Chúng ta

OKR quý II - đến hẹn lại 'review'

Thứ sáu, 5/7/2019 | 14:28 GMT+7

Thời hạn để cập nhật kết quả và review OKR quý II là ngày 12/7 tới.

Để đánh giá OKR, cán bộ nhân viên và quản lý cần làm theo 7 bước. Mỗi bước cung cấp hướng dẫn cụ thể và bộ câu hỏi gợi ý theo từng giai đoạn của một buổi review 1:1 điển hình.

Theo đó, Quản lý trực tiếp chia sẻ mục tiêu tập đoàn, công ty và bộ phận với CBNV; Đánh giá việc thực hiện OKR trong quý đồng thời tìm hiểu những khó khăn nhân viên chưa hoàn thành OKR. Từ đó, cả hai cùng nhau tìm ra phương án để cải thiện tình hình triển khai OKR và tiếp tục đặt ra mục tiêu thách thức, tạo cảm hứng trong quý mới. Kết thúc buổi review, quản lý và nhân viên sẽ cập nhật kết quả đánh giá OKR lên tool.

Toàn bộ được chia thành ba giai đoạn trước, trong và sau review. Theo Ban điều hành dự án, buổi review OKR 1:1 có tính chất hai chiều. Nhân viên đặt ra những câu hỏi, đưa góp ý xây dựng công ty.

Bộ 'bí kíp' này được trình bày dễ hiểu, chi tiết, tóm gọn trong một mặt trang. Bộ hướng dẫn có thể áp dụng cho mọi đối tượng. Người dùng có thể sử dụng câu hỏi gợi ý hoặc sáng tạo thêm dựa theo hướng dẫn.

tai-xuong-2937-1562301030.jpg

Nội dung 7 bước review OKR tại bộ phận.

Trước đó, Playbook (sách hướng dẫn) về OKR nhà F là tập hợp các tài liệu để xác định, xây dựng và vận hành phương thức quản trị mới, phác thảo các mục tiêu và cung cấp tiêu chí đã được xuất bản. Tài liệu nhằm giúp người nhà F dễ hiểu và vận dụng nhanh nhất OKR vào công việc.

Sách dài 14 trang, có 5 chương, gồm: Mở đầu, Thiết lập OKRs hiệu quả, 8 tiêu chí, Các ví dụ tham khảo về OKRs tại FPT và Các từ vựng liên quan. Playbook đã được cập nhật trên chuyên trang về OKR nhà F (https://okr.fpt.com.vn).

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

Đây là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Xây dựng đơn vị trở thành công ty dịch vụ CNTT tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và Truyền hình; FPT IS: Sản phẩm “Made by FIS”; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - sau mỗi 2 năm tăng gấp đôi về các chỉ tiêu hoạt động cơ bản; FPT Retail - Tăng trưởng 20%; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối: 4.000 đại lý hoạt động (active) hằng tháng; FPT Online: trở thành Đế chế truyền thông.

Huyền Trang

Ý kiến

()