Chúng ta

Ra mắt Hội Cựu chiến binh FPT - Ex FPT

Thứ ba, 17/3/2015 | 15:44 GMT+7

Câu lạc bộ đầu tiên quy tụ người FPT, cả đương nhiệm và đã rời tập đoàn, nhằm giúp các thành viên ôn lại một thời đã sống, làm việc và cống hiến cho tập đoàn.

“FPT có ý nghĩa thế nào với chúng ta? Đó là, hầu như tuổi trẻ của chúng ta, với những ngày tháng có thể không phải khi chúng ta giàu có nhất, nhưng là thời gian chúng ta hào phóng nhất”, thư ngỏ của Câu lạc bộ (CLB) trong lễ ra mắt. “Chúng ta đã cho đi và đã nhận lại bao nhiêu thứ, nhiều đến nỗi mà ít ai trong số chúng ta, những cựu nhân viên FPT, muốn những kỷ niệm, hồi ức ấy trôi vào quên lãng. Vậy nên chúng tôi, những người không phải là đầu tiên, nhưng đúng dịp, đã cùng với một trong những người anh cả của FPT, anh Hoàng Minh Châu, quyết tâm cùng nhau gây dựng nên một hội nhóm những cựu binh FPT”.

DSC-5975-JPG-9727-1426561758.jpg

Anh Hoàng Minh Châu tận tay đeo huy hiệu của Câu lạc bộ cho TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc. Ảnh: Hà Dương.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập FPT HCM, CLB Cựu chiến binh FPT (viết tắt là FPT CCB hay Ex FPT) được chính thức ra mắt ngày 13/3 tại Riverside Palace, quận 4, TP HCM. Câu lạc bộ có biểu trưng riêng. “CLB tạo môi trường giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau tạo nên một tập thể hướng tới sự phát triển của từng cá nhân, cộng đồng và xã hội”, dự thảo điều lệ của Ex FPT nhấn mạnh. Chia sẻ trong lễ ra mắt, Chủ tịch CLB Ex FPT Hoàng Minh Châu cho biết: “Tất cả mọi người FPT đều sẽ trở thành thành viên của CLB, dù sớm hay muộn”.

Theo anh Trần Sỹ Nam, Phó Chủ nhiệm thường trực, Hội Ex FPT được ra đời sau một cơn hứng khởi từ trận thắng của tuyển lão tướng FPT tại bán kết giải FFA năm 2014. “Lúc đó, tinh thần sống hết mình với FPT đang lên cao qua hơi men, và do nhận thấy hơn nửa các cầu thủ trong đội lão tướng đã không còn làm ở FPT nữa, anh Hoàng Minh Châu và chúng tôi nảy sinh ý tưởng thành lập một CLB để các thành viên có thể gặp gỡ, trao đổi những kỷ niệm, tình cảm với FPT và với nhau”, anh Nam cho biết. “Ít nhiều thì chúng tôi đã là đồng đội. Ngoài ra, CLB còn là môi trường để giao lưu học hỏi, giúp đỡ nhau qua các hoạt động hằng quý và năm”, anh nói.

Nhân sự Câu lạc bộ quy tụ những nhân vật nổi tiếng trong và từ FPT, gồm: Cố vấn cao cấp là anh Trương Gia Bình, Nguyễn Thành Nam, Lê Quang Tiến và Lê Thế Hùng. Chủ tịch Ex FPT là anh Hoàng Minh Châu; anh Trần Nam Dũng giữ chức Chủ nhiệm và Phó chủ nhiệm thường trực là anh Trần Sỹ Nam. Cạnh đó, Ex FPT còn có các phó chủ nhiệm, quản lý các ban: Thông tin, Thể thao, Văn nghệ, Học tập và Tài chính.

DSC-6333-JPG-1830-1426561758.jpg

Đội bóng của Câu lạc bộ cùng hòa ca bài "Năm anh em trên một chiếc xe tăng". Ảnh: Hà Dương.

Hội Cựu FPT hoạt động trên cơ sở tự nguyện. Trong dịp ra mắt, hội Ex FPT đã có 68 thành viên chính thức và sẽ tổ chức đại hội thành viên 2 năm một lần vào dịp 13/3. Các hoạt động thường niên bao gồm: Sự kiện Hội ngộ tháng 9 tổ chức ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng 9, hội thảo hằng quý về các chủ đề, đội văn nghệ trình diễn hai tháng một lần và đội bóng đá Ex FPT hoạt động hằng tuần.

Thành viên của Ex FPT là người đã, đang là CBNV FPT trên toàn thế giới; những bạn bè thân hữu, gắn kết và ủng hộ FPT. Thủ tục gia nhập gồm phiếu đăng ký có sự chấp thuận của Ban chủ nhiệm và giới thiệu của hai thành viên Câu lạc bộ.

Nhân dịp ra mắt, các anh Trương Gia Bình, Nguyễn Thành Nam, Lê Quang Tiến, Hoàng Minh Châu, vợ chồng anh Lê Thế Hùng và chị Chu Thanh Hà đã tài trợ tiền cho quỹ.

Người FPT có thể liên hệ fptccb@gmail.com hoặc đăng ký tại đây.

Nguyên Văn

Ý kiến

()