm Kinh doanh giải pháp CNTT, đại diện Ban tổ chức, cho biết: “Do lần đầu triển khai nên mới có 38/65 thành viên tham gia chạy. Tuy chưa đạt 100% như kỳ vọng ban đầu nhưng chương trình đã tạo được thói quen tập thể dục đều đặn cho nhiều đồng nghiệp trong trung tâm”.

Trong số những người tham gia, một nửa chưa biết đến môn chạy bộ và cũng hiếm khi tham gia hoạt động thể dục hằng ngày. “Việc tạo thói quen rèn luyện sức khỏe là thành công bước đầu của chương trình”, anh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được sự ủng hộ cả về vật chất (tài trợ áo và trang thiết bị chạy) cũng như tinh thần từ TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh và Giám đốc Trung tâm kinh doanh giải pháp CNTT Synnex FPT Nguyễn Ngọc Minh Huân.

Nhằm khích lệ các thành viên tham gia, chương trình có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, gồm: giải VĐV có tổng số km chạy nhiều nhất, trị giá 2 triệu đồng; VĐV có số ngày chạy nhiều nhất (chạy đều đặn nhất), trị giá 2 triệu đồng; VĐV có cố gắng nhất do tập thể bình chọn, trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, BTC sẽ trao thêm các giải khác, như: VĐV có chặng chạy dài nhất, có pace (tốc độ) trung bình tốt nhất và đặc biệt, tất cả thành viên nữ tham gia đều có có giải. Giải thưởng dự kiến sẽ trao vào ngày 23/9 tại Hà Nội. 

Nguoi-Synnex-FPT-chay-doc-mien-2755-7896

Thành tích đạt được của tập thể và cá nhân trong thử thách "CMG - Run together". Ảnh: ĐVCC

Là người có tổng số km chạy vượt 240% so với chỉ tiêu mà BTC đưa ra, với 240,14 km đạt được trong vòng một tháng, anh Trần Duy Nhẫn, FDC CMG HN, chia sẻ: “Chương trình rất thú vị. Trong thời gian diễn ra thử thách, tôi đã từng bước vượt lên chính mình. Con số trung bình 8 km/ngày là thách thức tiếp theo tôi sẽ vượt qua”.

Là một trong số 10 nữ CBNV tham gia, chị Trần Thị Ngọc Hà, đơn vị CMG HN, bày tỏ niềm thích thú khi có thêm động lực để rèn luyện bản thân, hòa cùng nhịp với mọi người. “Tuy mới tham gia lần đầu và thể trạng còn chưa sung sức nhưng nhìn thành tích các thành viên tham gia cứ tăng lên mỗi ngày thì tôi lại động viên chính mình, cố gắng từng bước vượt qua giới hạn bản thân”.

“Sau chương trình, tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động chạy bộ đều đặn hằng ngày để có thể tham gia các chương trình tương tự sau này. Hơn nữa, tôi sẽ phấn đấu đạt và vượt số km đạt được trong đợt chạy mừng sinh nhật FPT vừa qua”, chị Ngọc Hà chia sẻ thêm.

Sau khi công bố trong nội bộ Synnex FPT, rất nhiều trung tâm khác muốn kết nối tham gia phong trào và giao lưu chia sẻ đam mê với môn chạy bộ. Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, đại diện Tổng hội Synnex FPT, cho biết: “Thời gian tới, Tổng hội sẽ phối hợp mở rộng chương trình, vận động thêm các nguồn lực, tài trợ và hỗ trợ tổ chức các giải có quy mô lớn hơn”.

Trong chương trình TGB - Seminar on Leadership tổ chức cuối tháng 7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh. Nếu lây được thì càng tốt. Chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Mới đây, FPT Telecom và FPT Software vừa cùng hoàn thành các giải chạy toàn công ty.

FoxSteps là chiến dịch của FPT Telecom nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) đã chạy và đi bộ quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Cùng thời điểm, nhân dịp sinh nhật tuổi 20, FPT Software cũng tổ chức giải Run For Green với mục tiêu phủ 20.000 cây xanh ở Việt Nam và 20 thành phố khắp thế giới. Tham gia giải, mỗi vận động viên nhà F sẽ góp một cây xanh bảo vệ môi trường, hướng tới một môi trường sống xanh - sống khoẻ. Theo đó, mỗi vận động viên tham gia chạy bộ, Ban tổ chức trích nguồn quỹ để trồng một cây xanh. 

Tiến Rinh

Ý kiến

()