'Nhất ăn' FPT mở rộng vùng phủ. |
Thời cơ "chín muồi"
Sau một thời gian “nằm vùng", mở một vài điểm để “thăm dò” thị trường tại Bắc Ninh, mô hình “đi chợ kiểu mới của Sendo Farm đã nhận về những tín hiệu tích cực. Nhận thấy tiềm năng, cơ hội đã đến cùng với thời điểm hợp lý, Sendo Farm quyết định vươn ra khỏi nội thành Hà Nội, mạnh tay đánh chiếm vùng phủ Bắc Ninh. Đây được coi là phát súng đầu tiên cho chiến lược nhân rộng mô hình này đến với bà con ở toàn bộ các tỉnh thành trên cả nước.
Trong vai trò “tư lệnh” chỉ đạo chiến dịch, anh Hoàng Chí Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Sendo Farm cho biết đã trải qua những gia đoạn quan sát và tính toán, lên kế hoạch vô cùng kỹ càng. Chỉ cần thiếu 1 trong 3 yếu tố: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa thì chiến dịch sẽ coi như thất bại. “Trước khi bắt đầu, tôi phải phải lựa chọn rất kỹ, ‘Đánh’ vùng nào? ‘Đánh’ thời gian nào? và ‘Ai’ sẽ đánh?”, anh Hiếu kể lại.
Trước khi quyết định mở rộng vùng phủ tại Bắc Ninh, Giám đốc Kinh doanh Sendo Farm cũng đã cho mở thí điểm ở một số vùng khác nhau để thử nghiệm, đo lường và phân tích từng chỉ số. Bắc Ninh được đánh giá là địa phương có các chỉ số tích cực nhất trong các điểm được thử nghiệm. Đặc biệt với đặc thù dân cư đông, có nhiều khu công nghiệp, đồng thời có vị trí địa lý gần với Hà Nội nên việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Vì những phân tích trên, anh đã thành công thuyết phục được Ban lãnh đạo Sendo Farm, bước đầu triển khai chiến dịch này.
Và cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất của mọi chuyến ra quân có lẽ là con người, anh Hiếu chỉ định anh Lê Hoàng Trí, Phó Giám đốc Kinh doanh, trực tiếp đánh chiếm vùng Bắc Ninh. Anh Trí nhận nhiệm vụ, trực tiếp lựa chọn từng Nhân viên thị trường cứng, có chuyên môn và kinh nghiệm để cùng mình đến địa phương giới thiệu về mô hình của Sendo Farm.
Nhân viên thị trường len lỏi đến địa phương để giới thiệu về mô hình Sendo Farm. |
Chiến dịch "khai ngòi"
Đúng 8h sáng ngày 16/10, đoàn quân áo cam đã có mặt ở Bắc Ninh sẵn sàng “chiến đấu”. Có mặt trực tiếp tại “trận địa”, anh Nguyễn Văn Thiệu, Trưởng nhóm Phát triển thị trường đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Không chỉ có kinh nghiệm làm việc tại Sendo Farm từ những ngày đầu tiên thành lập cho đến khi lớn mạnh và mở rộng, anh cũng là người con của quê hương quan họ. Chính vì đã “quen thung, quen thổ” nên anh dẫn đường cho đoàn đi roadshow thoăn thoắt, đến được khắp ngõ ngách để giới thiệu rộng rãi về Sendo Farm.
Hào hứng chia sẻ khi được trực tiếp tham gia vào sự kiện có ý nghĩa dấu mốc, anh Thiệu không giấu nổi niềm hạnh phúc: “Tôi đã cùng Sendo Farm vượt qua những ngày khó khăn nhất cho đến khi lớn mạnh dần, bắt đầu có đóng góp nhiều hơn cho người dân, cho xã hội, và giờ đây là quê hương của tôi. Tôi hãnh diện và tự hào về màu áo cam".
Những đoàn xe chạy roadshow để lan tỏa hình ảnh về Sendo Farm. |
Chỉ trong ngày đầu tiên, Sendo Farm đã mở được 137 điểm nhận hàng mới, tương đương 137 hộ gia đình, cá nhân có thêm nguồn thu nhập và 130 khách hàng mới đi chợ tiện lợi, giá rẻ và chất lượng.
Trong 5 ngày đầu tiên, đội taskforce vẫn đều đặn 5h hàng ngày bắt đầu từ Hà Nội di chuyển đến Bắc Ninh, chẳng ngại đường xa, chẳng ngại vất vả để mang sứ mệnh “Nhất ăn"đến Bắc Ninh. Mọi thứ đã vào guồng, người dân địa phương đã “quen mặt", sau 5 ngày đã ghi nhận thêm 835 đối tác mới, 2479 khách hàng mới mua hàng tại Sendo Farm.
Chiến lược mở rộng vùng phủ mới chỉ bắt đầu, sự nỗ lực của FPT trên con đường số hóa nông sản đã mang đến những tín hiệu tích cực đầu tiên. Vẫn giữ vững mục tiêu ban đầu, thương hiệu Nhất ăn FPT sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt những bữa ăn ngon và chất lượng, giá cả bình ổn, mang lại công việc ổn định cho hàng ngàn người.
Thúy Hạnh
Ý kiến
()