Chúng ta

Phần mềm phía Nam đấu bowling chia tay sàn 'huyền thoại'

Thứ bảy, 19/10/2019 | 22:06 GMT+7

Giải Bowling Championship 2019 diễn ra vào 13h30, Chủ Nhật (ngày 20/10) tại Trung tâm Superbowl, A43 Trường Sơn, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM. Đây cũng là sự kiện chia tay trung tâm Superbowl huyền thoại ở Sài Gòn.

Giải đấu do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software HCM tổ chức. Trong đó, mỗi đơn vị (FSU)/bộ phận được đăng ký một đội tham dự. Mỗi vận động viên chỉ được đăng ký một nội dung duy nhất. Nội dung thi đấu gồm các hạng mục: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, đồng đội (4 người - ít nhất có một nữ). Trong đó, mỗi đơn vị (FSU)/bộ phận được đăng ký một đội tham dự. Mỗi vận động viên chỉ được đăng ký một nội dung duy nhất.

Cụ thể, ở nội dung đơn, các VĐV thi đấu vòng loại (một game), chọn ra 8 VĐV có tổng điểm cao nhất vào thi đấu vòng chung kết xếp hạng. Trường hợp số lượng VĐV đăng ký thi đấu dưới 20 VĐV/nội dung thì chỉ thi đấu một lượt duy nhất tính kết quả cuối cùng.

Nội dung đôi các cặp thi đấu một lượt (mỗi VĐV đấu một game) tính tổng điểm xếp hạng. Kết quả chung cuộc là tổng điểm của 2 VĐV nam + nữ. Chọn 3 đội có điểm số cao nhất để trao giải. Nội dung đồng đội: Các đội thi đấu một lượt (mỗi VĐV đấu 1 game) tính tổng điểm của toàn đội để xếp hạng.

Cơ cấu giải thưởng gồm Nhất, Nhì và Ba cho cả bảng nam - nữ; đôi nam - nữ và đồng đội. Các giải chính thức trị giá hơn 8 triệu đồng. Cạnh đó, người chơi còn có cơ hội ở các giải thưởng phụ: Giải Áp chót (áp dụng cho Giải đơn nam & nữ - Tính theo kết quả vòng loại) dành cho VĐV có kết quả xếp kế chót trị giá 200.000 đồng/giải; giải Lững lờ (áp dụng cho Giải đơn nam và nữ - Tính theo kết quả vòng loại) dành cho VĐV có vị trí ở giữa bảng xếp hạng trị giá 200.000 đồng/giải.

Giải Best Striker dành cho VĐV đạt nhiều strike nhất trong một game thi đấu bất kỳ trị giá 500.000 đồng/giải và giải Trang phục đẹp dành cho đội có trang phục thi đấu đẹp, ấn tượng nhất. Trị giá: 500.000 đồng/giải.

img2695-294311-1413949606-jpeg-7285-1571

BTC sẽ cung cấp phiếu nước uống và phiếu giày miễn phí cho các VĐV tham gia. 

Bowling là môn thể thao phát triển từ một trò chơi giải trí mà mỗi người chơi ném một quả bóng nặng cho chạy trên một đường băng dài, phẳng để làm đổ những chai gỗ (ky) đứng ở cuối đường với mục đích làm sao chỉ ném ít lần nhất mà làm đổ tất cả chai gỗ. Đây được coi là một bộ môn thể thao cần có sự kết hợp giữa tập trung cao độ, sức khỏe và sự khéo léo.

"Trải qua 6 lần tổ chức tại nhà Phần mềm phía Nam, Bowling không còn là môn thể thao xa lạ với các VĐV - đôi tay dẻo dai, sự tính toán kỹ càng trong từng đường banh không phải yếu tố chính để chơi môn này - mà là tinh thần thể thao và tính đồng đội sẽ mang lại chiến thắng trong cuộc thi năm nay", đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Điểm đặc biệt là suốt hành trình dài 6 năm, người nhà Phần mềm đều lựa chọn trung tâm SuperBowl “huyền thoại” làm địa điểm tổ chức giải Bowling hàng năm. Bởi đây là một trong những trung tâm Bowling có lượng lane lớn nhất và đạt chuẩn thi đấu duy nhất tại TP HCM, 24 lane thi đấu để phục vụ các đội thi đến từ FPT Software. Và đến cuối tháng 10/2019, Trung tâm Superbowl chính thức đóng cửa sau 18 năm hoạt động và đó có nghĩa là giải bowling của người nhà Phần mềm sẽ là giải đấu cuối cùng tại đây.

>> Phần lớn giải Run For Green mở rộng thuộc về runner bên ngoài  

Như Anh
 

Ý kiến

()